Van Gaal 'giáo dục' fan M.U bằng trận thảm bại

27/08/2014 13:29 GMT+7

(TNO) Sốc, nhục nhã, hổ thẹn… là những tính từ truyền thông khắp nơi dùng cho Louis Van Gaal và Manchester United (M.U) sau khi 'Quỷ đỏ' thua 0-4 trước đội MK Dons tại Cúp Liên đoàn Anh (League Cup).

(TNO) Sốc, nhục nhã, hổ thẹn… là những tính từ truyền thông khắp nơi dùng cho Louis Van Gaal và Manchester United (M.U) sau khi 'Quỷ đỏ' thua 0-4 trước đội MK Dons tại Cúp Liên đoàn Anh (League Cup).

>> M.U bị cư dân mạng chế giễu sau thất bại thảm hại
>> Van Gaal: Tôi không sốc khi M.U thất bại
>> M.U thảm bại trước đội hạng 2 ở Cúp Liên đoàn Anh

Van Gaal 'giáo dục' fan M.U bằng trận thảm bại-1
Các cầu thủ trẻ như Pereira (phải) thi đấu không tốt

Nghiệt nữa, M.U thua đúng vào ngày họ chào đón cầu thủ có giá lớn nhất trong lịch sử bóng đá Anh: Angel di Maria chuyển từ Real Madrid tới sân Old Trafford với giá 59,7 triệu bảng Anh.

Đội hình ra sân của M.U trong trận thua MK Dons chỉ có mỗi thủ môn De Gea là đứng trong đội hình xuất phát trận hòa Sunderland hôm chủ nhật qua. Van Gaal cho ra sân những cầu thủ trẻ mới tinh như Andreas Pereira Michael Keane, Reece James, Marnik Vermijl, Saidy Janko, Nick Powell.

Bên cạnh đó là những cầu thủ được tạo cơ hội cho trình diễn giống như để họ tự “chào hàng” trước các đội bóng khác như Javier Hernandez, Danny Welbeck, Anderson, Shinji Kagawa, Jonny Evans vì Van Gaal không thực sự cần những người này.

Van Gaal 'giáo dục' fan M.U bằng trận thảm bại-2
Hernandez (phải) có màn "chào hàng" gây thất vọng - Ảnh: AFP

Mục tiêu “chào hàng” rõ ràng không đạt, Van Gaal lại mang thêm tiếng không tôn trọng giải đấu. Nhưng ông có thể làm gì nữa khi 9 cầu thủ khác trong tay ông bị chấn thương mà M.U còn nhiều trận gặp đối thủ mạnh hơn phía trước? Và “chào hàng” rõ ràng là mục tiêu đúng trước khi nó thất bại.

Ai sốc thì sốc nhưng Van Gaal thì không. Đây là nét thú vị xuyên suốt trong sự nghiệp của ông HLV có cả nét mặt lẫn cá tính khá ngạo mạn này. “Tôi không sốc vì tôi biết những gì có thể xảy ra”.

Qua đó, Van Gaal muốn bắn tin cho ban lãnh đạo M.U biết rằng hạn cuối của kỳ chuyển nhượng sắp tới mà những cầu thủ ông cần như Arturo Vidal, Nigel de Jong, Daley Blind... chưa tới và sân Old Trafford giờ chỉ còn một lũ "quỷ non" vây quanh vài ba ngôi sao hạng A như Robin Van Persie, Juan Mata hay Wayne Rooney.

Van Gaal 'giáo dục' fan M.U bằng trận thảm bại-3
Van Gaal không hề sốc khi M.U thảm bại - Ảnh: AFP

Van Gaal nói không sốc vì ông không muốn các cổ động viên M.U sốc lên sốc xuống nữa nếu tới đây đội bóng lại thua. “Rất khó khắn khi bạn khởi đầu công việc với 2 trận thua và 1 trận hòa. Rất khó khăn để các cổ động viên tin vào triết lý của Louis Van Gaal, nhưng các bạn phải tin thôi bởi tôi ở đây để xây dựng một đội bóng mới và một đội bóng mới không thể dựng lên trong một tháng, thậm chí là trong một năm”, ông nói.

Van Gaal là một HLV nổi bật giữa những HLV khác vì sự khác biệt của ông và ông sẽ không bao giờ từ bỏ hệ thống 3-5-2 chỉ vì các cổ động viên kêu gào là đội bóng phải thắng trong trận đấu tới.

Thua trận nặng nề, nhưng Van Gaal chẳng có cảm giác tủi hổ, chính ông mới là người ra điều kiện cho các cổ động viên M.U là “phải tin tôi”, chính ông mới là người cao giọng “giáo dục” các cổ động viên: từ bỏ thói quen tận hưởng chiến thắng đi để sống với thực tại, sống vì một niềm hy vọng mới, sống với một mục đích mới mà nó không thể đến thật nhanh.

Mùa bóng qua, M.U xếp thứ 7 Premier League, vị trí thấp nhất của họ kể từ năm 1990. Các cổ động viên M.U phải lấy xuất phát điểm từ vị trí đó, chứ không thể lấy xuất phát điểm là đội bóng đã vô địch Premier League 13 lần trong 22 mùa bóng qua.

Khúc Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.