Người đẹp trên sàn đấu: Rạng ngời Miss bóng chuyền

23/08/2014 00:10 GMT+7

Người đẹp cao 1 m 80 của đội Ngân hàng Công thương trong năm 2014 giành 2 vương miện Miss bóng chuyền.

Người đẹp cao 1 m 80 của đội Ngân hàng Công thương trong năm 2014 giành 2 vương miện Miss bóng chuyền.

 
Bông hoa Lê Thanh Thúy

Không khó lý giải vì sao phụ công xuất sắc cùng lúc ẵm 2 giải thưởng. Cô gái vừa tròn 19 tuổi nhưng đã cao đến 1 m 80, nước da trắng nõn, mịn màng, khuôn mặt khả ái, hồn hậu, mái tóc dài đen nhánh.

Ít ai biết ngày nhỏ Thúy gầy tong teo, đến mức mẹ suốt ngày lo cô ốm. Tuy nhiên, nhờ chơi bóng chuyền, Thúy phổng phao dần. Cô gái có vóc dáng chuẩn từng centimet thú nhận chưa bao giờ biết đến ăn kiêng.

Xinh đẹp, luôn thu hút mọi sự chú ý khi xuất hiện, ai tiếp xúc đều nhận ra Thúy là cô gái giản dị, nhu mì. Thúy ăn mặc không cầu kỳ, cô thích áo phông, quần jeans, mũ lưỡi trai, giày thể thao cho những lần đi picnic. Cô gái nói thích mặc áo dài và tò mò hình ảnh của mình trong tà áo thướt tha nhưng chưa có dịp được thử.

Thúy sống cởi mở với bạn bè nhưng không thích những chỗ quá náo nhiệt. Sau giờ tập, cô về Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Nhổn đọc sách, nghe nhạc rồi đi ngủ. Hiếm khi thấy Thúy bước qua cánh cổng sắt của trung tâm sau 7 giờ tối. Đó là nguyên tắc mẹ Thúy rèn cho con gái từ ngày cô 11 tuổi, xa cha mẹ để đến với bóng chuyền.

Hai mẹ con Thúy như đôi bạn thân. Tối nào Thúy cũng nhắn tin, gọi điện về cho mẹ là HLV trưởng đội bóng chuyền bãi biển TP.Hải Phòng Nguyễn Thị Hồng. Ngoài những tin nhắn chia sẻ về chuyên môn, mẹ luôn nhắn nhủ con gái chịu khó tự học, chăm đọc sách, giữ sức khỏe.

Thúy tự lập từ nhỏ. Cô lên mạng, mày mò tải các chương trình tiếng Anh và tự học. Thúy thích vẽ và vẽ rất đẹp những bức chân dung, mẫu thời trang. Sở thích ít có dịp được thể hiện vì bận rộn nhưng thi thoảng là cách để Thúy giảm áp lực tập luyện, thi đấu.

Trả 1 tỉ nếu cưới chồng trước năm 29 tuổi

Có lượng fan đông đảo khắp mọi miền, nhưng Thúy chia sẻ không cảm thấy bị làm phiền hay gặp rắc rối. Cô gái chưa bao giờ nhận mình là quá xinh đẹp, chỉ là may mắn “nhỉnh” hơn nhiều người chút xíu. Hiếm khi trả lời điện thoại, tin nhắn từ số lạ, tập trung vào bóng chuyền và những cuốn sách khi về phòng, cuộc sống của Thúy ngày qua ngày bình an trôi qua. Thúy thường hét lên giận dỗi trong điện thoại mỗi khi mẹ cô nửa đùa nửa thật trong điện thoại “Có người yêu chưa đấy”.

Năm 9 tuổi, khi ở nhà một mình, thấy quả bóng Thúy bắt chước các chị trong đội bóng của mẹ đập khắp nhà, đến mức rơi cả bóng đèn, vỡ đôi chiếc bàn thủy tinh khiến ba mẹ hết hồn. 10 năm sau, cô gái viết một lá đơn gửi đến ban huấn luyện của Ngân hàng Công thương, mong muốn được cống hiến ở đội tuyển, nếu lấy chồng trước năm 29 tuổi sẽ mất... 1 tỉ đồng bồi thường. Thế mới hiểu, bông hoa của bóng chuyền VN yêu bộ môn này đến mức nào.

Nick name Xương Rồng, Thúy tự nhủ phải can đảm, vững vàng. Cô gái có một hành trình gian nan để chạm tới vị trí hôm nay nên càng thấu hiểu giá trị của vinh quang. 5 tuổi, Thúy nhặt bóng đến toát mồ hôi cho các chị trong đội tuyển của mẹ. 11 tuổi, Thúy lên Hà Nội vừa học cấp 2 vừa học bóng chuyền. Từng có thời gian Thúy về chơi bóng chuyền cho Quảng Ninh, sau đó lại lên Hà Nội, vào miền Nam chơi cho Vietsovpetro. Cuộc sống vắng bóng người cha (VĐV bóng chuyền Quân khu 3 mất đột ngột năm 2011), Thúy càng thương mẹ và hiểu rằng cô sẽ nỗ lực để tỏa sáng, bù lại những mất mát trong tâm hồn mẹ...

Lê Thanh Thúy sinh năm 1995 tại Hải Phòng. Phụ công xuất sắc, chơi được cả vị trí chủ công, tầm bật lên tới 3 m. Miss Bình Điền Long An Cup 2014, sau khi lên tuyển tham gia VTV Cup 2014 cũng xuất sắc giành vương miện.

Thúy Hằng

>> Người đẹp trên sàn đấu: Võ sĩ có gương mặt khả ái
>> Người đẹp trên sàn đấu: Hoa hồng aerobic
>> Người đẹp trên sàn đấu: Chân dài lên sàn catwalk
>> Người đẹp trên sàn đấu: Mặn mà lính thông tin
>> Người đẹp trên sàn đấu: Xạ thủ hát hay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.