Milan vẫn ngại chi dù có tiền sau khi bán Balotelli

27/08/2014 08:30 GMT+7

(TNO) Bán Balotelli cho Liverpool, Milan đang loay hoay tìm kiếm một sự thay thế xứng đáng trong hoàn cảnh không dễ dàng gì để có thể bung tiền ra mua người.

(TNO) Bán Balotelli cho Liverpool, Milan đang loay hoay tìm kiếm một sự thay thế xứng đáng trong hoàn cảnh không dễ dàng gì để có thể bung tiền ra mua người.

>> Thắng Juve và Sassuolo, AC Milan giành cúp Trofeo TIM
>> Robinho rời AC Milan về Santos
>> Milan kiên nhẫn nhặt từng đồng lẻ

Elshaarawy đang cần người chia lửa tại Milan - Ảnh: AFP
Elshaarawy đang cần người chia lửa tại Milan - Ảnh: AFP

Balotelli là cầu thủ đẳng cấp thế giới, đúng như HLV Brendan Rogers khẳng định. Anh rất giỏi, có thế mới giúp Milan tăng tốc và cán đích Champions League mùa bóng 2012-2013. Điều đấy ai cũng rõ như chính con số 30 bàn thắng sau 45 trận ở một năm rưỡi qua trong màu áo Milan.

Nhưng đấy đã là quá khứ. Chia tay Balo, HLV Filiipo Inzaghi đang rất cần những “món quà” từ lãnh đạo mà một trung phong cắm hoặc cầu thủ chạy biên phải chơi nghịch chân cùng 1 tiền vệ đang là ưu tiên hàng đầu.

Những cái tên đang được báo chí đồn đoán như Samuel Eto’o, Falcao, Adrien Rabiot, Blerim Dzemaili... và mới nhất là Maxime Lestienne của Club Brugge tại Bỉ thực tế không phải là mục tiêu mà đội bóng áo sọc đỏ đen đang hướng đến, theo Milan Channel.

Đơn giản, bởi theo thông tin mới nhất, bất chấp nguồn thu dồi dào sau khi bán Balotelli, Milan vẫn có vẻ sẽ tiếp tục trung thành với chính sách thắt lưng buộc bụng với tôn chỉ ưu tiên mượn người, kèm điều khoản mua đứt.

Kênh truyền hình Milan Channel khẳng định Fernando Torres của Chelsea và Fabio Borini của Liverpool đang là những mục tiêu hàng đầu của Milan.

Milan vẫn chuộng hàng mượn như Van Ginkel - Ảnh: AFP
Milan vẫn chuộng hàng mượn như Van Ginkel của Chelsea - Ảnh: AFP

Chelsea sẵn sàng cho một lời đề nghị mượn kèm điều khoản mua đứt Torres. Tuy nhiên, theo Sky Italia, vấn đề nằm ở mức lương lên đến 8 triệu bảng mỗi năm của Torres và bản thân trung phong này chỉ muốn được mua đứt kèm hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Trong trường hợp ấy, rất có thể Milan sẽ chuyển hướng tập trung vào Borini, một người Ý và đã khẳng định được chuyên môn của mình ở Premier League. Một thuận lợi, mối quan hệ giữa Milan và Liverpool đang rất tốt sau thương vụ Balotelli và đội bóng phố cảng cũng cần tinh giảm biên chế trên hàng công đã bắt đầu chật chội.

Stephan Elshaarawy đã trở lại và ghi bàn tại cúp Trofeo TIM trong khi Pazzini cũng đã trở lại sau chấn thương dài hạn. Tân binh Menez với sự đa năng của mình đang đem lại những nét mới cho hàng công của “Rossoneri”.

Nhưng chỉ từng ấy là quá ít để “Rossoneri” yên tâm cho mục tiêu tối thiểu giành được vé dự Champions League ở mùa tới. Họ sẽ vẫn tiếp tục săn tìm trên thị trường và sẽ không lạ nếu chiến dịch ấy sẽ kéo dài đến tận ngày 1.9. Biết đâu đấy, sẽ lại có vài quả bom phút chót, như đúng phong cách ưa thích của sếp trọc Adriano Galliani!

Milan vẫn đang tìm kiếm một tiền vệ sáng tạo. Khi những thương thảo để giảm giá Adel Taarabt vẫn chưa rõ ràng thì Milan đang chuyển hướng sang khả năng mượn tiền vệ Marco Van Ginkel, theo Milan Channel và Mediaset.

Tiền vệ giàu tiềm năng này chỉ ra sân trong màu áo Chelsea vỏn vẹn 4 trận vì chấn thương gối và Chelsea rất sẵn lòng để cho anh ra đi theo dạng cho mượn 1 năm.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.