Bayern Munich thiếu hụt ngày khai mạc Bundesliga

22/08/2014 16:30 GMT+7

(TNO) Huấn luyện viên Pep Guardiola phải rất đau đầu khi lựa chọn đội hình thi đấu cho ngày mở màn Bundesliga gặp Wolfsburg vào rạng sáng 23.8 (giờ VN).

(TNO) Huấn luyện viên Pep Guardiola phải rất đau đầu khi lựa chọn đội hình thi đấu cho ngày mở màn Bundesliga gặp Wolfsburg vào rạng sáng 23.8 (giờ VN).

>> Schweinsteiger vắng mặt ngày khai mạc Bundesliga
>> Thomas Muller ghi bàn thắng thứ 100 cho Bayern Munich
>> Tiền vệ của Bayern nghỉ thi đấu hết năm 2014 do chấn thương nặng

 
Vắng bộ đôi quan trọng này, Bayern phải nhờ những phương án dự phòng - Ảnh: AFP

Hậu vệ Jerome Boateng đang thụ án treo giò; tiền vệ đa năng người Tây Ban Nha Javi Martinez bị đau dây chằng trong thất bại trước Dortmund tại trận tranh Siêu cúp nước Đức tuần trước phải nghỉ thi đấu đến hết năm nay; tiền vệ Bastian Schweinsteiger tái phát chấn thương; Franck Ribery, Thiago và Rafinha chưa ra sân được; đó toàn là những tin không tốt đối với huấn luyện viên người Tây Ban Nha trước trận đấu khai mạc Bundesliga gặp Wolfsburg lúc 1 giờ 30 rạng sáng 23.8 (giờ VN) tại sân nhà Allianz Arena.

Guardiola cũng bày tỏ lo ngại rằng đội hình của mình, trong đó có 6 nhà vô địch thế giới, có thể sẽ phải trở lại mặt đất sau giải đấu thành công vào mùa hè ở Brazil.

Thomas Mueller, người đã ghi bàn thắng thứ 100 của mình cho Bayern trong trận thắng Preußen Munster 4-1 ở cúp quốc gia tin rằng đội bóng của anh đã có đối sách.

 
Lewandowski sẽ phải gánh vác trách nhiệm to lớn ngày khai mạc Bundesliga - Ảnh: AFP

"Dù chúng tôi đang sử dụng đội hình dự bị nhưng Bayern đang có rất nhiều lựa chọn tốt nhất để tham gia mọi giải đấu lớn", Muller chia sẻ với Sportbild.

Có thể bản hợp đồng mới Robert Lewandowski, người bước sang tuổi 26 vào thứ năm tới, sẽ là thủ lĩnh của Bayern trong trận đấu này.

 
Đội khách thì thiếu tiền vệ quan trọng Perisic - Ảnh: Reuters

Lực lượng đội khách Wolfsburg (vừa vượt qua đội bóng hạng hai Darmstadt trên chấm phạt đền ở vòng 1 cúp quốc gia) cũng không khá hơn.

Tiền vệ tấn công Ivan Perisic bị gãy xương vai trong trận giao hữu với chính Bayern vào cuối tháng bảy. Thủ môn đội trưởng Diego Benaglio có thể bỏ lỡ trận khai mạc do bị cúm. Max Grun, thủ môn dự bị đỡ được hai quả sút luân lưu chủ nhật vừa rồi sẽ thay thế cho đội trưởng người Thụy Sĩ.

 
Không có Gustavo, Wolfsburg để lộ khoảng trống giữa sân - Ảnh: AFP

Bên cạnh đó, cựu tiền vệ của Bayern Luiz Gustavo cũng chưa lấy lại tự tin sau thất bại thảm hại cùng Brazil tại World Cup. Nếu đưa cựu tiền đạo của Arsenal Nicklas Bendtner vào sân đêm nay thì hãy còn quá vội.

"Chúng tôi sẽ đá với những gì tốt nhất có thể, nếu họ yếu đuối, chúng tôi sẽ tận dụng cơ hội ngay", HLV Dieter Hecking của Wolfsburg cho biết.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.