Cúp Quốc gia 2014: Trận chung kết trị giá 3 tỉ đồng

17/08/2014 13:10 GMT+7

(TNO) Đương kim vô địch V-League 2014 Becamex Bình Dương quyết đoạt cú đúp bằng chiến thắng Hải Phòng ở chung kết Cúp Quốc gia, nhưng chủ sân Lạch Tray cũng quyết không đánh rơi cúp sau 20 năm 'thèm khát'.

(TNO) Đương kim vô địch V-League 2014 Becamex Bình Dương quyết đoạt cú đúp bằng chiến thắng Hải Phòng ở chung kết Cúp Quốc gia, nhưng chủ sân Lạch Tray cũng quyết không đánh rơi cúp sau 20 năm 'thèm khát'.

>> Vòng cuối V-League 2014: Đà Nẵng suýt phá hỏng ngày vui của Bình Dương
>> Bình Dương tổ chức hoành tráng lễ rước cúp vô địch V-League 2014
>> Bình Dương vô địch V-League 2014 trước 1 vòng đấu

Đó là những yếu tố tạo nên sức hấp dẫn của trận đấu (trực tiếp trên VTV6 vào 17 giờ, 17.8) khép lại mùa giải nhiều thăng trầm của bóng đá Việt Nam.

 
Trận chung kết Cúp Quốc gia giữa Hải Phòng (áo vàng) và B.Bình Dương (áo đỏ) rất đáng xem - Ảnh: Minh Tú

Không công bố tiền thưởng vì sợ cầu thủ đá... máu!

“Ôi, sẽ rất mất cân bằng nếu so sánh tương quan lực lượng giữa Bình Dương (BD) và Hải Phòng (HP) vì rõ ràng, chúng tôi có xách dép đuổi cũng không theo kịp với đối thủ. Nhưng BD hãy coi chừng, không mạnh về nhân sự nhưng tinh thần HP có thừa để đánh bại BD”, chủ tịch CLB HP Trần Mạnh Hùng “đe dọa” đối phương.

HP chỉ đứng thứ 10 bảng tổng sắp V-League vào cuối mùa năm nay. Nhưng điều đó không làm ông chủ tịch CLB phiền lòng: “Không lãnh đạo nào của UBND TP. HP chỉ trích thành tích này bởi họ biết những khó khăn mà chúng tôi phải đương đầu trong suốt chặng đường vừa qua.

Được chuyển giao từ Vicem HP khi V-League 2014 chỉ còn 10 ngày để khởi tranh. Quãng thời gian quá ngắn ngủi để HP chuẩn bị tốt về mặt lực lượng. HP chỉ biết chủ yếu dựa vào nội lực và không bị rớt hạng cũng có thể xem là điều đánh khen”.

Ông Hùng còn tuyên bố mạnh mẽ, việc HP lọt vào đến tận chung kết Cúp Quốc gia là một thành tích đáng nể và bóng đá HP phải đợi gần 20 năm (HP vào chung kết Cúp Quốc gia từ năm 1995) mới có được niềm vui này.

Ông Hùng nói: “Nhưng niềm vui sẽ tròn đầy, mãn nguyện hơn nếu kẻ yếu như HP quật ngã kẻ rất mạnh như BD. Sân nhà luôn mang đến cho HP sự phấn khích cao độ và tâm lý tốt sẽ tạo cho cầu thủ HP một thế trận tốt. Tôi hoàn toàn tin tưởng như vậy”.

Khi được hỏi HP sẽ được thưởng bao nhiêu tiền nếu đoạt chức vô địch, ông Hùng lại nói: “Tôi nghe tin, BD sẽ được 2 tỉ đồng nếu thắng HP. Mức thưởng quả là rất to đấy. Còn HP, chắc chắn cũng sẽ thưởng với hai khoản từ thành phố HP và từ CLB, nhưng cụ thể thế nào, tôi xin lỗi là chưa thể nói được.

Các anh lãnh đạo thành phố có chỉ đạo, đừng nên tạo sức ép lên cầu thủ. Với lại, tôi cũng chia sẻ rất thật. Cầu thủ HP mà biết được trước tiền thưởng, có khi lại đá “máu me” quá, cũng không phải là tốt vì dễ dẫn đến ẩu đả. Chi bằng, cứ động viên họ là cứ đá đi, thắng thì tiền không đến nỗi nào đâu”.

Treo thưởng lớn từ đầu mùa

 
B.Bình Dương đang khao khát lập cú đúp ở mùa giải năm nay - Ảnh: Khả Hòa

Bình Dương lại chọn cách hành xử rất khác. Ngay từ đầu mùa, lãnh đạo Công ty cổ phần thể thao BD và CLB đã cùng xây dựng các mức thưởng rất rõ ràng. Sau mỗi trận thắng hay hòa là “tiền tươi thóc thật” luôn. Và cũng đưa ra con số thưởng 2 tỉ đồng nếu vô địch Cúp Quốc gia. Nếu thua thì miễn.

Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao BD Cao Văn Chóng nói: “CLB cũng thành lập Hội đồng để chấm điểm chất lượng, sự cống hiến của mỗi cầu thủ ở mỗi trận đấu dưa trên thang điểm được công khai.

Lãnh đạo công ty chỉ duyệt chứ không can thiệp và từ đầu mùa đến giờ, chưa nhận bất kỳ lời than phiền nào. Cách làm chuyên nghiệp của BD thật sự đem đến hiệu quả tốt.

Các cầu thủ BD nhận thức rõ giá trị đồng tiền xứng đáng với công sức bỏ ra và họ luôn cố gắng hết sức.

Với trận chung kết này, BD quyết tâm giành chiến thắng không chỉ vì mức thưởng 1 tỉ đồng từ công ty VPF (đội thua được 500 triệu đồng - PV), hay vì mức 2 tỉ đồng từ CLB mà còn muốn khép lại V-League một cách thật ấn tượng, thật hoành tráng”.  

800 cảnh sát bảo vệ trận chung kết

Theo ông Trần Mạnh Hùng - chủ tịch CLB HP, sân Lạch Tray đã quyết định giảm các mệnh giá vé trận chung kết Cúp quốc gia xuống chỉ còn 60.000 đồng, 40.000 đồng, 20.000 đồng.

Nhưng sẽ tăng cường ở mức tối đa các lực lượng nhằm đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho trận đấu.

Ông Hùng nói: “Thông thường, mỗi trận đấu ở sân Lạch Tray sẽ bố trí khoảng 500,600 cảnh sát. Nhưng do tầm quan trọng của trận chung kết, công an TP.HP đã chỉ đạo quyết liệt công tác an ninh và nâng số lượng cảnh sát lên 800 người. Ngoài ra còn đội ngũ bảo vệ, vệ sỹ, công an phường cũng được huy động.

UBND thành phố HP cũng chỉ đạo phải làm triệt để nạn đốt pháo sáng trên khán đài. Kiểm soát kỹ từ khâu soát vé đến việc cảnh sát mặc thường phục ngồi xen kẽ với cổ động viên để phát hiện và xử lý ngay khán giả quá khích".

Cũng theo ông Hùng: “Dù kết quả thế nào thì nếu tôi vẫn làm chủ tịch CLB, tôi sẽ giữ lại HLV Dylan Kerr cho mùa sau. HLV người Anh này có nhiều điểm mạnh, và dĩ nhiên không thiếu điểm yếu. Nhưng nếu lực lượng được chuẩn bị tốt thì chắc chắn HLV Dylan sẽ làm tốt hơn ở mùa sau”.

 Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.