Messi lập cú đúp, Barcelona ra quân thắng lợi ở La Liga

25/08/2014 05:56 GMT+7

(TNO) Barcelona của tân HLV Luis Enrique đã có khởi đầu thuận lợi ở La Liga 2014-2015 khi tiền đạo Lionel Messi lập một cú đúp giúp đội bóng xứ Catalan đánh bại Elche 3-0 dù phải thi đấu với 10 người từ cuối hiệp 1.

(TNO) Barcelona của tân HLV Luis Enrique đã có khởi đầu thuận lợi ở La Liga 2014-2015 khi tiền đạo Lionel Messi lập một cú đúp giúp đội bóng xứ Catalan đánh bại Elche 3-0 dù phải thi đấu với 10 người từ cuối hiệp 1.

>> Barcelona lại đứng trước nguy cơ bị cấm chuyển nhượng
>> Suarez ra mắt trong trận Barcelona đại thắng
>> Luis Suarez được tập cùng Barcelona

Messi lập cú đúp, Barcelona ra quân thắng lợi ở La Liga-1
Với Messi trên hàng công, Barcelona chiếm ưu thế hoàn toàn trước Elche - Ảnh: AFP

Trong trận ra quân ở La Liga mùa giải mới, HLV Enrique đã khiến nhiều CĐV Barcelona bất ngờ khi tung ra sân một đội hình khá lạ lẫm. Xavi phải ngồi ngoài nhường chỗ cho tân binh Ivan Rakitic còn trên hàng công, hai cầu thủ trẻ Rafinha và Munir El Haddadi sát cánh với Messi khi Luis Suarez và Neymar chưa thể thi đấu.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà sức mạnh của đội chủ sân Nou Camp suy giảm. Các học trò của HLV Enrique chiếm lĩnh thế trận và bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của Elche. Trong hiệp 1, các cầu thủ Barcelona đã có 2 lần dứt điểm trúng xà ngang của đội khách.

Phút 22, Iniesta chọc khe cho El Haddadi thoát xuống. Cầu thủ 18 tuổi này tung ra một pha dứt điểm rất mạnh đưa bóng trúng xà ngang. 10 phút sau, xà ngang khung thành Elche một lần nữa từ chối cú sút từ ngoài vùng cấm địa của Iniesta.

Messi lập cú đúp, Barcelona ra quân thắng lợi ở La Liga-2
Messi tỏa sáng với một cú đúp - Ảnh: Reuters

Những nỗ lực tấn công của Barcelona cuối cùng cũng mang lại hiệu quả ở phút 42. Nhận bóng từ Sergio Busquets, Messi đi bóng qua một loạt hậu vệ đội khách rồi dứt điểm chéo góc, mở tỷ số cho đội nhà.

Tuy nhiên, chỉ 1 phút sau, Barcelona chỉ còn 10 người trên sân sau khi Javier Mascherano phải nhận thẻ đỏ trực tiếp khi phạm lỗi với Garry Rodrigues. Đó là một pha bóng bắt buộc khi trước mặt cầu thủ Elche chỉ còn thủ môn Claudio Bravo.


Trọng tài thẳng tay rút thẻ đỏ với Mascherano - Ảnh: AFP

Dù thua kém đối phương về mặt quân số nhưng Barcelona vẫn tiếp tục chiếm ưu thế trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Phút 46, Rakitic có pha chuyền bóng thông minh qua đầu hàng thủ Elche để El Haddadi thoát xuống xỉa bóng vào góc xa nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Nou Camp.

Chưa dừng lại ở đó, Messi cho thấy anh đã quên đi nỗi buồn trắng tay ở mùa giải trước để tiếp tục chinh phục những danh hiệu vô địch. Phút 63, sau khi cướp được bóng trong vùng cấm địa, tiền đạo người Argentina dẫn bóng vài nhịp trước khi tung ra cú cứa lòng chân trái sở trường khiến thủ môn Elche bó tay.


Cầu thủ trẻ El Haddadi đã thi đấu rất ấn tượng - Ảnh: Reuters

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Barcelona đã chủ động chơi chậm lại. Dù vậy, những pha tấn công của Elche cũng không mang lại kết quả cụ thể nào.

Với chiến thắng này, Barcelona chắc chắn sẽ có thêm động lực tinh thần nhằm trở lại vị thế vốn có sau một mùa giải trắng tay trên mọi mặt trận.

Kết quả các trận đấu:

Elbar 1 - 0 Sociedad

Barcelona 3 - 0 Elche

Celta Vigo 3 - 1 Getafe

Levante 0 - 2 Villarreal

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.