Tuyển Việt Nam 'đấu' CHDCND Triều Tiên và Pakistan

18/08/2014 19:03 GMT+7

(TNO) Không có quá nhiều thay đổi trong thành phần đội tuyển Việt Nam chuẩn bị thi đấu giao hữu với CHDCND Triều Tiên và Pakistan, so với đợt tập trung vào cuối tháng 6.2014.

(TNO) Không có quá nhiều thay đổi trong thành phần đội tuyển Việt Nam chuẩn bị thi đấu giao hữu với CHDCND Triều Tiên và Pakistan, so với đợt tập trung vào cuối tháng 6.2014.

>> Đội tuyển Việt Nam tụt 10 bậc trên bảng xếp hạng thế giới
>> Tuyển Việt Nam 'khai vị' tại AFF Cup 2014 bằng tuyển Indonesia
>> Chủ tịch AFF: Tuyển Việt Nam là ứng viên vô địch Đông Nam Á

 
Công Vinh (trái) có mặt trong trận giao hữu với Myanmar vào tháng 7.2014 - Ảnh: Khả Hòa

Đội tuyển Việt Nam dưới triều đại của HLV Miura đã có màn ra mắt tạm được ở trận thắng đậm tuyển Myanmar vào đầu tháng 7 vừa qua.

Đó cũng là lý do chính khiến ông không đưa ra những xáo trộn đáng kể về mặt nhân sự ở đợt tập trung lần 2 vào ngày 22.8.

Theo dự kiến ban đầu, hậu vệ Trương Đình Luật sẽ được gọi để trám chỗ Nguyễn Huy Cường (Than Quảng Ninh). Thậm chí, trong công văn triệu tập được gửi cho Bình Dương vào ngày 11.8 vẫn có tên của Luật.

Nhưng vào giờ chót, ông Miura lại không bổ sung anh vào đội hình mà vẫn giữ Cường ở lại. Và để gia cố hàng thủ, HLV người Nhật đã gọi thêm hậu vệ đang chơi với phong độ cao trong màu áo Thanh Hóa là Nguyễn Xuân Thành.

Ở lần tập trung thứ 2 này cũng xuất hiện gương mặt vốn quen thuộc với đội tuyển quốc gia là tiền vệ Huỳnh Quốc Anh. Tiền vệ của CLB Đà Nẵng này khá “đen đủi” không được gọi vào tuyển trong lần tập trung thứ nhất, bởi anh dính thẻ phải nghỉ thi đấu vài trận tháng 6 tại V-League. Và khi HLV Miura đã không tận mắt được xem Quốc Anh thi đấu nên không thể gọi.

HLV Miura đã quyết định trao cơ hội cho hậu vệ Trần Đình Hoàng (Sông Lam Nghệ An) - cầu thủ lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Việt Nam.

 
HLV Miura (áo xanh) trong lần tập trung đầu tiên (hồi tháng 6) - Ảnh: Khả Hòa

Do sân Mỹ Đình được để dành cho U.19 Việt Nam đấu giải U.19 Đông Nam Á khai mạc vào ngày 5.9 nên đội tuyển của ông Miura sẽ gặp CHDCND Triều Tiên ngày 3.9 tại sân Hàng Đẫy.

Sau đó sẽ đấu giao hữu vởi đội tuyển Pakistan vào ngày 6.9. Trận đấu thứ 2 này dự kiến cũng diễn ra tại sân Hàng Đẫy nhưng chủ sân chưa có câu trả lời cuối cùng.

HLV Toshiya Miura đã mời các HLV nội làm cộng sự gồm Ngô Quang Sang (Đồng Tâm Long Anh), Đặng Phương Nam (Trung tâm bóng đá Viettel) và HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh (Hùng Vương An Giang).

Trong đợt tập huấn vào cuối tháng 9 kéo dài 20 ngày tại Nhật Bản, đội tuyển sẽ có thêm hai HLV thể lực và HLV thủ môn người Nhật do Liên đoàn bóng đá nước này giới thiệu.

Lãnh đạo VFF cho biết, nhân sự đội tuyển sẽ có thay đổi trong suốt quá trình chuẩn bị cho AFF Cup vào tháng 11.2014. Dự kiến, một số cầu thủ xuất sắc của đội U.22 Việt Nam (tập trung vào ngày 20.8) sau khi kết thúc ASIAD 17 sẽ được bổ sung vào đội tuyển quốc gia.

Danh sách đội sẽ như sau: 3 thủ môn: Trần Nguyên Mạnh (SLNA), Tô Vĩnh Lợi (Thanh Hóa), Nguyễn Thành Bình (Đà Nẵng).

9 hậu vệ: Nguyễn Văn Biển (Hà Nội T&T), Quế Ngọc Hải, Trần Đình Hoàng (SLNA), Đinh Tiến Thành (Hải Phòng), Lê Phước Tứ, Âu Văn Hoàn, Nguyễn Huy Cường (Than Quảng Ninh), Bùi Văn Long (HAGL), Nguyễn Xuân Thành (Thanh Hóa).

12 tiền vệ: Ngô Hoàng Thịnh (SLNA), Hoàng Minh Tâm, Nguyễn Vũ Phong, Vũ Huy Toàn, Huỳnh Quốc Anh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Minh Châu (Hải Phòng), Nguyễn Trọng Hoàng, Lê Tấn Tài (B.Bình Dương), Nguyễn Văn Quyết, Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T), Vũ Minh Tuấn (T.QN), Đinh Thanh Trung (Quảng Nam).

3 tiền đạo: Lê Công Vinh (SLNA), Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương), Nguyễn Hải Anh (Đồng Nai).

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.