Thử thách Ice Bucket lan đến giới bóng đá

15/08/2014 14:45 GMT+7

(TNO) Thử thách 'Ice Bucket' có nghĩa là người tham gia tự mình hoặc bị ai đó đổ một xô nước rất lạnh lên người, kèm theo đó là thông điệp chia sẻ và gửi lời thách thức tới đối thủ khác.

(TNO) Thử thách 'Ice Bucket' có nghĩa là người tham gia tự mình hoặc bị ai đó đổ một xô nước rất lạnh lên người, kèm theo đó là thông điệp chia sẻ và gửi lời thách thức tới đối thủ khác.

>> Tuyển Argentina tặng áo đấu cho Giáo hoàng, gửi tiền làm từ thiện
>> Manny Pacquiao bán đồ làm từ thiện
>> Sao Everton “tụt áo quần” làm từ thiện

 
HLV Van Gaal tặng áo đấu M.U cho Mc Carthy (ảnh trái). Fletcher hưởng tứng phong trào "Ice Bucket" (ảnh phải). Những hình ảnh được đưa trên Twitter của M.U

Thử thách này được các nhân vật tên tuổi như ông chủ mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg ủng hộ và tham gia để gây quỹ từ thiện cho tổ chức ALS (cứu chữa những người mắc phải căn bệnh bị liệt các tế bào thần kinh vận động khiến có thể ngồi xe lăn suốt đời) và gửi lời thách thức tới Bill Gates.

Hiện phong trào này lan rộng đến các nhân vật tên tuổi khác cũng tham gia như CEO của hãng Apple Tim Cook, Tổng giám đốc của Microsoft Nadella…

Trong giới bóng đá, mới đây tiền vệ Darren Fletcher và CLB Manchester United (M.U) cũng hưởng ứng phong trào này để gây quỹ từ thiện James McCarthy.

James McCarthy vốn là cầu thủ trẻ của M.U trước đây, nhưng hiện gặp vấn đề về sức khỏe sau tai nạn xe hơi năm 2009. Hiện cựu cầu thủ này gây quỹ mang tên mình để giúp đỡ những cầu thủ khác có hoàn cảnh tương tự.

Sau khi thực hiện xong thử thách, tiền vệ Fletcher gửi lời thách thức tới siêu sao Cristiano Ronaldo. Dự báo là sắp tới cả Lionel Messi cũng tham gia nếu nhận lời thách thức từ Ronaldo.

Cách đây không lâu, 2 cựu danh thủ Paul Scholes và Gary Neville cũng tham gia thử thách này.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.