Người đẹp trên sàn đấu: Võ sĩ có gương mặt khả ái

22/08/2014 03:00 GMT+7

Biểu diễn võ thuật hay nhất, có gương mặt khả ái nhất, á khôi… là những danh hiệu mà võ sinh Trần Thị Tuyết Trinh đoạt được tại cuộc thi bình chọn Người đẹp quốc tế võ cổ truyền VN vừa diễn ra tại Bình Định.

Biểu diễn võ thuật hay nhất, có gương mặt khả ái nhất, á khôi… là những danh hiệu mà võ sinh Trần Thị Tuyết Trinh đoạt được tại cuộc thi bình chọn Người đẹp quốc tế võ cổ truyền VN vừa diễn ra tại Bình Định.

>> Người đẹp trên sàn đấu: Hoa hồng aerobic

Tuyết Trinh trong trang phục áo dài tại đêm chung kết cuộc thi bình chọn Người đẹp quốc tế võ cổ truyền VN
Tuyết Trinh trong trang phục áo dài tại đêm chung kết cuộc thi bình chọn Người đẹp quốc tế võ cổ truyền VN 

Học võ để làm đẹp

Những người có mặt tại đêm chung kết cuộc thi bình chọn Người đẹp quốc tế võ cổ truyền VN (trong khuôn khổ Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền VN lần thứ 5 tại Bình Định) rất ấn tượng với hình ảnh nữ võ sinh Tuyết Trinh duyên dáng trong bộ áo dài truyền thống và mang thanh gươm bên mình. Gương mặt phúc hậu, cộng với nụ cười duyên dáng của Trinh đã chiếm được cảm tình của nhiều khán giả. Đến khi Tuyết Trinh biểu diễn bài “Song phượng kiếm” thuần thục, đôi mắt đầy thần lực thì mọi người càng trầm trồ thán phục.

“Tôi đã chuẩn bị những bộ áo dài rất đẹp để giới thiệu với bạn bè quốc tế về trang phục truyền thống của phụ nữ VN. Tôi cũng đã chuẩn bị sức khỏe và tinh thần để tối nay có thể đứng trên sân khấu này, tự tin bước đi uyển chuyển, nở những nụ cười tươi, thể hiện vẻ đẹp và tài năng võ thuật của mình. Đây là cuộc thi người đẹp võ thuật, dù học võ đã lâu, tôi vẫn mỗi ngày luyện tập bài võ mà mình chọn lựa biểu diễn để đánh thật chuẩn xác và đẹp mắt”, Tuyết Trinh đã trả lời câu hỏi của ban tổ chức “bạn đã chuẩn bị cuộc thi này như thế nào” trong phần thi ứng xử như vậy.

Tuyết Trinh tâm sự rằng cô rất ngưỡng mộ nữ tướng Bùi Thị Xuân. Vị nữ tướng nổi tiếng giỏi võ nghệ, xinh đẹp, can trường bậc nhất trong lịch sử VN này là niềm cảm hứng của Tuyết Trinh trong luyện tập võ thuật. “Học võ không làm người phụ nữ thô ráp như nhiều người đã nghĩ mà sẽ càng làm tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ VN. Bên cạnh công, dung, ngôn, hạnh... thì người phụ nữ hiện đại cần học võ hoặc luyện tập một môn thể thao nào đó để có hình thể đẹp, có sức khỏe, sự dẻo dai nhằm đảm đương công việc”, Tuyết Trinh nói.

Gắn bó lâu dài với võ thuật

“Ngoài năng khiếu võ thuật, Tuyết Trinh có lối sống hòa đồng với người xung quanh và ứng xử tình huống rất linh hoạt. Gần 10 năm là thành viên đội tuyển của Trung tâm võ thuật cổ truyền Bình Định, Tuyết Trinh luôn luyện tập chăm chỉ, có kế hoạch luyện võ rất rõ ràng”, võ sư Bùi Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm võ thuật cổ truyền Bình Định, cho biết.

Từ năm học lớp 5 đến nay, mỗi lần tham dự các giải thi đấu võ cổ truyền cấp quốc gia, võ sinh Trần Thị Tuyết Trinh đều đoạt được huy chương ở bộ môn biểu diễn. Tất cả 5 lần Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền VN tại Bình Định Tuyết Trinh đều tham dự, nhưng năm 2014  mới là lần đầu tiên cô tham gia vào cuộc thi bình chọn Người đẹp quốc tế võ cổ truyền VN.

Theo Tuyết Trinh, với những người học võ cổ truyền, việc tham dự các giải đấu, giao lưu, liên hoan... không phải mong đoạt huy chương hay tranh thắng thua mà điều cần nhất là qua đó biết thực lực của mình đến đâu, học hỏi thêm được những gì và được gặp gỡ những người cùng chung niềm đam mê. “Ban đầu, Trinh đi học võ vì sở thích và để có thể tự bảo vệ mình. Nhưng càng học thì càng mê, càng thấy mình tự tin hơn trong cuộc sống và bây giờ muốn gắn bó mãi với võ cổ truyền. Mong muốn của Trinh là trở thành một HLV võ thuật cổ truyền VN”, Tuyết Trinh nói.

Trần Thị Tuyết Trinh (sinh năm 1994, ở xã Phước Thuận, H.Tuy Phước, Bình Định), sinh viên năm 3 ngành công nghệ thông tin Trường cao đẳng Bình Định, vận động viên Trung tâm võ thuật cổ truyền Bình Định. Tại Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền VN tổ chức tại TP.HCM năm 2010, Tuyết Trinh đoạt 1 HCV, 1 HCB; đoạt 2 HCB cũng tại giải này được tổ chức năm 2014 ở nội dung biểu diễn...

Hoàng Trọng

>> Người đẹp trên sàn đấu: Mặn mà lính thông tin
>> Người đẹp trên sàn đấu: Xạ thủ hát hay
>> Người đẹp trên sàn đấu: Công chúa vovinam
>> Người đẹp trên sàn đấu - Kỳ 6: Quyến rũ từ hương nước hoa
>> Người đẹp trên sàn đấu: Trẻ mãi không già
>> Người đẹp trên sàn đấu: Người mẫu điền kinh
>> Người đẹp trên sàn đấu: Tay đấm bốc lửa
>> Người đẹp trên sàn đấu: Trẻ lâu nhờ mê bắn súng
>> Người đẹp trên sàn đấu: Gây choáng trên Facebook

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.