Người đẹp trên sàn đấu: Trẻ mãi không già

15/08/2014 03:00 GMT+7

Nữ xạ thủ Đặng Hồng Hà vẫn không khác cách đây chục năm, cả về thành tích lẫn ngoại hình, một người đàn bà không có tuổi.

Nữ xạ thủ Đặng Hồng Hà vẫn không khác cách đây chục năm, cả về thành tích lẫn ngoại hình, một người đàn bà không có tuổi.

>> Người đẹp trên sàn đấu: Người mẫu điền kinh
>> Người đẹp trên sàn đấu: Tay đấm bốc lửa
>> Người đẹp trên sàn đấu: Trẻ lâu nhờ mê bắn súng

Người đẹp trên sàn đấu: Trẻ mãi không già
Gương mặt xinh xắn pha lẫn chút nhí nhảnh của Đặng Hồng Hà - Ảnh: Nhân vật cung cấp 

12 năm vẫn như cũ

Năm 2003, bắn súng VN có một nữ xạ thủ đặc biệt với 3 lần phá kỷ lục QG ở 3 nội dung của súng trường hơi di động. Cùng năm đó, chị có 3 HCV và phá 2 kỷ lục SEA Games. 10 năm sau, năm 2013, Đặng Hồng Hà lại phá kỷ lục QG ở nội dung 10 m súng trường hơi di động hỗn hợp.

Kỷ lục cách nhau đúng 1 thập niên, và trong suốt 10 năm ấy, Đặng Hồng Hà hầu như chẳng thay đổi nhiều về ngoại hình. Mái tóc ngắn cá tính, nụ cười tươi, ánh mắt luôn ánh lên niềm vui, chẳng ai nghĩ chị đã già đi, dù Đặng Hồng Hà vẫn luôn nói vui với những người bạn: “Trời ơi, tôi già đi nhiều rồi, xấu đi nhiều rồi...”.

10 năm trước, “Họa mi của trung tâm Nhổn” - Đặng Hồng Hà được gọi như thế vì giọng hát rất hay đã từng làm trái tim của bao chàng VĐV phải rung động, cứ hết giờ tập là diện áo pull, quần soọc ngắn phóng chiếc xe côn tay Suzuki FX150. 10 năm sau, bà mẹ một con vẫn cứ nổi bật trên phố, đằm thắm hơn, dịu dàng hơn, nhưng vẫn rất trẻ trung.

Nếu không tìm hiểu thì khó mà biết rõ VĐV bắn súng phải rèn luyện vất vả như thế nào. Trường tập bắn rất nóng, mỗi buổi tập là hàng giờ đồng hồ ôm súng, ngắm bắn. Đặc trưng của bắn súng khiến mỗi VĐV luôn phải chịu áp lực vô cùng cao, sự căng thẳng thần kinh vô cùng lớn. Suốt một thời gian dài, để duy trì thành tích, Đặng Hồng Hà phải luyện tập rất nhiều. Thêm nữa, chị còn phải chiến đấu với một chấn thương “vô hình” nhưng rất đáng sợ. “Mình bị đau ở bả vai, bình thường chẳng sao, cứ ôm súng ngắm bắn là nhói đau, khiến mình rất mất tập trung, mà với bắn súng, chỉ một chút rất nhỏ mất tập trung là... toi rồi”.

Gánh nặng tuổi tác là cái không thể “đè” được lên đôi vai cầm khẩu súng trường, và chưa bao giờ chạm được đến nụ cười của Đặng Hồng Hà, cho dù “kẻ thù” lớn nhất, đáng sợ nhất đối với một VĐV và với một người phụ nữ là thời gian, vì nó vẫn cứ trôi qua đều đều.

Trẻ, khỏe, đẹp vì... không yêu

 

Đặng Hồng Hà sinh năm 1981, giành 2 HCV và lập 2 kỷ lục SEA Games 22 ở nội dung cá nhân và đồng đội. Từ năm 2001 đến nay, Hồng Hà đã 6 lần phá kỷ lục cá nhân và đồng đội. Thành tích ấn tượng nhất là đoạt HCĐ cá nhân và HCB đồng đội tại ASIAD Doha 2006.

Trong tất cả các câu chuyện với Đặng Hồng Hà, bao giờ chị cũng nói theo đúng phong cách của mình: “Này, không nhắc chuyện tình yêu nhé. Yêu làm gì cho mệt, cứ độc thân cho tự do, cho thoải mái, cho trẻ trung...”.

Với một người mẹ như Đặng Hồng Hà bây giờ, với những gì chị đã trải nghiệm trong cuộc sống, thì niềm vui đến từ những điều rất giản dị. Hà tâm sự, sau cuộc hôn nhân tan vỡ đã từ rất lâu, cũng đã có những người đàn ông đến với chị, tình cảm rất chân tình, thật lòng. Cũng đã có lúc, tưởng như cuộc sống của chị đã có sự đổi thay lớn, nhưng rồi “cái duyên chưa tới”, và thế là nữ xạ thủ tiếp tục là một người “độc thân quyến rũ”. Niềm vui của Đặng Hồng Hà giờ đây là chăm sóc cho cô con gái nhỏ của mình, bù đắp nhiều hơn cho con bởi chị thường xuyên xa nhà dài ngày do những chuyến tập luyện, thi đấu.

“Phụ nữ đến một tuổi nào đấy, không còn trẻ nữa, sẽ suy nghĩ khác đi rất nhiều. Ai cũng vậy, cũng muốn được yêu thương nhiều, chia sẻ nhiều. Ai cũng sợ già, sợ xấu. Nhưng rồi đến một lúc nào đó, sẽ thấy rằng, giá trị cuộc sống thực sự nằm ở đâu. Mình nghĩ cứ có sự bình yên, thoải mái trong tâm hồn, luôn tin yêu cuộc sống, tìm thấy những sự cân bằng, luôn lạc quan, yêu đời, luôn nở nụ cười, thế là người phụ nữ sẽ luôn trẻ hơn, khỏe hơn, đẹp hơn. Trong thi đấu thì tâm lý là quan trọng, với bắn súng thì tâm lý quyết định lớn nhất đến thành tích. Còn với cuộc sống, với người phụ nữ, thì tinh thần quyết định đến vẻ đẹp, mình nghĩ thế”, Đặng Hồng Hà tâm sự.

Giữa những giải đấu căng thẳng, sau những chuyến đi dài, Đặng Hồng Hà lại diện một bộ đồ trẻ trung màu sắc, đeo một chiếc ba lô nhỏ và lượn phố Hà Nội. Chị khoe: “Này, có lúc đi trên đường, hoặc vào một góc quán cà phê quen thuộc, vẫn có cậu trẻ phóng xe theo đòi làm quen đấy nhé. Mình chỉ cười, bảo chị già rồi. Cơ mà mỗi lần như thế, kể ra cũng thấy vui, phụ nữ mà, giờ này vẫn còn được khen xinh thì quá là tự hào ấy chứ...”.

Quang Thái

>> Người đẹp trên sàn đấu: Người mẫu điền kinh
>> Người đẹp trên sàn đấu: Tay đấm bốc lửa
>> Người đẹp trên sàn đấu: Trẻ lâu nhờ mê bắn súng
>> Người đẹp trên sàn đấu: Gây choáng trên Facebook 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.