Người đẹp trên sàn đấu: Chân dài lên sàn catwalk

20/08/2014 03:00 GMT+7

Cao đến 1 m 82, dáng đẹp, khuôn mặt góc cạnh, cá tính, nếu không vận quần đùi áo số, dễ lầm phụ công 21 tuổi của CLB bóng chuyền Tân Bình TP.HCM Đào Thị Nhung là người mẫu, hoa khôi hơn là vận động viên thể thao chuyên nghiệp.

Cao đến 1 m 82, dáng đẹp, khuôn mặt góc cạnh, cá tính, nếu không vận quần đùi áo số, dễ lầm phụ công 21 tuổi của CLB bóng chuyền Tân Bình TP.HCM Đào Thị Nhung là người mẫu, hoa khôi hơn là vận động viên thể thao chuyên nghiệp.

Bén duyên người mẫu

 
Cô gái xinh đẹp Đào Thị Nhung - Ảnh: nhân vật cung cấp

Tháng 4 vừa qua, người hâm mộ bóng chuyền bất ngờ thấy Đào Thị Nhung xuất hiện trong show thời trang mang tên Biển nhớ của nhà thiết kế nổi tiếng Đỗ Mạnh Cường. Khoác trên mình chiếc váy đen kiêu kỳ, Nhung sải bước trên sàn catwalk trông chẳng khác gì những người mẫu chuyên nghiệp. Đó mới là lần đầu tiên cô gái này làm người mẫu, đi diễn thời trang, một đam mê khác của cô.

Đào Thị Nhung cho biết khi show Biển nhớ tuyển người mẫu, cô tình cờ biết được và bạn bè ủng hộ, cô quyết định đi thi tuyển. Nhung nghĩ đi thi tuyển cho vui thôi chứ mình chưa biết tí gì về nghề người mẫu trong khi ở đó nhiều người giỏi, có người thành danh, đầy kinh nghiệm, sao cạnh tranh nổi. Vậy mà kết quả trúng tuyển khiến cô quá đỗi bất ngờ.

Thế nhưng được tuyển chọn là một chuyện, để bước lên sàn diễn còn là công đoạn đầy gian nan. “Sau khi trúng tuyển rồi, tôi phải tập luyện liên tục trong một tháng trời bởi mình hầu như chưa biết gì, nhất là việc di chuyển sao cho đẹp, cho giống... người mẫu là công đoạn khó khăn vô cùng, người chưa trải nghiệm không thể hiểu hết được. May mà các huấn luyện viên chỉ dẫn tận tình, các bạn diễn sẵn sàng truyền đạt kinh nghiệm và cùng với quyết tâm muốn thử một lần cho biết chứ không tôi đã sớm bỏ cuộc trước khi lên sàn diễn rồi”, Nhung thổ lộ.

Với lợi thế chân dài, trước Đào Thị Nhung, không ít VĐV bóng chuyền cũng thử sức mình trên sàn catwalk và tạo được dấu ấn như Lương Thu Phương (Hà Nội, giải vàng Siêu mẫu 2011), Lê Thị Thúy (Thông tin Liên Việt, hạng 3 Vietnam’s Next Top Model 2011)... Thành công của các đàn chị là động lực để Đào Thị Nhung tự tin bước lên sàn diễn với mác “dân bóng chuyền”.

... Nhưng yêu bóng chuyền hơn

Có được khởi đầu như mơ với niềm đam mê mới, nhận rất nhiều lời khen khi đứng trên sàn diễn thời trang, thế nhưng Nhung thổ lộ cô thử cho biết thôi chứ “bóng chuyền vẫn là đam mê số 1 của tôi”. Về nghề người mẫu, Nhung thú nhận cô chưa đi sâu vào trong giới nên chưa biết nó thế nào.

“Tôi chỉ có thể cảm nhận đó là nghề xa hoa và thú vị nữa nhưng có lẽ tôi không hợp với nghề này”, Đào Thị Nhung quả quyết. Đó cũng là lý do đã đăng ký dự thi Vietnam’s Next Top Model 2014 nhưng Nhung chủ động rút lui vào giờ chót nhằm tập trung luyện tập cùng CLB Tân Bình TP.HCM chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng sắp tới.

Rất cởi mở, Đào Thị Nhung kể mình bắt đầu chơi bóng chuyền năm 16 tuổi. Chiều cao lều khều 1 m 77 khi đó khiến Nhung vượt trội so với chúng bạn và chỉ sau thời gian ngắn luyện tập, cô nhanh chóng phát lộ năng khiếu bóng chuyền. Cô “nuốt” nhanh các bài tập theo giáo án của HLV, hoàn thiện nhanh các kỹ năng đặc biệt như bật nhảy, chắn bóng, đánh bóng sau vạch 3 m... Chẳng bao lâu sau, Nhung đã trở thành tay phụ công chủ lực ở CLB Tân Bình TP.HCM và lọt vào mắt xanh của BHL đội tuyển trẻ VN để được gọi vào tuyển trẻ QG.

Nói về chuyện tình cảm, Nhung thổ lộ bạn trai của cô cũng là dân bóng chuyền. Đó là tay đập điển trai, cao 1 m 87 của đội Maseco TP.HCM Nguyễn Trung Nam. Nhung cho biết 2 người quen nhau đã 4 năm. Quen nhau phần vì cùng là dân bóng chuyền nên dễ cảm thông, chia sẻ cho nhau. Và quen nhau còn vì cái duyên nữa...

Đào Thị Nhung sinh ngày 20.10.1993 tại TP.HCM, cao 1 m 82, nặng 58 kg, số đo 3 vòng: 87-67-94; hiện thi đấu cho đội Tân Bình TP.HCM vừa tham dự giải vô địch QG, từng là thành viên đội tuyển trẻ VN và đang là sinh viên ĐH Sư phạm TP.HCM.

Quỳnh Anh

>> Người đẹp trên sàn đấu: Mặn mà lính thông tin
>> Người đẹp trên sàn đấu: Xạ thủ hát hay
>> Người đẹp trên sàn đấu: Công chúa vovinam
>> Người đẹp trên sàn đấu: Trẻ mãi không già
>> Người đẹp trên sàn đấu: Người mẫu điền kinh
>> Người đẹp trên sàn đấu: Tay đấm bốc lửa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.