HLV Wenger: Arsenal không cần mua tiền đạo

28/08/2014 10:08 GMT+7

(TNO) Bất chấp việc tiền đạo Olivier Giroud bị chấn thương và phải nghỉ thi đấu khoảng 4 tháng, HLV Arsene Wenger của Arsenal cho biết đội bóng thành London sẽ không mua thêm chân sút nào để bổ sung.

(TNO) Bất chấp việc tiền đạo Olivier Giroud bị chấn thương và phải nghỉ thi đấu khoảng 4 tháng, HLV Arsene Wenger của Arsenal cho biết đội bóng thành London sẽ không mua thêm chân sút nào để bổ sung.

>> Arsenal gặp Southampton tại vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh
>> Sanchez khai hỏa, Arsenal vào vòng bảng Champions League
>> Arsenal lo lắng vì chấn thương của Giroud

HLV Wenger: Arsenal không cần mua tiền đạo-1
Giroud sẽ vắng mặt trong khoảng 4 tháng - Ảnh: AFP

Ở mùa giải vừa qua, Giroud là cây ghi bàn số 1 của Arsenal khi có 22 lần lập công trên mọi mặt trận. Ở trận đấu với Everton hồi cuối tuần qua, tiền đạo người Pháp cũng là người ghi bàn giúp Arsenal có được trận hòa 2-2.

Tuy nhiên, Giroud cũng đã bị chấn thương trong trận đấu đó. Theo chuẩn đoán của các bác sỹ, tiền đạo 27 tuổi bị chấn thương ở mắt cá chân. Anh đã được tiến hành giải phẫu vào hôm qua để điều trị chấn thương.

"Giroud vừa trải qua cuộc phẫu thuật. Quá trình phẫu thuật diễn ra tốt đẹp nhưng anh ấy sẽ không thể thi đấu từ giờ cho đến tháng 12 năm nay hoặc tháng 1 năm sau", ông Wenger nói trên kênh Sky Sports sau khi Arsenal giành chiến thắng 1-0 trước Besiktas ở lượt về vòng play-off, qua đó đoạt vé vào vòng bảng.

HLV Wenger: Arsenal không cần mua tiền đạo-2
Sanchez (trái) ghi bàn duy nhất giúp Arsenal vào vòng bảng Champions League - Ảnh: AFP

Ở trận đấu đó, Alexis Sanchez, tiền đạo được Arsenal mua về từ Barcelona với giá 35 triệu bảng là người chơi cao nhất trên hàng công. Chính chân sút 25 tuổi là người lập công mang về chiến thắng quan trọng cho đội chủ sân Emirates.

Chính vì vậy, HLV Wenger nói rằng ông sẽ tiếp tục sử dụng Sanchez trong vai trò tiền đạo mũi nhọn, dù rằng trong phần lớn sự nghiệp của mình, cầu thủ người Chile thường xuyên thi đấu ở biên.

HLV Wenger: Arsenal không cần mua tiền đạo-3
HLV Wenger đặt niềm tin vào các cầu thủ ông đang có - Ảnh: AFP

"Trong đội hình Arsenal hiện có rất nhiều cầu thủ giỏi. Khi gặp vấn đề, không phải lúc nào bạn cũng có thể mua cầu thủ để giải quyết. Nếu sau khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa mà một cầu thủ quan trọng trong đội bị chấn thương thì đội bóng sẽ phải tiếp tục thi đấu mà không có bất kỳ sự bổ sung nào.

Tôi mua Sanchez về với ý định sử dụng anh ấy như một tiền đạo. Walcott cũng có thể là một tiền đạo giỏi. Ngoài ra, Podolski, Sanogo hay Campbell đều có thể chơi tốt ở vị trí cao nhất trên hàng công. Tìm một cầu thủ tốt hơn những cầu thủ tôi đang có là một việc rất khó khăn", nhà cầm quân người Pháp nói.


Debuchy nhận thẻ vàng thứ 2 - Ảnh: AFP

Ở trận đấu lượt về với Besiktas, Arsenal đã phải thi đấu 15 phút cuối trận với chỉ 10 người trên sân sau khi Mathieu Debuchy nhận thẻ vàng thứ 2. HLV Wenger nhận định rằng đó là một quyết định quá khắt khe của trọng tài.

Ông phát biểu: "Tôi cảm thấy lo lắng trong khoảng thời gian cuối trận bởi một số cầu thủ của tôi đã tỏ ra đuối sức. Tôi cũng nghĩ rằng trọng tài đã quá nghiêm khắc trong tình huống phạt thẻ vàng thứ 2 với Debuchy.

Trong tình huống đó, Debuchy vào trúng bóng. Từ góc nhìn của chúng tôi, có thể thấy rõ điều đó. Trong khi trọng tài lại quan sát từ một góc khác".  

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.