Nadal sắp mở trường quần vợt quốc tế tại Mallorca

16/08/2014 13:30 GMT+7

(TNO) Hôm thứ ba vừa qua, tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal đã có buổi thuyết trình giới thiệu cơ sở vật chất của trung tâm quần vợt quốc tế mang chính tên anh.

(TNO) Hôm thứ ba vừa qua, tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal đã có buổi thuyết trình giới thiệu cơ sở vật chất của trung tâm quần vợt quốc tế mang chính tên anh.

>> Nadal rút lui khỏi 2 giải khởi động cho Mỹ mở rộng
>> Nadal mở trường quần vợt ở Ấn Độ
>> Nadal và Sharapova cùng bị loại khỏi Wimbledon 2014

 
Toàn cảnh học viện đào tạo quần vợt của Nadal ở Mallorca - Ảnh: AFP

Đây là ý tưởng được ấp ủ từ nhiều năm trước với một học viện đào tạo quần vợt chuyên nghiêp ngay tại quê hương Mallorca (Tây Ban Nha) của Nadal.

Chính quyền địa phương cũng rất hoan nghênh, đồng thời đã cấp phép xây dựng cho dự án này vào cuối mùa hè năm 2011. Và sau 2 năm thi công, dự kiến nó sẽ được đi vào hoạt động vào tháng 9 này.

Theo tennis.nl, trung tâm quần vợt quốc tế của Nadal sẽ là nơi ươm mầm những tài năng quần vợt nhí từ 5 đến 17 tuổi.

Điểm đặc biệt của trung tâm là ngôi trường có sự kết hợp giữa đào tạo quần vợt và giáo dục. Điều này cho thấy Nadal đang hướng đến tiêu chí sản sinh ra một tay vợt không chỉ tài năng mà còn có học thức.

Được biết, những hình ảnh về trung tâm quần vợt quốc tế này cũng được trình chiếu trong buổi thuyết trình của Nadal. Đây là một khu tổ hợp bao gồm các sân quần vợt trong và ngoài trời. Ngoài ra, tại đây còn có một bể bơi, phòng tập thể hình và sân bóng đá. Ước tính tổng chi phí vào khoảng 20 triệu euro.

Rafael Nadal hy vọng học viện này sẽ thu hút học viên từ khắp nơi trên thế giới để trở thành nơi nuôi dưỡng và đào tạo các tài năng trẻ quần vợt chuyên nghiệp. Ngoài ra, trung tâm này trở thành trụ sở chính của quỹ từ thiện mang tên anh, Rafael Nadal Foundation.

Cùng một diễn biến liên quan đến Rafael Nadal, bức tượng sáp tái hiện cựu số 1 thế giới trong tư thế thực hiện cú trái tay vừa được công bố ở bảo tàng sáp nổi tiếng Madame Tussauds tại Vũ Hán (Trung Quốc) vào trung tuần.

Việc Nadal được dựng tượng sáp nằm trong dự án giúp đỡ người dân địa phương tại đây có thêm niềm đam mê với quần vợt.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.