Platini rút lui trong cuộc đua đến chức chủ tịch FIFA

29/08/2014 09:32 GMT+7

(TNO) Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini đã tuyên bố loại mình ra khỏi cuộc đua đến chức chủ tịch FIFA khi nói rằng không đủ 'tự tin' chống lại người đương nhiệm Sepp Blatter, theo Reuters.

(TNO) Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini đã tuyên bố loại mình ra khỏi cuộc đua đến chức chủ tịch FIFA khi nói rằng không đủ 'tự tin' chống lại người đương nhiệm Sepp Blatter, theo Reuters.

>> FIFA bị kiện đòi bồi thường 1 tỉ euro
>> Ngôi sao tuyển nữ Mỹ chỉ trích FIFA
>> FIFA yêu cầu FIGC giải trình vụ phân biệt chủng tộc

Platini rút lui trong cuộc đua đến chức chủ tịch FIFA
Platini hướng đến việc tái đắc cử chức chủ tịch UEFA - Ảnh: AFP

Thay vào đó, phát biểu trong một cuộc họp báo tại Monte Carlo, huyền thoại bóng đá Pháp cho biết sẽ hướng đến việc tái đắc cử chức chủ tịch UEFA, vị trí mà Platini nắm giữ từ năm 2007 đến nay.

Cựu danh thủ 59 tuổi này nói với chủ tịch và tổng thư ký của các liên đoàn thành viên UEFA rằng ông sẽ không tranh cử để chống lại Blatter, người được đánh giá nhiều khả năng sẽ tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 5 chức chủ tịch FIFA trong cuộc bầu cử dự kiến tổ chức vào tháng 6 năm sau.

Cách đây vài tháng, Platini nhận được nhiều sự ủng hộ thay thế Blatter nhằm lấy lại hình ảnh và uy tín của FIFA sau hàng loạt bê bối tham nhũng. Vì vậy, mặc dù tuyên bố rút lui về việc tranh cử, nhưng Platini vẫn hy vọng cần phải có một sự thay đổi lớn ở FIFA và đã đến lúc Blatter (người đã bước qua tuổi 78) nên ra đi sau 4 nhiệm kỳ, kể từ năm 1998.

“Tôi suy nghĩ việc tranh cử chức chủ tịch FIFA trong nhiều tháng qua, nhưng tôi không thể thuyết phục được bản thân mình về tương lai tại FIFA. Ý tôi muốn nói là tôi muốn tái tranh cử chức chủ tịch UEFA. Tôi đã nói với các chủ tịch liên đoàn thành viên rằng đó là một lựa chọn xuất phát từ trái tim, dựa vào bóng đá và niềm đam mê của tôi. Chúng tôi còn nhiều dự án lớn phía trước tại UEFA nên tôi có động lực để tiếp tục công việc này mà không nghĩ đến vị trí khác”, Platini công bố quyết định của mình.


Platini và Blatter không cùng chí hướng với nhau - Ảnh: AFP

Platini, người đang giữ chức phó chủ tịch và là thành viên Ban chấp hành FIFA, cho biết thêm rằng ông đưa ra quyết định rút lui “mà không có sự hối tiếc nào”. Trên thực tế, cựu danh thủ người Pháp được xem là người không “cùng hội cùng thuyền” với Blatter sau nhiều mâu thuẫn về ý tưởng cải cách bóng đá.

Vì thế, khi được hỏi nhận định về Blatter và quyết định rút lui có phải do sợ không thể đánh bại vị quan chức người Thụy Sỹ, Platini trả lời: “Tôi nghĩ rằng Blatter sẽ tranh cử một lần nữa. Dù từng bỏ phiếu cho ông ấy ở các cuộc bầu cử năm 1998, 2002, 2007 và 2011 nhưng giờ tôi không hỗ trợ ông ấy nữa và FIFA phải có sự thay đổi. Tôi muốn thấy một FIFA làm việc tốt hơn, minh bạch hơn và nhận được sự quan tâm, tôn trọng bởi những người yêu bóng đá”.

Như vậy, với quyết định của Platini, cho đến nay mới có duy nhất Jerome Champagne (56 tuổi, cựu phó tổng thư ký FIFA) tuyên bố sẽ ra ứng cử cử chức chủ tịch FIFA vào tháng 1 vừa qua, đồng thời cũng thừa nhận mình là kẻ yếu thế trong cuộc tranh cử. Trả lời qua điện thoại, ông Champagne cho biết: “Nếu được bầu, tôi rất mong làm việc với Platini để ngăn chặn sự căng thẳng suốt 25  năm giữa FIFA và UEFA”.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.