Real bị Atletico cầm hòa ở lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha

20/08/2014 07:06 GMT+7

(TNO) Tân binh James Rodriguez đã lập công nhưng chừng đó là chưa đủ để Real Madrid giành chiến thắng trong trận lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha khi Raul Garcia cũng ghi bàn cho Atletico Madrid.

(TNO) Tân binh James Rodriguez đã lập công nhưng chừng đó là chưa đủ để Real Madrid giành chiến thắng trong trận lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha khi Raul Garcia cũng ghi bàn cho Atletico Madrid.

>> HLV Simeone thách thức Real Madrid
>> Real Madrid thua Fiorentina trước thềm mùa giải mới
>> Ronaldo: Real Madrid sẽ là đội đầu tiên giành Champions League 2 năm liên tiếp

Real bị Atletico cầm hòa ở lượt đi Siêu Cúp
Ronaldo (phải) đã có một trận đấu nhạt nhòa - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu vừa qua, HLV Carlo Ancelotti có 2 sự thay đổi so với trận tranh Siêu Cúp châu Âu với Sevilla. Theo đó, Xabi Alonso được ra sân ngay từ đầu, thay cho James Rodriguez còn Fabio Coentrao ngồi dự bị, để Marcelo đá ở cánh trái.

Trong khi đó, so với khi hai đội gặp nhau ở trận chung kết Champions League hồi cuối mùa giải trước, đội hình của Atletico Madrid có rất nhiều sự thay đổi khi chỉ có 6 cầu thủ đã từng thi đấu tại Lisbon hồi cuối tháng 5 vừa qua.

Cách đây vài ngày, Real Madrid đã để thua Fiorentina 1-2 trong một trận giao hữu. Có vẻ như việc phải thi đấu liên tục trong những ngày qua khiến cho thể lực của các học trò HLV Ancelotti không được tốt.

Đơn cử là trường hợp của Ronaldo. Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2013 dường như chỉ còn là cái bóng của chính mình khi không để lại dấu ấn nào trong suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu. Anh rời sân ở đầu hiệp 2 sau khi bị đau ở chân trái để nhường chỗ cho Rodriguez.

Real bị Atletico cầm hòa ở lượt đi Siêu Cúp-2
Bale (trái) thi đấu rất năng nổ - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu này, người thi đấu tích cực nhất bên phía Real Madrid là Bale. Cầu thủ người xứ Wales liên tục di chuyển và khiến hàng thủ Atletico luôn phải đề phòng.

Ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu được chưa lâu, Bale đã buộc thủ môn Miguel Moya phải trổ tài cản phá khi có một pha dứt điểm hiểm hóc. Đến phút 68, Bale một lần nữa để lại dấu ấn bằng một pha sút phạt rất mạnh nhưng thủ môn Moya một lần nữa phá bóng thành công.

Real bị Atletico cầm hòa ở lượt đi Siêu Cúp-3
Rodriguez đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới - Ảnh: Reuters

Những nỗ lực tấn công của Real Madrid cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng ở phút 81. Trong một tình huống lộn xộn trước khung thành Atletico, sau khi Benzema dứt điểm hụt, Rodriguez đã có mặt kịp thời sút bóng vào lưới, ghi bàn đầu tiên của mình cho đội bóng Hoàng gia.

Những tưởng bàn thắng đó sẽ giúp cho Real Madrid có được lợi thế trước Atletico trước khi hai đội bước vào trận lượt về trên sân Vicente Calderon. Thế nhưng, khi trận đấu chỉ còn 2 phút, một pha phòng ngự thiếu tập trung đã khiến “Kền kền trắng” phải trả giá.

Real bị Atletico cầm hòa ở lượt đi Siêu Cúp-4
Garcia trừng phạt sự thiếu tập trung của hàng thủ Real - Ảnh: Reuters

Từ một pha đá phạt góc, các hậu vệ Real Madrid bỏ lỏng Raul Garcia, để anh này dễ dàng dứt điểm cận thành, gỡ hòa cho Atletico. Trong khoảng thời gian còn lại, đội chủ sân Bernabeu rất nỗ lực tấn công. Họ có một tình huống có thể được hưởng phạt đền nếu như trọng tài bắt chính xác hơn.

Đó là pha sút bóng trúng tay hậu vệ Atletico trong vùng cấm của Bale nhưng trọng tài Javier Fernandez lại ra dấu cho trận đấu tiếp tục.

Với kết quả này, Real sẽ gặp không ít khó khăn khi phải đến làm khách trận sân Calderon của Atletico trong trận lượt về vào ngày 23.8 (giờ VN) tới.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.