Bài học lớn cho U.19 Việt Nam

24/08/2014 03:00 GMT+7

Một lần nữa U.19 Việt Nam không thể thắng trận cuối cùng ở giải đấu trong khuôn khổ giữa các nước Đông Nam Á, chấp nhận về nhì khi bị Myanmar đánh bại 4-3.

Một lần nữa U.19 Việt Nam (VN) không thể thắng trận cuối cùng ở giải đấu trong khuôn khổ giữa các nước Đông Nam Á, chấp nhận về nhì khi bị Myanmar đánh bại 4-3.

>> Sẽ rất khó khăn, nhưng U.19 Việt Nam sẽ thắng
>> Chuyện kể về HLV U.19 Việt Nam qua ảnh
>> U.19 Myanmar ngang ngửa với U.19 Việt Nam
>> Niềm tin chiến thắng của U.19 Việt Nam

 Bài học lớn cho U.19 VN
U.19 VN thua nhưng cần nhanh chóng đứng dậy và làm tốt hơn nữa cho những giải đấu sắp tới

Đây là trận đấu mà U.19 VN đã chơi không tốt khi để thua 4 bàn thắng quá dễ dàng. Cả 4 bàn thắng đều do lỗi hàng thủ. Nếu như bàn đầu tiên thủ môn Văn Trường bắt vuột bóng để cho Myo Ko Tun dứt điểm, thì bàn thua thứ 2 (Myo Ko Tun) và 3 (Maung Soe) do các trung vệ Đông Triều - Tiến Dũng bọc lót không tốt. Khi Công Phượng đã san bằng 3-3, các cầu thủ VN lại chơi lỏng lẻo, chuyền bóng hỏng để Aung Thu có khoảng trống đột phá, sút qua tay với thủ môn Văn Trường ấn định tỷ số 4-3.

Ngoài các lỗi vị trí trực tiếp dẫn đến bàn thua thì thế trận không chặt chẽ của U.19 VN cũng có lỗi của Văn Sơn bên hành lang phải. Hậu vệ này liên tục dâng cao, nhưng không kịp lùi về để đối phương tiếp cận khung thành thủ môn Văn Trường chỉ sau một hai đường chuyền.

Trong tình thế hàng thủ chơi không tốt, thì các cầu thủ tuyến trên của U.19 VN đều chơi khá hay, đặc biệt là Xuân Trường, Tuấn Tài, Công Phượng, Văn Long. 3 bàn thắng của Long, Tài và Phượng trong điều kiện 2 lần bị đối phương dẫn trước cho thấy  sự tự tin và bản lĩnh chiến đấu bền bỉ. Điều đó đã khiến không ít người hâm mộ VN tin vào chiến thắng của học trò HLV Guillaume Graechen, nhưng bấy nhiêu là không đủ, bởi U.19 Myanmar đã cho thấy họ tiến bộ vượt bậc như thế nào. Tần suất dứt điểm của Myanmar ít hơn VN, nhưng hiệu quả lại cao hơn, đó là lý do vì sao họ hạ gục U.19 VN.

Công bằng mà nói, trận này U.19 VN không chơi đúng khả năng của mình, bởi những trụ cột như Xuân Trường, Công Phượng còn ảnh hưởng chấn thương nên mặc dù hoạt động hết công suất vẫn có đôi lúc bị chậm nhịp. Trong khi đó, Thanh Tùng - người vừa trở lại sau 3 tháng chấn thương dai dẳng - buộc phải thay Quang Hải đã chơi thiếu tốc độ nên không thể thể hiện tốt bên hành lang trái. Công Phượng đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Thất bại trước U.19 Myanmar đã giúp U.19 VN có bài học tốt, nhìn nhận khắc phục những thiếu sót của mình về đội hình (vẫn còn mỏng manh khi khoảng cách giữa chính thức và dự bị còn lớn), lối chơi cầm bóng nhiều, phối hợp chưa đủ bén (còn sử dụng nhiều đường chuyền ngang nên chưa thật sự hiệu quả) và tính kỷ luật chiến thuật (một vài vị trí chưa đủ thể lực lên công về thủ nên hay sai vị trí hoặc không hỗ trợ phòng ngự tốt) cũng như gia cố lại hàng phòng ngự, vì thời gian từ đây đến vòng chung kết châu Á 2014 không còn nhiều.

18 giờ chiều nay, U.19 VN sẽ về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và tiếp tục tập luyện để ngày 5.9 thi đấu trận mở đầu giải U.19 Đông Nam Á tại Hà Nội. 

Bài, ảnh: Quang Huy
(từ Brunei)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.