Van Gaal lập 2 kỷ lục buồn trong trận khai mạc Premier League

17/08/2014 04:16 GMT+7

(TNO) Trận ra mắt chính thức các CĐV Manchester United (M.U) của HLV Louis Van Gaal đã trở thành một ngày kém vui khi đội bóng chủ sân Old Trafford để thua Swansea 1-2.

(TNO) Trận ra mắt chính thức các CĐV Manchester United (M.U) của HLV Louis Van Gaal đã trở thành một ngày kém vui khi đội bóng chủ sân Old Trafford để thua Swansea 1-2.

>> Swansea hạ M.U ở Old Trafford trong ngày Van Gaal ra mắt
>> M.U ký hợp đồng với HLV đặc biệt nhất thế giới
>> Howard Webb trần tình về tin đồn thân thiết với M.U

Van Gaal lập 2 kỷ lục buồn trong trận khai mạc Premier League-1
M.U nhận thất bại trong trận khai mạc Premier League 2014-2015 - Ảnh: AFP

Ở mùa giải trước, M.U dưới sự dẫn dắt của HLV David Moyes cũng đối đầu với Swansea trong trận đầu tiên của Premier League. Tuy nhiên, trận đấu khi đó diễn ra trên sân nhà Liberty của Swansea. Kết quả M.U giành chiến thắng đậm 4-1.

Tuy nhiên, sau đó, HLV Moyes đã lập nên rất nhiều kỷ lục đáng buồn với M.U và bị sa thải vào tháng 4 chỉ sau 10 tháng cầm quân.

Hồi mùa hè vừa qua, ban lãnh đạo M.U đã quyết định mời HLV Van Gaal về dẫn dắt đội bóng. Nhà cầm quân người Hà Lan đã giúp đội bóng dần lấy lại niềm tin của người hâm mộ bằng những trận đấu giao hữu thuyết phục (thắng Real Madrid và Liverpool).

Thế nhưng, ngay trong trận đấu chính thức đầu tiên và cũng là trận khai mạc Premier League 2014-2015 ngay trên sân nhà Old Trafford, M.U lại gây thất vọng khi để thua Swansea.

Với trận thua này, HLV Van Gaal đã lập nên 2 kỷ lục buồn. Thứ nhất, đó là việc “Quỷ đỏ” lần đầu tiên để thua Swansea tại Premier League. Kỷ lục thứ 2 chính là việc phải nhận thất bại đầu tiên trong ngày ra quân mùa giải mới trên sân nhà sau 42 năm.


HLV Van Gaal (phải) vẫn còn rất nhiều việc phải làm - Ảnh: AFP

Trong trận đấu vừa qua, HLV Van Gaal đã tung ra sân đội hình theo sơ đồ chiến thuật 3-4-1-2. Tuy nhiên, với việc thiếu vắng 7 cầu thủ, trong đó có tiền đạo Robin Van Persie, “cỗ máy” M.U đã vận hành không trơn tru.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, khi được đặt câu hỏi là liệu cầu thủ M.U có đủ khả năng giành chức vô địch hay không, HLV Van Gaal thừa nhận: “Đó là điều tôi đã biết từ trước.

Với các cầu thủ, tôi muốn họ thể hiện khả năng của mình, thi đấu gắn kết và đạt đến mức cao nhất. Tuy nhiên, trong ngày hôm nay, cầu thủ của tôi không làm được những điều đó”.

Với việc phải nhận thất bại ngay trong trận ra quân, HLV Van Gaal còn rất nhiều việc phải làm và ông nói rằng sẽ tiếp tục tìm kiếm sự bổ sung trên thị trường chuyển nhượng.

“Ngay từ khi đội đi tập huấn tại Mỹ tôi đã nghĩ rằng cần phải mua thêm cầu thủ. Tôi biết vị trí nào trong đội sẽ phải có cầu thủ khác tốt hơn. Tuy nhiên, việc mua cầu thủ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Chúng ta hãy chờ xem”, Reuters dẫn lời nhà cầm quân người Hà Lan.

Dù vậy, thời gian dành cho Van Gaal là không nhiều khi thị trường chuyển nhượng sắp đóng cửa. Trước mắt ông sẽ là trận đấu trên sân Sunderland vào ngày 24.8 tới.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.