FIFA bị kiện đòi bồi thường 1 tỉ euro

15/08/2014 15:12 GMT+7

(TNO) FIFA đang đứng trước một vụ kiện khá hy hữu khi một luật sư người Colombia đâm đơn ra tòa yêu cầu cơ quan chủ quản bóng đá thế giới phải bồi thường 1 tỉ USD cho những hậu quả xấu do sai sót trong công tác trọng tài tại World Cup 2014 gây ra.

>> Ngôi sao tuyển nữ Mỹ chỉ trích FIFA
>> FIFA chính thức áp dụng công nghệ xác định bàn thắng
>> FIFA không đổi giờ thi đấu World Cup 2014

 
Trọng tài Carlos Velasco Carballo bị chỉ trích ở trận tứ kết Brazil thắng Colombia 2-1 - Ảnh: AFP

Theo tờ SB Nation, vị luật sư có tên Aurelio Jimenez (74 tuổi) cho biết ông thay mặt thế giới đi đòi công lý để bắt FIFA bồi thường số tiền "khủng" nói trên vì sai sót trong công tác trọng tài tại World Cup 2014 đem lại nhiều hậu quả xấu đến nhiều tuyển quốc gia, trong đó có Colombia và bản thân ông.

Theo vị luật sư trên, công tác trọng tài làm ảnh hưởng xấu tới tình cảm và thể chất của ông. Jimenez nói rằng ông đã phải nhập viện vì gặp rắc rối với vấn đề tim mạch sau những quyết định sai lầm của trọng tài người Tây Ban Nha Carlos Velasco Carballo trong trận tứ kết Brazil thắng Colombia 2-1 ở World Cup vừa qua.

Sau trận đấu trên, trọng tài Carballo nhận rất nhiều chỉ trích do không kiểm soát được các tình huống trên sân, trong đó bỏ qua một số pha phạm lỗi của các cầu thủ Brazil đối với tiền vệ James Rodriguez (Colombia). Chính những điều đó khiến Jimenez không thể giữ được sự tức giận dẫn đến đau tim.

“Tôi quyết định kiện FIFA lên hệ thống tư pháp Colombia vì trong giải vô địch thế giới vừa qua đã có rất nhiều sai phạm liên quan đến công tác trọng tài, làm ảnh hưởng đến thành tích của nhiều quốc gia, trong đó có Colombia. Trọng tài còn gây thiệt hại lớn về đạo đức và đem lại nỗi thất vọng đến cho các tuyển Chile, Uruguay, Colombia, Anh, Uruguay, Mexico và Costa Rica”, Jimenez nói.

Luật sư Jimenez nói thêm rằng nếu thắng vụ kiện này ông sẽ trao tặng số tiền bồi thường cho chính phủ nhằm giúp đỡ cho trẻ em khó khăn ở Colombia.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.