Tay vợt người Dominica tạo nên lịch sử ở giải Mỹ mở rộng 2014

26/08/2014 20:00 GMT+7

(TNO) Khi Victor Estrella Burgos bước ra sân ở giải Mỹ mở rộng tối nay, anh sẽ tạo nên lịch sử.

(TNO) Khi Victor Estrella Burgos bước ra sân ở giải Mỹ mở rộng tối nay, anh sẽ tạo nên lịch sử.

>> Chú ong lang thang gây náo loạn giải Mỹ mở rộng
>> Andy Murray chật vật vào vòng 2 giải Mỹ mở rộng
>> Khai mạc giải quần vợt Mỹ mở rộng: Bất ngờ có thể từ vòng 1

 
Burgos đi vào lịch sử làng banh nỉ thế giới - Ảnh: AFP

Ở tuổi 34, Estrella Burgos trở thành tay vợt lớn tuổi nhất lần đầu tiên được thi đấu vòng chính của Mỹ mở rộng 2014. Anh cũng là tay vợt đầu tiên từ nước cộng hòa Dominica tham dự giải Grand Slam cuối cùng trong năm. Được biết, đối thủ của Estrella Burgos là tay vợt người Hà Lan Igor Sijsling ở vòng 1.

"Với tôi, điều này rất đặc biệt. Bản thân đã tới Mỹ thi đấu nhiều năm nhưng chưa một lần vượt qua được vòng loại. Chính vì vậy, được góp mặt thi đấu ở New York tới đây sẽ rất thú vị do có rất nhiều người Dominica sống tại đây. Họ sẽ theo dõi tôi thi đấu", Estrella Burgos nói với Fox News Latino.

Trong làng banh nỉ thế giới, có rất ít tay vợt người Latinh góp mặt trong tốp 100. Tuy nhiên, Estrella Burgos chính là tay vợt đầu tiên làm được điều đó với tư cách một công dân đến từ Cộng hòa Dominica, nơi thưởng sản sinh ra những cầu thủ bóng chày xuất sắc nhất thế giới.

Vào tháng 3 năm 2014, Estrella Burgos tạo lên lịch sử khi gia nhập tốp 100 sau khi vô địch giải ATP Challenger Tour ở Salinas (Ecuador). Từ đó, anh bắt đầu chơi ở giải Roland Garros và Wimbledon. Tại Mỹ mở rộng, Estrella Burgos dự giải với tư cách tay vợt hạng 81 thế giới.

Được biết, Chặng đường đến với quần vợt của Estrella Burgos không hề bằng phẳng. Năm lên 8, anh làm quen với quần vợt khi là một cậu bé nhặt bóng làm việc cho câu lạc bộ ở quê nhà Santiago, khu vực thuộc miền Bắc của Cộng hòa Dominica. Lúc này, Estrella Burgos mới bắt đầu tập tành những bài học với cây vợt và trái bóng.

Năm 2006, sau một thời gian chuyển sang công tác huấn luyện, Burgos trở lại thi đấu và giành được 18 danh hiệu thuộc hệ thống Future trước khi chuyển lên chơi ở giải Challenger. Song, một chấn thương khuỷu tay phải hồi năm 2012 từng suýt khiến Estrella Burgos giải nghệ, nhưng rồi anh đã không vội bỏ cuộc.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.