Arsenal ngược dòng hạ Crystal Palace

17/08/2014 05:13 GMT+7

(TNO) Nếu như M.U khởi đầu Premier League 2014-2015 bằng thất bại đau đớn trước Swansea City, thì ngược lại Arsenal đã giành trọn 3 điểm trước Crystal Palace (2-1) dù khá chật vật.

(TNO) Nếu như M.U khởi đầu Premier League 2014-2015 bằng thất bại đau đớn trước Swansea City, thì ngược lại Arsenal đã giành trọn 3 điểm trước Crystal Palace (2-1) dù khá chật vật.

>> Swansea hạ M.U ở Old Trafford trong ngày Van Gaal ra mắt
>> Van Gaal lập 2 kỷ lục buồn trong trận khai mạc Premier League
>> Chùm ảnh Arsenal hạ Man City để giành Siêu Cúp Anh

 
Crystal Palace (áo vàng) đã chơi rất hay trong hiệp 1 - Ảnh: Reuters

Do 3 ngôi sao người Đức chưa đạt thể lực tốt nhất để ra sân, HLV Arsene Wenger tiếp tục sử dụng đội hình mà ông vừa đánh bại Man City 3-0 trong trận tranh Siêu Cúp Anh 2014. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là sự góp mặt của tân binh Alexis Sanchez và Yaya Sanogo, người được trao cơ hội đá trung phong thay thế Olivier Giroud.

Kết quả

M.U  1 - 2  Swansea City
Leicester City  2 - 2  Everton
Queens Park Rangers  0 - 1  Hull City
Stoke City  0 - 1  Aston Villa
West Bromwich 2 - 2  Sunderland
West Ham 0 - 1  Tottenham
Arsenal  
2 - 1  Crystal Palace

Với lợi thế sân nhà, Pháo thủ dễ dàng chiếm lĩnh thế trận, đẩy Crystal Palace lùi sâu về phần sân nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, Crystal Palace dù đã chia tay HLV Tony Pulis vẫn giữ được bản sắc từng giúp họ thoát hiểm thần kỳ ở Premier League mùa trước. Đó là lối chơi đơn giản, phòng ngự số đông, liên tục áp sát khiến hàng công Arsenal gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt khi bóng được đẩy tới vòng cấm của thủ thành Speroni.

Dù chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận song Arsenal lại không tạo ra cơ hội đáng kể nào trong khoảng 25 phút đầu tiên. Trong thế bế tắc, Pháo thủ buộc phải sử dụng phương án sút xa. Jack Wilshere chính là người tạo ra cơ hội đầu tiên với cú ra chân ngoài vòng cấm. Chỉ tiếc rằng thủ thành Speroni đã xuất sắc đẩy bóng chịu phạt góc.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Arsenal đã phải trả giá ở phút 35 bởi 1 tình huống cố định. Từ cú đá phạt góc bên phía cánh phải của Jason Puncheon, trung vệ Brede Hangeland đã bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho Crystal Palace.


Brede Hangeland (áo vàng, trái) đã bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho Crystal Palace - Ảnh: AFP

Bàn thua này buộc Arsenal phải đẩy cao đội hình tấn công và Pháo thủ đã có được bàn gỡ hòa ở phút bù giờ hiệp 1 nhờ công của trung vệ Laurent Koscielny, người đã bay người đánh đầu hạ gục thủ thành Speroni sau cú đá phạt của Alexis Sanchez.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi. Arsenal vẫn chiếm lĩnh quyền kiểm soát bóng nhưng bế tắc trước lối chơi phòng ngự rất kỷ luật của Crystal Palace. Tình thế này buộc HLV Arsene Wenger phải tung Olivier Giroud và Oxlade-Chamberlain vào sân với hi vọng thay đổi cục diện.


Trung vệ Laurent Koscielny ăn mừng bàn thắng bằng đầu san bằng tỷ số 1-1 cho Arsenal - Ảnh: Reuters

Sự góp mặt của Giroud giúp lối chơi của Arsenal linh hoạt hơn. Alexis Sanchez được đẩy sang hành lang trái khiến hàng thủ Crystal Palace bắt đầu bộc lộ những kẽ hở.

1 phút trước khi 90 phút chính thức kết thúc, Arsenal được hưởng lợi khi Jason Puncheon nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.


Ramsey ăn mừng bàn thắng quyết định cho Arsenal - Ảnh: Reuters

Thi đấu hơn người, Arsenal đã dồn ép đối thủ đến nghẹt thở. Khi sự căng thẳng của trận đấu được đẩy lên cao độ, cũng là lúc Arsenal có bàn thắng thứ 2. Tình huống này diễn ra ở phút bù giờ thứ nhất, sau hàng loạt pha bóng lộn xộn trước khung thành Crystal Palace, Aaron Ramsey đã có mặt đúng lúc đệm bóng ấn định chiến thắng 2-1 cho Arsenal.

Chiến thắng nhọc nhằn này rõ ràng chưa thể đáp ứng sự kỳ vọng của các CĐV Arsenal. Tuy vậy, thầy trò Arsene Wenger vẫn có thể mỉm cười khi họ đã giành trọn 3 điểm trước 1 đội bóng có hàng thủ được tổ chức kiên cố như Crystal Palace.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.