Trước trận chung kết với Myanmar U.19 VN tổn thất lực lượng

22/08/2014 03:00 GMT+7

Lối chơi thô bạo của đội Thái khiến đội tuyển U.19 VN có khả năng mất 3 trụ cột Xuân Trường, Công Phượng, Quang Hải ở trận chung kết gặp Myanmar vào ngày mai 23.8.

Lối chơi thô bạo của đội Thái khiến đội tuyển U.19 VN có khả năng mất 3 trụ cột Xuân Trường, Công Phượng, Quang Hải ở trận chung kết gặp Myanmar vào ngày mai 23.8.

 >> Thắng U.19 Thái Lan 1-0, U.19 Việt Nam vào chung kết 
 >> U.19 Việt Nam đối mặt với việc vắng nhiều trụ cột
 >> U.19 Việt Nam làm gió đổi chiều

 Lối chơi thô bạo của các cầu thủ Thái Lan khiến nhiều cầu thủ U.19 VN dính chấn thương - Ảnh: Q.H
Lối chơi thô bạo của các cầu thủ Thái Lan khiến nhiều cầu thủ U.19 VN dính chấn thương - Ảnh: Q.H

Trong buổi tập chiều qua, cả 3 cầu thủ này chỉ chườm đá chứ không thể tập luyện. Tiền vệ Quang Hải bị nặng nhất với chấn thương đầu gối, tiền vệ trung tâm Lương Xuân Trường bị đau cổ chân phải còn tiền vệ tấn công, ngòi nổ trong lối chơi của đội là Nguyễn Công Phượng bị căng cơ bắp sau.

Nếu chấn thương của 3 cầu thủ này không hồi phục tốt vào hôm nay, HLV Guillaume buộc lòng chấp nhận vắng cả 3 trụ cột này vì ông không thể mạo hiểm yêu cầu tiêm thuốc giảm đau để họ thi đấu. HLV Guillaume cho biết: “Dĩ nhiên họ rất quan trọng trong đội hình chính thức và tôi không muốn mất họ một chút nào. Nhưng tôi cũng không thể ép họ thi đấu bằng mọi giá khi mà chấn thương chưa lành lặn. Bây giờ U.19 VN chỉ còn một tay nữa là chạm đến ngôi vô địch và thành tích cao nhất ai lại không mong muốn, nhưng nếu phải đổi lấy chiến thắng cuối cùng ở giải đấu này bằng việc đưa họ ra sân trong điều kiện thể xác còn đau đớn thì tôi không thể làm. Nên nhớ U.19 VN vẫn còn giải Đông Nam Á tại Hà Nội vào đầu tháng 9 tới và sắp tới là vòng chung kết châu Á vào tháng 10 tại Myanmar”.

Nhà cầm quân người Pháp cũng đã có phương án thay thế, đó là Trùm Tĩnh sẽ thay Xuân Trường, Văn Toàn thay Công Phượng và Thanh Tùng  thay Quang Hải. Ngoài 3 trường hợp trên, chiều tối qua theo bác sĩ cho biết tiền đạo Tuấn Tài cũng còn ảnh hưởng chấn thương nên khó thi đấu tốt với 100% phong độ ở trận chung kết.

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn trên nhật báo Brunei Times, HLV Thái Lan Sasom Pobprasert còn tỏ ra hậm hực: “Kết quả ở đây không quan trọng mà quan trọng nhất là tại VCK U.19 châu Á 2014 vào tháng 10 tại Myanmar. Lúc đó mọi người sẽ thấy U.19 Thái Lan chơi như thế nào. Tại giải này, Thái Lan vắng đến 10 trụ cột do các CLB không chịu nhả quân. Vào tháng 10, nếu tôi có được tất cả các cầu thủ theo đúng sự lựa chọn của mình thì U.19 VN không thể nào đánh bại chúng tôi”.

Thái Lan ơi, xưa rồi

Sau chiến thắng 1-0 của U.19 VN trước U.19 Thái Lan ở bán kết, người hâm mộ trong nước đã chia sẻ rất nhiều hình ảnh tấm băng rôn được treo trên khán đài với nội dung: “Thái Lan ơi, xưa rồi...”.

Quả thật từ trước đến nay, cứ mỗi lần bóng đá VN đụng phải Thái Lan từ cấp đội tuyển cho đến các đội tuyển trẻ là bị “cóng chân” bởi họ không chỉ có cầu thủ chất lượng hơn mà luôn thể hiện được bản lĩnh khiến cho bóng đá VN không biết bao lần phải ôm hận. Chính vì vậy người Thái luôn được coi là khắc tinh, là đối trọng số 1 mà VN cần phải vượt qua nếu muốn bước ra vũ đài châu Á.

Chính vì vậy những gì mà U.19 VN làm được trước Thái Lan đã phần nào chứng tỏ được trình độ, đẳng cấp hơn hẳn so với những cầu thủ đồng trang lứa khiến người hâm mộ VN rất đỗi tự hào. Bất chấp lối đá xấu xí của đối thủ, các học trò của HLV Graechen đã cho thấy được sự tự tin, mạnh mẽ và tâm lý chơi bóng không hề ngán ngại của mình. (Đ.K)

Quang Huy

 >> HLV U.19 Thái Lan chỉ đạo học trò chơi xấu U.19 Việt Nam
 >> U.19 Việt Nam mừng sinh nhật Đông Triều
 >> Hàng loạt cầu thủ U.19 Việt Nam dính chấn thương từ U.19 Thái Lan
 >> U.19 nữ Việt Nam thắng nữ Đông Timor 19-0

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.