Berbatov tỏa sáng, AS Monaco vẫn nhạt nhòa

31/08/2014 06:41 GMT+7

(TNO) AS Monaco tiếp tục gặp khó khăn ở đoạn khởi đầu mùa giải khi lại để mất điểm trên sân nhà sau trận hòa Lille 1-1 ở vòng 4 thuộc Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (31.8, giờ VN).

(TNO) AS Monaco tiếp tục gặp khó khăn ở đoạn khởi đầu mùa giải khi lại để mất điểm trên sân nhà sau trận hòa Lille 1-1 ở vòng 4 thuộc Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (31.8, giờ VN).

>> Falcao lập công, AS Monaco giải cơn khát thắng
>> AS Monaco sa thải HLV Ranieri
>> Berbatov giúp AS Monaco hoãn lễ đăng quang của PSG


Falcao (phải) không thi đấu mà ngồi trên khán đài - Ảnh: Reuters

Mặc dù là cuộc đối đấu giữa 2 ứng viên vô địch Ligue 1 năm nay, nhưng tâm điểm của trận đấu này lại đến từ bên ngoài sân. Đó là việc chân sút chủ lực Radamel Falcao của đội chủ nhà bất ngờ bị gạch tên khỏi danh sách thi đấu vào phút chót trước trận đấu.

Động thái trên làm dấy lên thông tin đồn đoán về việc tiền đạo người Colombia sắp sửa chia tay sân Stade Louis II để cập bến Manchester City hoặc Real Madrid ở ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa hè. Sự ra đi của Falcao nhiều khả năng xảy ra khi anh ngồi trên khán đài bên cạnh người đại diện Jorge Mendes và Phó chủ tịch CLB AS Monaco Vadim Vasilyev.

Sự rút lui của Falcao mở cơ hội cho Dimitar Berbatov xuất trận ngay từ đầu và chân sút kỳ cựu người Bulgaria trở thành cứu tinh cho đội bóng công quốc. Cũng như 3 trận đấu trước, điểm sáng nhất trong lối chơi của AS Monaco dưới thời HLV Leonardo Jardim vẫn chỉ là tinh than thi đấu sau khi bán đứt "linh hồn" tuyến giữa James Rodriguez cho Real Madrid.

Berbatov tỏa sáng, AS Monaco vẫn nhạt nhòa
Berbatov ghi bàn nhưng không đủ để AS Monaco chiến thắng - Ảnh: Reuters

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội quân của Jardim nhanh chóng hứng chịu áp lực từ rất sớm bởi Lille vượt lên dẫn trước ở phút 18 do công của Nolan Roux với một cú volley chính xác từ đường chuyền của Ryan Mendes. Trong khi đó, sau khi bị thủng lưới, lối chơi của AS Monaco vẫn tỏ ra khá bế tắc ở những đường lên bóng và tiếp cận khung thành đối phương trước giờ nghỉ giải lao.

Đội chủ sân Stade Louis II chơi tốt hơn trong hiệp 2 và được đền đáp bằng bàn gỡ hòa 1-1 của Berbatov ở phút 61. Tuy nhiên, AS Monaco phải tự trách mình trong hy vọng tìm kiếm 3 điểm khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn mười mươi ở phần còn lại của trận đấu.

Với trận hòa này, AS Monaco tiếp tục giậm chân ở nửa dưới bảng xếp hạng với 4 điểm. Trong khi đó, dù không ra về với chiến thắng, nhưng Lille có thể hài lòng khi duy trì được thành tích bất bại từ đầu mùa giải, đồng thời tạm xua tan nỗi thất vọng bị Porto loại khỏi vòng bảng Champions League.

Kết quả các trận đấu:

AS Monaco 1 - 1 Lille

Caen 0 - 1 Rennes

Lens 4 - 2 Reims

Lorient 4 - 0 Guingamp

Nantes 1 - 0 Montpellier

Toulouse 1 - 0 Evian

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.