Bóng đá VN có cơ hội ở ASIAD

22/08/2014 03:10 GMT+7

Theo kết quả bốc thăm vào hôm qua, cả hai đội bóng đá nữ VN và Olympic quốc gia đều có khả năng vào vòng 2 tại ASIAD 17.

Theo kết quả bốc thăm vào hôm qua, cả hai đội bóng đá nữ VN và Olympic quốc gia đều có khả năng vào vòng 2 tại ASIAD 17.

 >> Tuyển nữ Việt Nam đụng đội vừa thoát án phạt do dính doping tại ASIAD 17
 >> Việt Nam dự ASIAD 17 với 298 thành viên
 >> Hàng loạt cựu binh nữ được gọi chuẩn bị cho ASIAD 17

 Đội tuyển Olympic VN tập luyện với cường độ nặng chiều qua  - Ảnh: Đỗ Hải
Đội tuyển Olympic VN tập luyện với cường độ nặng chiều qua  - Ảnh: Đỗ Hải

Olympic VN chung bảng với Iran và Kyrgyzstan

Cường độ làm việc của HLV người Nhật Miura sẽ tăng chóng mặt khi cả hai đội bóng đá nam tập trung cùng thời điểm. Nếu như đội Olympic quốc gia đã có buổi tập đầu tiên vào hôm qua 21.8 thì mai, đội tuyển VN sẽ hội quân để chuẩn bị cho trận đấu với CHDCND Triều Tiên vào ngày 3.9 và Pakistan vào ngày 6.9. Trước đó ngày 2.9, ông Miura sẽ đối đầu với... chính mình vì hai đội do ông dẫn dắt sẽ gặp nhau tại sân Hàng Đẫy. Ngoài ra, đội Olympic còn có thêm 2 trận giao hữu khác với tuyển Pakistan vào ngày 4 và 8.9.

Ông Miura nói: "Khán giả đừng quá lo ngại về việc tôi phải gánh cùng lúc hai đội. Chắc chắn tôi sẽ không bị quá tải vì tôi và lãnh đạo VFF đã có những tính toán kỹ lưỡng để tránh việc chồng chéo. Hơn nữa, lịch thi đấu AFF Cup 2014 và ASIAD 17 cũng không quá gần nhau. Đồng thời, sẽ có 2 BHL phụ trách 2 đội tuyển riêng biệt và tôi phụ trách chuyên môn ở cả hai đội. Tôi tin tưởng các trợ lý của mình sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ".

Theo kết quả bốc thăm môn bóng đá nam ASIAD 17 vào sáng qua, đội Olympic VN sẽ cùng bảng H với Iran (đá ngày 15.9) và gặp Kyrgyzstan vào ngày 22.9. Tại ASIAD 17, bóng đá nam có 29 đội, chia thành 8 bảng chọn ra 16 đội nhất nhì vào vòng 1/16. HLV Miura phát biểu: “Tôi cảm thấy không được vui vì VN lại chỉ nằm ở bảng có 3 đội nên chỉ thi đấu 2 trận. Tôi nghĩ rằng ở bảng này, Iran chắc suất nhất vì họ là đội tuyển hàng đầu châu Á. Tôi chưa biết nhiều về Kyrgyzstan nhưng đây sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với chúng ta tấm vé thứ 2 vào vòng 1/16. Cần phải có sự chuẩn bị thật kỹ và tôi tin VN có cơ hội vượt qua vòng bảng”.

Nữ đối đầu với CHDCND Triều Tiên và Hồng Kông

HLV Mai Đức Chung lại có chút thở phào khi đội nữ rơi vào bảng có 3 đội nên chỉ phải thi đấu 2 trận ở vòng loại. Ông Chung nói: “11 đội tham dự chia làm 3 bảng gồm Hàn Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Maldives (A), Nhật Bản, Trung Quốc, Jordani, Đài Loan (B). Riêng VN gặp CHDCND Triều Tiên vào 16.9 và gặp Hồng Kông (Trung Quốc) vào 23.9 ở bảng C. Hai đội nhất, nhì mỗi bảng và hai đội thứ 3 có số điểm cao nhất sẽ vào vòng 2. 8 đội sẽ gặp nhau loại trực tiếp để chọn ra đội vô địch”.

Ông Chung nhận định: “CHDCND Triều Tiên vẫn được đánh giá là một trong những đội nữ mạnh nhất thế giới. Chỉ vì dính doping nên họ bị FIFA cấm thi đấu tại vòng chung kết ASIAN Cup vào tháng 5 vừa qua. Coi như tấm vé thứ nhất đã thuộc về đối thủ này và vé còn lại vào vòng 2 sẽ là cuộc cạnh tranh gay gắt giữa VN và Hồng Kông. Chúng tôi sẽ thi đấu rất nỗ lực để đạt kết quả tốt nhất có thể, dù biết chắc sẽ gặp rất nhiều thử thách”.

112 trọng tài, giám sát được AFC triệu tập làm nhiệm vụ tại môn bóng đá ASIAD. Trong đó VN có 4 trọng tài Võ Minh Trí, Phạm Mạnh Long (trợ lý) (nam), Mai Hoàng Trang, Kiều Thị Thúy (nữ), 1 giám sát nữ là Trương Hiếu Hường. Ngoài ra, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng vinh dự được AFC và BTC ASIAD Incheon trao vai trò là Trưởng ban điều hành bóng đá ASIAD. (T.K)

Lan Phương

 >> ASIAD 2014: Cơ hội vàng của Thạch Kim Tuấn
 >> Ánh Viên: Hết kỳ vọng ở Olympic trẻ rồi đến ASIAD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.