HLV đội Olympic Việt Nam: Hãy chơi bóng, đừng làm xiếc!

24/08/2014 18:44 GMT+7

(TNO) Chiều nay (24.8) đội tuyển Olympic Việt Nam tiếp tục tập luyện chiến thuật với các bài tập đối kháng.

(TNO) Chiều nay (24.8) đội tuyển Olympic Việt Nam tiếp tục tập luyện chiến thuật với các bài tập đối kháng.

>> HLV Miura trẻ hóa mạnh mẽ đội Olympic Việt Nam
>> Ông Miura cần người 'cộng cảm
>> Khi ông Miura đặt mục tiêu vô địch AFF Cup 2014

 
Đội tuyển Olympic Việt Nam tập luyện vào chiều 24.8

Buổi tập bắt đầu muộn hơn khoảng 30 phút so với thường lệ. Sau khi khởi động, HLV Toshiya Miura cho các cầu thủ "đá ma" 1 chạm và yêu cầu cầu thủ đuổi bóng chơi pressing.

Sau màn "đá ma" đến bài tập đối kháng 5 đấu 5. Trước bài tập này HLV Miura tỏ ra khá gay gắt: "Chúng ta không phải Barcelona, chúng ta cũng không phải Real madrid. Vì thế hãy tập trung chơi bóng, đừng làm xiếc, tận dụng tối đa không gian, hãy chơi pressing không ngừng nghỉ".

Có lẽ vì thái độ của ông thầy mà các cầu thủ được truyền thêm lửa và trong bài tập cũng có nhiều pha va chạm hơn.

Kết thúc bài tập, tiền vệ Phi Sơn bị đau nhẹ ở bắp đùi và phải nhờ tới sự chăm sóc của các bác sĩ để có thể tiếp tục tập luyện.

Sau bài tập 5 đấu 5, HLV Miura chia 2 đội hình đá đối kháng trên 2/3 sân, bài tập này ông "làm khó" các thủ môn khi không cho họ di chuyển khỏi vùng sân đã vạch sẵn.

Vẫn như các buổi tập khác, vị HLV người Nhật yêu cầu các học trò phối hợp nhỏ, chạm bóng tối đa 2 lần và di chuyển trên toàn mặt sân, tận dụng tối đa khoảng trống. Có vẻ như các cầu thủ vẫn chưa quen với lối chơi này, vì thế ông liên tục phải dừng bài tập và nhắc nhở học trò.

Trước khi kết thúc buổi tập, HLV Miura tiếp tục thu nhỏ sân khi cho các cầu thủ đá đối kháng trên nửa sân, đồng thời có 1 cầu thủ chơi "hai mang" khi thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm cho cả 2 đội.

Chiều nay đội tuyển quốc gia nghỉ tập, tuy nhiên 2 cầu thủ là Anh Đức và Âu Văn Hoàn vẫn tập với giáo án riêng do chấn thương nhẹ.

Hiện tại, cả 2 đội tuyển vẫn chưa có đội trưởng và có thể phải vài ngày tới vị thuyền trưởng người Nhật mới tiến hành chọn ra ban cán sự  ở 2 đội.

Bài ảnh: Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.