U.19 Việt Nam gặp hàng khủng!

27/08/2014 03:00 GMT+7

Đội tuyển U.19 VN sẽ đối đầu với 2 cường quốc Nhật Bản và Úc tại vòng bảng giải bóng đá U.19 Đông Nam Á 2014 Cúp Nutifood diễn ra tại sân Mỹ Đình (Hà Nội) từ ngày 5 - 13.9.

Đội tuyển U.19 VN sẽ đối đầu với 2 cường quốc Nhật Bản và Úc tại vòng bảng giải bóng đá U.19 Đông Nam Á 2014 Cúp Nutifood diễn ra tại sân Mỹ Đình (Hà Nội) từ ngày 5 - 13.9. 

>> Trước trận chung kết với Myanmar U.19 VN tổn thất lực lượng
>> U.19 VN không dễ thắng Indonesia
>> U.19 VN chơi với đội hình 2

U.19 VN gặp hàng khủng !
VFF tiếp tục nhận được sự đồng hành của Nutifood và Hoàng Anh Gia Lai tại giải U.19 Đông Nam Á sắp diễn ra ở Hà Nội  - Ảnh: Phan Tùng

Trong cuộc họp báo thông tin về giải cũng như ra mắt nhà tài trợ Nutifood và Hoàng Anh Gia Lai hôm qua, ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch VFF cho hay: “Khác với năm 2013, giải U.19 Đông Nam Á 2014 được tổ chức dành riêng cho các đội tuyển U.19 trong khu vực đã xuất sắc giành quyền vào thi đấu tại vòng chung kết U.19 châu Á 2014 gồm: VN, Thái Lan, Indonesia, Myanmar. Đặc biệt, với mục đích tạo cơ hội để các đội tổng kiểm tra rà soát lực lượng trước khi bước vào tranh tài đấu trường châu lục, giải có sự hiện diện của các đội khách mời rất mạnh là Nhật Bản và Úc. Theo bốc thăm của AFF, U.19 VN được xếp cùng bảng với hai đội khách mời nói trên. Thử thách lớn sẽ đến với các cầu thủ trẻ VN ngay vòng bảng vì đối thủ đều thuộc loại hàng khủng. Chúng ta sẽ phải quyết tâm từng trận để phấn đấu vào sâu nhất”. Còn nhớ U.19 VN năm rồi từng thắng U.19 Úc với tỷ số 5-1 tại vòng loại giải châu Á ở Malaysia. Theo lịch, U.19 VN sẽ gặp Úc lúc 19 giờ ngày 5.9 và gặp Nhật Bản lúc 19 giờ ngày 9.9. Bảng còn lại có Thái Lan, Indonesia và Myanmar.

Đề cập đến điểm yếu thể lực chưa thể khắc phục của U.19 VN, ông Lê Nguyên Hòa - Phó chủ tịch Công ty cổ phần dinh dưỡng Nutifood, nhà tài trợ chính của giải - nhận xét: “Chúng tôi có theo dõi và kiểm soát vấn đề ăn uống của U.19 VN từ 3 tháng nay và thấy rằng, thói quen ăn uống của các cầu thủ không đáp ứng được chế độ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Hầu như các cầu thủ trẻ chưa có ý thức ăn cho đủ chất. Họ mới chỉ tập trung vào việc ăn làm sao cho ngon, chứ chưa biết cách ăn thế nào cho đúng”. Còn ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF cho biết HLV trưởng Guillaume Graechen cũng đã có văn bản báo cáo VFF về toàn bộ những điều được và chưa được của U.19 VN qua giải đấu tại Brunei vừa rồi, trong đó nhấn mạnh đến sự thua kém về thể lực, hạn chế trong phòng ngự, khoảng cách giữa cầu thủ chính và dự bị nên đội hình vẫn thiếu chiều sâu. Dù vậy, quyết tâm của U.19 VN tại giải U.19 Đông Nam Á Cúp Nutifood là sẽ khắc phục dần các mặt còn yếu để đạt kết quả tốt nhất tại vòng chung kết U.19 châu Á vào tháng 10.2014.

Một CLB ở Anh muốn mua cầu thủ VN

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng hôm qua cho biết ông vẫn rất tin tưởng lứa U.19 VN sẽ giành thành tích cao tại khu vực và cả châu lục trong thời gian tới. “VFF và anh Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn HAGL sẽ tiếp tục đầu tư lứa cầu thủ này để làm bệ phóng cho tương lai. Tôi xin tiết lộ đã có một CLB lớn ở Anh muốn mua 2 cầu thủ U.19 VN và một đội bóng Hà Lan là Feyenoord muốn hợp tác đào tạo cầu thủ trẻ với chúng ta, vì họ đánh giá tiềm năng của bóng đá trẻ VN rất tốt. Trong thời gian tới, VFF sẽ có kế hoạch thật tỉ mỉ phát triển công tác đào tạo trẻ một cách bài bản và toàn diện để góp phần đưa bóng đá VN thực sự đi vào quy củ, nền nếp và có chất lượng”. 

T.K

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.