Ánh Viên đoạt HCV Thế vận hội Oympic trẻ

17/08/2014 18:02 GMT+7

* Anh Tuấn đoạt HCB cử tạ(TNO) Một tin rất vui vừa bay về từ thành phố Nam Kinh (Trung Quốc) - nơi đang diễn ra Đại hội Olympic trẻ: Cách đây ít phút, kình ngư trẻ Nguyễn Thị Ánh Viên đã đoạt HCV nội dung 200 m hỗn hợp nữ.

* Anh Tuấn đoạt HCB cử tạ

(TNO) Một tin rất vui vừa bay về từ thành phố Nam Kinh (Trung Quốc) - nơi đang diễn ra Đại hội Olympic trẻ: Cách đây ít phút, kình ngư trẻ Nguyễn Thị Ánh Viên đã đoạt HCV nội dung 200 m hỗn hợp nữ.

>> Việt Nam có thể đoạt HCV Olympic trẻ ngay ngày đầu tiên
>> Ánh Viên: Hết kỳ vọng ở Olympic trẻ rồi đến ASIAD
>> Mục tiêu HCV Olympic trẻ 2014 đặt lên vai Ánh Viên

 
Ánh Viên đã "mở hàng" cho thể thao Việt Nam bằng tấm HCV tại Olympic trẻ - Ảnh: Khả Hòa

Như Thanh Niên Online đã nhận định, trong ngày thi đấu đầu tiên (17.8), đoàn thể thao Việt Nam có nhiều khả năng giành HCV ở môn bơi lội khi Ánh Viên là VĐV lĩnh ấn tiên phong.

Ở nội dung 200 m hỗn hợp có 25 VĐV trên toàn thế giới tham dự và vào 10 giờ sáng nay, Ánh Viên đã được xếp ở đợt bơi thứ 4. Cô đã về thứ 2 sau VĐV người Nga với thành tích 2 phút 16 giây 02. Thông số này đủ để Viên có mặt ở vòng chung kết vào 18 giờ chiều cùng ngày.

Theo miêu tả của ông Đinh Việt Hùng, Ánh Viên đã thi đấu rất xuất sắc, và về đích đầu tiên với thành tích 2 phút 12 giây 66. Về nhì là VĐV người Hong Kong (Trung Quốc) với thành tích 2 phút 13 giây 21. Thứ 3 là VĐV Mỹ với thành tích 2 phút 14 giây 01.

Thành tích của Ánh Viên vô cùng ấn tượng bởi tốt hơn rất nhiều so với thành tích 2 phút 16 giây 20 đã từng giúp Viên đoạt chức vô địch SEA Games 27 vào cuối năm ngoái.

Theo ông Hùng, Ánh Viên đã phá kỷ lục quốc gia của chính mình và cũng phá cả kỷ lục SEA Games. Đây cũng là tấm HCV đầu tiên của thể thao VN ở Oympic trẻ và tấm HCV đầu tiên của riêng Ánh Viên ở đấu trường lớn cỡ thế giới dành cho các VĐV lứa tuổi.

Nhiều khả năng, Ánh Viên có thể đem về cho Việt Nam thêm 2-3 HCV ở những cự ly sở trường là 200 m ngửa và 400 m hỗn hợp nữa vào những ngày thi đấu tiếp theo.

Ông Hùng khẳng định, Ánh Viên sẽ được nhận những phần thưởng xứng đáng vì những nỗ lực không mệt mỏi của cô.

Anh Tuấn đoạt HCB cử tạ

Không thể chiến thắng vận động viên chủ nhà Meng Chen quá mạnh, đô cử Nguyễn Trần Anh Tuấn chấp nhận tấm HCB hạng cân 56 kg môn cử tạ tại Olympic trẻ diễn ra hôm qua tại Nam Kinh (Trung Quốc).

Hạng cân 56 kg thu hút 12 đô cử tranh tài nhưng cạnh tranh thứ hạng cao chủ yếu diễn ra giữa nhóm 5 VĐV của Trung Quốc, Uzbekistan, Tunisia, Romania và đại diện của VN Nguyễn Trần Anh Tuấn.

Ở cử giật, Anh Tuấn tự tin đăng ký mức tạ khởi điểm là 108 kg nhưng lại thi đấu không tốt dẫn đến thất bại ở lần giật đầu tiên. Chinh phục được mức 108 kg ở lần giật thứ 2 nhưng Anh Tuấn lại thất bại ở lần giật cuối cùng với mức tạ 111 kg. Kết quả này khiến Anh Tuấn chỉ xếp hạng 4 ở cử giật sau Meng Chen (Trung Quốc, 128 kg), Ergashev (Uzbekistan, 110 kg), Kraydi (Tunisia, 108 kg).

Dồn hết sức lực vào nội dung cử đẩy, Anh Tuấn đã thành công ngay lần cử đầu tiên mức 135 kg để cầm chắc tấm HCB bởi Ergashev, Kraydi thi đấu không thành công. Đô cử chủ nhà Meng Chen tiếp tục khẳng định sức mạnh vượt trội khi chinh phục thành công mức 155 kg.

Với thành tích 243 kg tổng cử, Nguyễn Trần Anh Tuấn đoạt HCB. HCV thuộc về Meng Chen với thành tích 283 kg.

Các kết quả khác của đoàn thể thao VN hôm qua:

Cử tạ: Ngô Thị Quyên xếp hạng 5 ở hạng cân 48 kg nữ với thành tích 149kg.

Cầu lông: Đơn nam vòng bảng, Phạm Cao Cường giành chiến thắng trước Sarsiekienov Ruslan (Ukraina) với tỷ số 2-0 (21/10, 21/14).

Hoàng Quỳnh

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.