U.19 Việt Nam: Tùng ‘sóc’ đã trở lại

16/08/2014 15:36 GMT+7

(TNO) Hoàng Thành Tùng, tiền vệ phải của U.19 Việt Nam đã trở lại sau chấn thương dai dẳng là niềm vui lớn của HLV Guillaume Graechen ở trận hòa 2-2 với U.21 Brunei.

(TNO) Hoàng Thành Tùng, tiền vệ phải của U.19 Việt Nam đã trở lại sau chấn thương dai dẳng là niềm vui lớn của HLV Guillaume Graechen ở trận hòa 2-2 với U.21 Brunei.

>> HLV U.19 Việt Nam: Tôi cảm thấy thất vọng về kết quả
>> U.19 Việt Nam chia điểm kịch tính với U.21 Brunei
>> Công Phượng sẽ đá chính trận U.19 Việt Nam gặp U.21 Brunei

U.19 Việt Nam: Tùng ‘sóc’ đã trở lại
Thanh Tùng (trái) đã thi đấu rất tốt trong trận đấu với U.21 Brunei - Ảnh: Quang Huy

Trong trận đấu với U.21 Brunei, khi được HLV Guillaume Graechen trao cơ hội, Hoàng Thanh Tùng đã chơi rất hay với những pha lên biên thoăn thoắt khiến hàng thủ của Brunei phải vất vả cản phá.

Bàn thắng đầu hiệp 2 của Thanh Tùng sau pha bật một chạm nhanh với Công Phượng khiến CĐV Brunei phải vỗ tay thán phục bởi sự nhanh nhẹn của cầu thủ này.

Tuy nhiên, nhưng bước chạy của Tùng vẫn chưa có tốc độ tốt nhất như biệt hiệu Tùng “sóc” mà đồng đội trìu mến gọi anh, vì những chấn thương dai dẳng.

Trong chuyến tập huấn tại châu Âu, Thanh Tùng không được thi đấu nhiều vì bi căng cơ đùi chân phải. Đến chuyến tập huấn tại Nhật Bản vừa rồi, Tùng cũng ít khi được ra sân vì lại gặp xui xẻo khi bị căng cơ đùi trái.

Bị chấn thương hành hạ suốt nhiều tháng, nhưng Thanh Tùng vẫn kiên trì tập luyện để luôn góp mặt ở đội tuyển U.19 Việt Nam.

Và nỗ lực không mệt mỏi để chiến thắng chấn thương đã giúp Thanh Tùng dần tìm lại chính mình: “Bàn thắng vào lưới Brunei thật sự rất ý nghĩa với tôi bởi nó giúp tôi thêm động lực để phấn đấu. Hiện giờ tôi vẫn còn chấn thương nhẹ, nhưng sẽ cố gắng để có phong độ tốt nhất ở VCK châu Á vào tháng 10”.

Mỗi khi Hoàng Thanh Tùng trở lại với phong độ tốt nhất, HLV Guilaume Graechen có thêm nhiều lựa chọn ở vị trí tiền vệ phải, bởi ngoài Thanh Tùng, tân binh Văn Long cũng đang chơi rất tốt.

Vị HLV người Pháp tỏ ra phấn khởi: “Thanh Tùng là cầu thủ có kỹ thuật tốt và rất tốc độ. Tôi kỳ vọng Tùng sẽ khỏi hẳn chấn thương trong thời gian tới, bởi lối thi đấu quyết liệt, không ngại va chạm của Tùng rất cần cho U.19 Việt Nam khi gặp các đối thủ cao to như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc”.

Quang Huy
(từ Brunei)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.