U.19 Việt Nam muốn khắc tên vào cúp vô địch

22/08/2014 11:48 GMT+7

(TNO) Sáng nay (22.8), phóng viên các báo và đài truyền hình Brunei đã có cuộc trao đổi với HLV trưởng U.19 Việt Nam Guillaume Graechen xoay quanh trận chung kết của giải U.22 Đông Nam Á 2014.

(TNO) Sáng nay (22.8), phóng viên các báo và đài truyền hình Brunei đã có cuộc trao đổi với HLV trưởng U.19 Việt Nam Guillaume Graechen xoay quanh trận chung kết của giải U.22 Đông Nam Á 2014.

>> U.19 Việt Nam đối mặt với việc vắng nhiều trụ cột
>> U.19 Việt Nam làm gió đổi chiều
>> HLV U.19 Thái Lan chỉ đạo học trò chơi xấu U.19 Việt Nam

U.19 Việt Nam muốn khắc tên vào cúp vô địch
HLV Guillaume Graechen rất tin tưởng các học trò

Trong cuộc trao đổi này, các phóng viên Brunei xoáy sâu vào sự chuẩn bị của U.19 Việt Nam cho trận chung kết. Phóng viên đại diện cho Nhật báo Brunei Times hỏi HLV Guillaume Graechen rằng "U.19 Việt Nam là đội trẻ nhất giải U.22 Đông Nam Á, liệu các cầu thủ Việt Nam có tâm lý lo sợ ở trận chung kết?".

HLV Guillaume đáp: “Tại sao phải sợ, cầu thủ chúng tôi trẻ nhưng rất bản lĩnh. Ngay cả Quang Hải mới 17 tuổi, nhưng các bạn đã thấy cách cậu ấy chơi bóng.

U.19 Việt Nam đã được trui rèn trước các đối thủ từ Châu Âu đến Nhật Bản nên không lo sợ bất cứ điều gì cả. Trận chung kết cũng như bao trận đấu khác, chúng tôi sẽ nhập cuộc thoải mái, chơi nhanh với thế trận mở để cống hiến cho người hâm mộ Brunei”.

Khi có phóng viên hỏi HLV Guillaume rằng ông dự đoán U.19 Việt Nam sẽ ghi bàn ở phút thứ mấy, vị HLV người Pháp vui vẻ trả lời: "Phút đầu tiên".

Nói về đối thủ Myanmar, thuyền trưởng U.19 Việt Nam nói: “Myanmar đã thể hiện sức mạnh của mình khi toàn thắng cả 5 trận. Đây là đội bóng có lối chơi kỹ thuật, có hàng tiền vệ tốt và các tiền đạo nhanh nhạy. Chắc chắn, đây sẽ là trận đấu rất khó khăn với U.19 Việt Nam”.

Đánh giá cao đối thủ, nhưng HLV Guillaume tỏ rõ quyết tâm: “Myanmar là đối thủ mạnh, nhưng chúng tôi muốn khắc tên mình vào cúp vô địch. Bởi chỉ có vô địch, đội tuyển chúng tôi mới được nhắc đến ở những năm sau này. Khi bạn thua trận và về nhì, thì chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng bị lãng quên. Vì thế, chúng tôi sẽ chơi hay nhất có thể để giành chiến thắng”.

Tình hình chấn thương của các cầu thủ cũng được HLV trưởng U.19 Việt Nam chia sẻ: “Hôm qua 3 cầu thủ của chúng tôi là Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải không thể tập luyện. Tôi phải chờ đến buổi tập chiều nay để xem họ có sẵn sàng cho trận chung kết hay không. Tôi hy vọng họ sẽ kịp hồi phục để U.19 Việt Nam có thể chơi với đội hình tốt nhất. Nhưng nếu không thể, thì các cầu thủ thay thế cũng đã sẵn sàng”.

Bài, ảnh: Quang Huy
(từ Brunei)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.