Hạ Raonic, Federer vào chung kết Cincinnati 2014

17/08/2014 13:30 GMT+7

(TNO) 'Tàu tốc hành' Roger Federer đã tiếp tục thể hiện phong độ cao khi đánh bại với tỷ số 2-0 (6/2, 6/3) trước Milos Raonic (Canada, 5) chỉ sau 1 giờ 8 phút tại vòng bán kết giải Cincinnati diễn ra vào rạng sáng nay (17.8, giờ VN).

(TNO) 'Tàu tốc hành' Roger Federer đã tiếp tục thể hiện phong độ cao khi đánh bại với tỷ số 2-0 (6/2, 6/3) trước Milos Raonic (Canada, 5) chỉ sau 1 giờ 8 phút tại vòng bán kết giải Cincinnati diễn ra vào rạng sáng nay (17.8, giờ VN).

>> Djokovic tiếp tục gây thất vọng ở Cincinnati 2014
>> Nhiều bất ngờ ở vòng 2 Cincinnati 2014
>> Tsonga trở lại mặt đất khi bị loại ở vòng 1 Cincinnati 2014


Raonic đã thi đấu rất nỗ lực trong trận đấu với Federer - Ảnh: AFP

Đây chính là trận đấu được chú ý nhiều nhất trong ngày thi đấu này. Bởi hạt giống số 5 Raonic đang có những bước tiến khá nhanh trong thời gian gần đây với những cú giao bóng mạnh mẽ. Trong khi đó, Federer lại là tay vợt nam thi đấu ổn định nhất trong thời gian qua.

Tuy nhiên, trong trận đấu này, Federer đã “khắc chế” được vũ khí giao bóng của Raonic khi anh đã có hai lần bẻ bàn giao bóng trong ván thứ nhất của tay vợt người Canada để giành được chiến thắng 6/2 trong ván đấu này.

Dù Raonic nỗ lực hơn trong ván đấu thứ hai, nhưng tay vợt đã 17 lần đăng quang các giải Grand Slam Federer đã tiếp tục có bàn bẻ giao bóng của Raonic ở bàn đấu thứ 8 để vượt lên dẫn trước 5/3 và kết thúc luôn trận đấu ở bàn đấu sau đó.

Hạ Raonic, Federer vào chung kết Cincinnati 2014
Federer vào chung kết Cincinnati 2014 - Ảnh: AFP

Với chiến thắng này, Federer đã có trận thứ 6 bất bại trước Raonic và lần thứ hai liên tiếp trong hai tuần lọt vào chung kết giải Masters Series 1000. Tại giải Rogers Cup tuần trước, Federer đã bất ngờ để thua Jo-Wilfried Tsonga trong trận đấu cuối cùng. Đối thủ trong trận chung kết lần này của Federer sẽ là hạt giống số 6 người Tây Ban Nha David Ferrer.

Trong trận bán kết trước đó, Ferrer đã chấm dứt cuộc phiêu lưu của tay vợt 32 tuổi người Pháp Julien Benneteau (hạng 41 thế giới), người đã loại Stanislas Wawrinka ở vòng đấu trước bằng một chiến thắng khá dễ dàng với tỷ số 2-0 (6/3, 6/2) để giành chiếc vé đầu tiên vào tranh trận chung kết tại đây.


Serena có chiến thắng khó khăn - Ảnh: AFP

Ở nội dung đơn nữ, hai trận bán kết đã diễn ra rất hay và hấp dẫn. Trong trận bán kết đầu tiên, hạt giống số 1 Serena Williams phải rất chật vật để lội ngược dòng và đánh bại Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 12) với tỷ số 2-1 (2/6, 6/2, 6/4) sau 1 giờ 43 phút thi đấu.

Đây là chiến thắng thứ hai liên tiếp trước Wozniacki của Serena chỉ trong tháng này sau trận thắng tại tứ kết Rogers Cup hồi tuần trước và cũng là trận thắng thứ 8 trong 9 lần hai tay vợt này đối đầu với nhau.

Đối thủ của Serena trong trận chung kết sẽ là hạt giống số 9 người Serbia Ana Ivanovic. Bởi ở trận bán kết cuối cùng, Ivanovic đã giành được chiến thắng 2-1 (6/2, 5/7, 7/5) trước Maria Sharapova (5) trong một trận đấu rất kịch tính. Sau khi có được ván thắng đầu tiên với điểm số 6/2, tưởng chừng tay vợt người Serbia tiếp tục có thêm ván thắng khi đã dẫn trước đến 5/2 trong ván thứ hai.

Tuy nhiên, Sharapova đã xuất sắc lội ngược dòng và có được 5 bàn thắng liên tiếp để thắng lại 7/5. Ván thứ ba, thế trận đã thuộc về Sharapova khi tay vợt này có lợi thế dẫn điểm 4/2. Nhưng lần này đã đến lượt Ivanovic lội ngược dòng để thắng lại 7/5 sau 2 giờ 46 phút thi đấu.

Vào lúc 1 giờ sáng mai (18.8, giờ VN), trận chung kết đơn nữ giữa Serena gặp Ivanovic sẽ được diễn ra. Sau đó vào lúc 3 giờ sáng sẽ là trận đấu của Federer gặp Ferrer.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.