U.19 Myanmar ngang ngửa với U.19 Việt Nam

23/08/2014 12:33 GMT+7

(TNO) Bóng đá Myanmar trong thời gian qua đều dưới cơ so với Việt Nam, nhưng đội tuyển U.19 của họ lại hoàn toàn khác. Đây là đội bóng được đầu tư lớn không thua gì U.19 Việt Nam và được dẫn dắt bởi vị HLV lão luyện người Đức Gerd Ziese.

(TNO) Bóng đá Myanmar trong thời gian qua đều dưới cơ so với Việt Nam, nhưng đội tuyển U.19 của họ lại hoàn toàn khác. Đây là đội bóng được đầu tư lớn không thua gì U.19 Việt Nam và được dẫn dắt bởi vị HLV lão luyện người Đức Gerd Ziese.

>> Niềm tin chiến thắng của U.19 Việt Nam
>> Ksor Úc thách thức 'xô nước đá' với ban huấn luyện U.19 Việt Nam
>> Công Phượng và Xuân Trường sẵn sàng chơi trận chung kết của U.19 Việt Nam

 
U.19 Myanmar bất bại với 5 trận toàn thắng - Ảnh: Brunei Times

Chuẩn bị cho vòng chung kết U.19 châu Á diễn ra trên sân nhà vào tháng 10 tới đây, U.19 Myanmar được Liên đoàn Bóng đá Myanmar chuẩn bị kỹ lưỡng với sự đầu tư rất lớn.

Đội U.19 Myanmar đá chung kết với U.19 Việt Nam tối nay là đội từng tham dự Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013 tại Ninh Thuận. Sau giải đấu đó, U.19 Myanamar lại thi đấu Giải U.22 các nước tiểu vùng sông Mê-kông ở Campuchia với thành tích lọt vào đến trận chung kết.

Nếu U.19 Việt Nam có chuyến đi châu Âu và Nhật Bản thì U.19 Myanmar cũng tập huấn ở Đức trong thời gian dài.

Nói đến U.19 Myanmar, báo chí Việt Nam thường nhắc đến trận thắng 1-0 của đội này trước U.19 Nhật Bản. Nhưng ở trận đấu đó, U.19 Nhật Bản không đá với đội hình từng thắng U.19 Việt Nam tại Nutifood Cup 2014. 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sở dĩ Myanmar có thể chiến thắng vì trước đó 1 ngày, U.19 Nhật Bản vừa thi đấu xong, nên chỉ đưa đội hình 2 thi đấu với U.19 Myanmar. Dù sao, trận thắng này cũng giúp U.19 Myanmar thêm tự tin về sự chuẩn bị của mình cho vòng chung kết U.19 châu Á.

 
Shine Thuya (10) - tiền vệ tổ chức chơi rất hay bên phía Myanmar - Ảnh: Brunei Times

Tại Giải U.22 Đông Nam Á 2014 đang diễn ra, U.19 Myanmar là đội bóng chơi hiệu quả nhất với 5 trận toàn thắng. Nếu như U.19 Việt Nam thua U.21 Malayisa 0-2 ở vòng bảng, thì U.19 Myanmar chỉ cần 45 phút đầu tiên đã hạ gục Malaysia 3-0 trong trận bán kết.

Trong tay HLV Gerd Ziese có hàng tấn công rất mạnh với cặp tiền đạo Aung Thu và Maung Maung Soe. Ngoài ra tiền vệ tổ chức Shine Thuya cũng là người điều phối bóng rất thông minh và có kỹ thuật tốt.

Một thuận lợi của Myanmar so với Việt Nam là họ không tốn nhiều sức ở trận bán kết, trong khi Việt Nam phải bầm dập trước lối đá thô bạo của Thái Lan.

 
Văn Toàn (9) từng ghi một cú hattrick vào lưới U.19 Myanmar

Tuy nhiên, Việt Nam lại có thuận lợi về tâm lý bởi tại Giải U.19 Đông Nam Á 2013, U.19 Việt Nam thắng dễ U.19 Myanmar 3-1 với cú hattrick của Văn Toàn.

Nhận xét về đối thủ, HLV U.19 Việt Nam Guillaume Graechen nói: “Myanmar thắng cả 5 trận và trận nào cũng ghi 3 bàn chứng tỏ họ mạnh như thế nào. Đối thủ của chúng tôi chơi có hàng tiền vệ và tiền đạo khá tốt, nên cầu thủ U.19 Việt Nam phải chơi thật hay để giành quyền kiểm soát thế trận. Đây sẽ là trận cầu khó khăn với U.19 Việt Nam, nhưng chắc chắn sẽ là trận đấu hay nếu Myanmar cũng chấp nhận chơi với thế trận mở”.

Bên phía ngược lại, HLV U.19 Myanmar Gerd Ziese nói: “U.19 Myanmar đã từng gặp U.19 Việt Nam nên tôi biết rõ họ nguy hiểm như thế nào. Chúng tôi thắng 5 trận, nhưng nếu thua trận chung kết thì chẳng có ý nghĩa gì vì thế toàn đội sẽ quyết thắng ở trận này".

Bài, ảnh: Quang Huy
(từ Brunei)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.