Không thể theo bước Arsenal

18/08/2014 03:00 GMT+7

Arsenal là đội chủ nhà duy nhất giành chiến thắng trong ngày ra quân nhưng Burnley đừng mơ sẽ làm được điều tương tự trước Chelsea.

Arsenal là đội chủ nhà duy nhất giành chiến thắng trong ngày ra quân nhưng Burnley đừng mơ sẽ làm được điều tương tự trước Chelsea.

>> Arsenal ngược dòng hạ Crystal Palace
>> Chùm ảnh Arsenal hạ Man City để giành Siêu Cúp Anh
>> Hạ gục Man City, Arsenal đoạt Siêu Cúp Anh

 Không thể theo bước Arsenal
Diego Costa, niềm hy vọng mới trên hàng công của Chelsea - Ảnh: AFP

Lượt trận đầu tiên của vòng đấu mở màn cho Premier League mùa bóng 2014 - 2015 đã kết thúc với vài kết quả bất ngờ, khi M.U bại trận ngay trên sân nhà còn Everton không thể giành được chiến thắng. Thế nhưng, điều bất ngờ nhất là chỉ có mỗi chủ nhà Arsenal giữ lại đủ 3 điểm, nhờ vất vả vượt qua Crystal Palace với tỷ số 2-1.

Thật vậy, những diễn biến trên sân Emirates cho thấy Arsenal vẫn dễ bị tổn thương. Tuy nhiên, nhờ tinh thần thi đấu kiên cường, cuối cùng “Các pháo thủ” đã lật ngược được thế cờ để giành chiến thắng. Bằng chứng là 2 bàn thắng của Arsenal đều được Koscielny và Ramsey ghi trong thời gian bù giờ của mỗi hiệp. 

 

Liverpool - Southampton: 2-1

Liverpool đã trở thành đội chủ nhà thứ hai giành được chiến thắng ở vòng đấu khai mạc sau khi vượt qua Southampton với tỷ số 2-1 trong trận đấu sớm diễn ra vào đêm qua.

Lối chơi của Arsenal được xây dựng quanh Ramsey và khi tấn công, hầu như chỉ có cặp trung vệ Koscielny - Chambers ở lại bên phần sân nhà. Những đợt tấn công liên tục được “Các pháo thủ” triển khai khá tốt, đặc biệt là sự xông xáo của Sanchez bên cánh phải. Tuy nhiên, các chân sút của Arsenal lại bỏ lỡ khá nhiều cơ hội và họ đã phải trả giá cho điều đó bằng bàn thua ở phút 35. Rõ ràng HLV Wenger vẫn còn khá nhiều việc phải làm để gỡ bỏ cái mác “mong manh” vốn gắn chặt với số phận của họ trong những mùa bóng gần đây.

Việc các đội chủ nhà thi đấu không thành công trong ngày khai mạc có thể sẽ được Burnley “hưởng ứng” vào rạng sáng mai khi đối thủ của họ là một Chelsea đang hừng hực khí thế trước mùa giải mới. Đây quả là bước khởi đầu quá khó khăn cho HLV Dyche, dù ông không phải đối mặt với ca chấn thương nào mới ngoài sự vắng mặt dài hạn của Vokes. Tuy nhiên, Burnley vẫn có thể dựa vào hàng phòng thủ vững vàng nhất ở Championship mùa trước để gây ít nhiều khó khăn cho Chelsea.

Đây là một thực tế mà HLV Mourinho cần phải tính đến để tránh rơi vào cái bẫy Burnley sẽ giăng sẵn tại sân Turf Moor. Có thể ông sẽ phải dựa vào những tân binh như Costa, Fabregas hay cả hậu vệ Filipe để “giải mã” hàng phòng ngự của Burnley, bên cạnh việc hy vọng vào sự tỏa sáng của những người cũ như Hazard, Willian, Oscar hay Matic.

Với lực lượng hùng hậu trong tay, HLV Mourinho không quá bận tâm với trường hợp vắng mặt của Drogba (chấn thương) và Ramires (treo giò). Tuy nhiên, một khi đã tuyên bố mình có trong tay đội hình ưng ý thì HLV Mourinho cần phải chứng minh rằng “The Blues” hoàn toàn có khả năng vượt qua mọi trở ngại ở Premier League mùa này.

Tỷ lệ cược
19.8, 2 giờ: Burnley - Chelsea: Chelsea chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9.

Manchester United (M.U) cuống cuồng mua trung vệ

Sau trận thua sốc trước Swansea City (1-2), HLV Louis van Gaal lập tức tìm mua 2 trung vệ là Mehdi Benatia từ AS Roma với giá 24 triệu bảng, và Marcos Rojo từ Sporting Lisbon với giá 15 triệu bảng. Sau trận ra quân, HLV Van Gaal cũng loại 3 cầu thủ khỏi đội hình 1 M.U là Nani, Anderson và Wilfried Zaha.

G.Lao

Nam Khang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.