Công Vinh: Tuyển Việt Nam sẽ trình diễn bộ mặt khác tại AFF Cup 2014

23/08/2014 13:15 GMT+7

(TNO) Sáng nay (23.8), đội tuyển bóng đá Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trong lần tập trung chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2014 sắp tới.

(TNO) Sáng nay (23.8), đội tuyển bóng đá Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trong lần tập trung chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2014 sắp tới.

>> Đội tuyển Việt Nam tụt 10 bậc trên bảng xếp hạng thế giới
>> Đội tuyển Việt Nam tập trung giữa mùa World Cup
>> Tụt 7 bậc nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn xếp số 1 Đông Nam Á

 
HLV Miura (áo xanh) đang luyện tập cùng học trò ở đội tuyển quốc gia sáng ngày 23.8

HLV Toshiya Miura đã giao quyền cho các trợ lý tại đội tuyển Olympic ở phần sân tập bên cạnh để trực tiếp chỉ đạo các học trò thực hiện buổi tập của đội tuyển quốc gia.

Những bài tập mang nhiều tính thể lực được HLV người Nhật đưa ra và yêu cầu các học trò thực hiện nghiêm ngặt khi xen kẽ những bài tập với bóng và các bài tập di chuyển, chạy bền. Việc đan xen những bài tập này cũng khiến các cầu thủ không bị oải và giữ được hưng phấn trong các bài tập dù với cường độ rất cao, khiến chất lượng buổi tập được nâng cao.

Sau buổi tập, trả lời phỏng vấn của báo chí, HLV Miura nói: "Như các bạn đã thấy, tinh thần của toàn đội rất tốt, tôi khá hài lòng về các học trò của mình. Lần này, tôi gọi 3 cầu thủ lần đầu lên tập trung là để tăng tính cạnh tranh giữa các vị trí, tôi mong muốn các cầu thủ cố gắng hết sức và sẽ thể hiện được khả năng của mình".


HLV Toshiya Miura

Có nhiều ý kiến về việc vị HLV này cầm quân một lúc 2 đội tuyển sẽ trở nên quá tải, đồng thời đánh giá đội ngũ trợ lý của ông Miura không cao, tuy nhiên vị HLV này đã lên tiếng phủ nhận: "Cùng một lúc cầm quân cả 2 đội tuyển khiến tôi thêm bận rộn và phải cố gắng, tuy nhiên tôi hoàn toàn thoải mái và tự tin sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ ở cả 2 đội. Các trợ lý của tôi cũng rất tốt, và tôi tin tưởng vào khả năng của họ".

Ngoài ra, HLV Miura còn cho biết thêm, kế hoạch cho các buổi tập sẽ bao gồm nâng cao chiến thuật, thể lực và cả kỹ thuật cá nhân, đan xen nhau, nhằm tránh cho các cầu thủ bị quá tải hay mất đi hưng phấn cần thiết.

Một điều dễ nhận ra trong những ngày đầu của đội tuyển quốc gia và tuyển Olympic tập trung là vấn đề thể lực rất được vị HLV người Nhật chú trọng.

 
Công Vinh tin tưởng đội tuyển Việt Nam sẽ trình diễn bộ mặt khác và đem lại thành công ở kỳ AFF sắp tới

Nhận xét về điều này, tiền đạo Lê Công Vinh chia sẻ: "Sau thời gian tập luyện và thi đấu trong môi trường bóng đá Nhật Bản tại CLB Sapporo Consadole, tôi thấy rằng Bóng đá Nhật Bản nói riêng cũng như các nền bóng đá hiện đại nói chung, vấn đề thể lực luôn đóng vai trò quan trọng.

HLV Miura là người chuyên nghiệp và có triết lý bóng đá hiện đại, nếu các cầu thủ trong đội lĩnh hội được điều này cũng như tư tưởng chiến thuật của HLV, tôi tin tưởng rằng đội tuyển Việt Nam sẽ trình diễn bộ mặt khác và đem lại thành công ở kỳ AFF sắp tới".

Sau buổi tập, ngoài HLV Miura và trợ lý ngôn ngữ Lê Minh ở lại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ cùng đội tuyển Olympic, toàn đội trở về khách sạn La Thành và sẽ tiếp tục tập luyện tại đây vào buổi chiều.

Bài, ảnh: Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.