Radwanska bất ngờ gục ngã ở vòng 2 giải Mỹ mở rộng

28/08/2014 11:55 GMT+7

(TNO) Vòng 2 giải Mỹ mở rộng diễn ra đêm qua và sáng nay (28.8, giờ VN) đã có bất ngờ lớn xảy ra khi hạt giống số 4 của nữ là Agniezska Radwanska (Ba Lan) phải sớm rời cuộc chơi sau thất bại 0-2 (3/6, 4/6) trước Shuai Peng (Trung Quốc, hạng 39 thế giới).

(TNO) Vòng 2 giải Mỹ mở rộng diễn ra đêm qua và sáng nay (28.8, giờ VN) đã có bất ngờ lớn xảy ra khi hạt giống số 4 của nữ là Agniezska Radwanska (Ba Lan) phải sớm rời cuộc chơi sau thất bại 0-2 (3/6, 4/6) trước Shuai Peng (Trung Quốc, hạng 39 thế giới).

>> Thắng Cibulkova ở giải Mỹ mở rộng nhưng không có tiền thưởng
>> Nhóc tì' 15 tuổi Bellis đánh bại Cibulkova tại vòng 1 giải Mỹ mở rộng
>> Tay vợt người Dominica tạo nên lịch sử ở giải Mỹ mở rộng 2014

Radwanska bất ngờ gục ngã ở vòng 2 giải Mỹ mở rộng
Radwanska tiếp tục vô duyên với giải Mỹ mở rộng - Ảnh: Reuters

Được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều bởi Radwanska luôn nằm trong top đầu của bảng xếp hạng thế giới trong những năm qua. Bên cạnh đó, tay vợt người Ba Lan này vừa đăng quang tại giải Rogers Cup cách đây hơn hai tuần. Trong khi đó Peng chỉ được biết đến nhờ vào những thành tích đánh đôi.

Tuy nhiên, trong trận đấu tại vòng 2 này, tay vợt người Trung Quốc có cú đánh hai tay cả trái lẫn phải đã gây khó cho Radwanska bằng những pha đánh có điểm rơi rất hiểm hóc và trong toàn trận đấu Peng đã có được 28 cú đánh thắng điểm so với 19 của Radwanska. Dù chỉ có 5 cơ hội bẻ bàn giao bóng của hạt giống số 4, nhưng Peng đã có đến 3 điểm từ những cơ hội này. Trong khi đó, Radwanska chỉ có được 1 điểm từ 7 cơ hội của mình.


Peng đã có một trận đấu xuất sắc - Ảnh: AFP

Thất bại của Radwanska cho thấy cô vẫn chưa có duyên tại giải Mỹ mở rộng khi chưa bao giờ vượt qua được vòng 4. Trong khi đó, xuất sắc đánh bại Radwanska sau 1 giờ 36 phút, tay vợt người Trung Quốc sẽ gặp một chuyên gia đánh đôi khác là Roberta Vinci (Ý, 28), người có được chiến thắng trước Irina-Camelia Begu (Romania) với tỷ số 2-1 (2/6, 6/4, 6/1).

Cùng chung số phận với Radwanska còn có hạt giống số 21 Sloanne Stephens (Mỹ) sau khi để thua ngược trước Johanna Larsson (Thụy Điển, hạng 96 thế giới) với tỷ số 1-2 (7/5, 4/6, 2/6).

Trong khi đó, các hạt giống hàng đầu như Simona Halep (Romania, 2), Maria Sharapova (Nga, 5), Angelique Kerber (Đức, 6), Jelena Jankovic (Serbia, 9), Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 10), Lucie Safarova (CH Czech, 14) đều có được chiến thắng để đi tiếp.


Berdych (phải) giành chiến thắng khá dễ dàng trước Hewitt - Ảnh: Reuters

Ở nội dung đơn nam, do ngày thi đấu vừa qua không có mặt hai hạt giống hàng đầu là Novak Djokovic và Roger Federer nên mọi sự chú ý đều dồn vào những trận đấu có mặt của Stanislas Wawrinka (Thụy Sĩ, 3), Tomas Berdych (CH Czech, 6) và Grigor Dimitrov (Bungari, 7).

Trong đó ở trận đấu muộn của vòng 1, Berdych đã có cuộc gặp gỡ với cựu số 1 thế giới Lleyton Hewitt (Úc, hạng 41 thế giới) và không bất ngờ nào xảy ra khi hạt giống số 6 dễ dàng đánh bại tay vợt 32 tuổi người Úc với tỷ số 3-0 (6/3, 6/4, 6/3). Hạt giống số 7 Dimitrov cũng có được chiến thắng 3-0 (6/2, 7/6, 6/2) trước tay vợt của nước chủ nhà Ryan Harrison (hạng 184 thế giới).

Trong trận đấu cuối cùng của ngày thi đấu này, Wawrinka cũng không quá khó để đánh bại Thomaz Bellucci (Brazil, hạng 91 thế giới) với tỷ số 3-1 (6/3, 6/4, 3/6, 7/6) để có vé vào vòng 3.

Đêm nay và rạng sáng mai (29.8, giờ VN), hai hạt giống số 1 của cả nam lẫn nữ là Djokovic và Serena Williams sẽ tiếp tục thi đấu ở vòng 2. Ngoài ra còn có các trận đấu với sự góp mặt của Milos Raonic (Canada, 5), Andy Murray (Anh, 8) ở giải nam và Eugenie Bouchard (Canada, 7), Victoria Azarenka (Belarus, 16) của nội dung nữ.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.