Đến lượt Kvitova bị loại ở vòng 3 giải Mỹ mở rộng

31/08/2014 11:57 GMT+7

(TNO) Những bất ngờ vẫn liên tiếp diễn ra ở nội dung đơn nữ giải Mỹ mở rộng, trong ngày thi đấu đêm qua và rạng sáng nay (31.8, giờ VN), đến lượt đương kim vô địch Wimbledon và cũng là hạt giống số 3 của giải Petra Kvitova (CH Czech) nói lời chia tay với giải ngay tại vòng 3.

(TNO) Những bất ngờ vẫn liên tiếp diễn ra ở nội dung đơn nữ giải Mỹ mở rộng, trong ngày thi đấu đêm qua và rạng sáng nay (31.8, giờ VN), đến lượt đương kim vô địch Wimbledon và cũng là hạt giống số 3 của giải Petra Kvitova (CH Czech) nói lời chia tay với giải ngay tại vòng 3.

>> Halep bất ngờ bị loại ở vòng 3 giải Mỹ mở rộng
>> Djokovic và Serena dễ dàng đi tiếp, Ivanovic dừng bước ở vòng 2
>> Thắng Cibulkova ở giải Mỹ mở rộng nhưng không có tiền thưởng

Đến lượt Kvitova bị loại ở vòng 3 giải Mỹ mở rộng
Kinh nghiệm đã không thể giúp Kvitova đi tiếp - Ảnh: AFP

Người đã tạo ra bất ngờ khi loại được Kvitova lại là tay vợt 21 tuổi người Serbia Aleksandra Krunic (hạng 145 thế giới) còn rất xa lạ với người hâm mộ làng banh nỉ. Bởi Krunic đến với giải đấu này bằng cách phải vượt qua vòng loại và đây cũng là giải đấu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của cô.

Trong trận đấu này, sau khi để thua ván đấu đầu tiên với điểm số 4/6 thì trong ván thứ hai, Kvitova đã nhanh chóng vượt lên dẫn trước 2/0.

Tuy nhiên, đến lúc này tay vợt người CH Czech lại thi đấu không tốt và để thua lại 4 bàn liên tiếp. Những nỗ lực của Kvitova chỉ có thể giúp cô gỡ lại 2 bàn để cân bằng 4/4 trước khi để thua tiếp 2 bàn và chính thức nói lời chia tay với giải đấu ngay tại vòng 3 cùng với các hạt giống Simona Halep (Romania, 2), Agnieska Radwanska (Ba Lan, 4), Angelique Kerber (Đức, 6) và Ana Ivanovic (Serbia, 8) đã bị loại trước đó.


Krunic đã gây bất ngờ thú vị - Ảnh: AFP

Trong khi đó, với chiến thắng trong cả hai ván đều với điểm số 6/4, Krunic đã trở thành tay vợt thứ hai thi đấu vòng loại vào sâu đến vòng 4 sau Mirjana Lucic-Baroni (Croatia, hạng 119 thế giới), người đã đánh bại Halep trong ngày thi đấu hôm qua. Một hạt giống khác cũng bị loại là Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha, 15) khi để thua 0-2 (5/7, 0/6) trước Kaia Kanepi (Estonia, hạng 49 thế giới).

Cũng ở ngày thi đấu này, hạt giống số 1 Serena Williams đã tiếp tục có được chiến thắng trước người đồng hương khác là Varvara Lepchenko (hạng 52 thế giới) trong cả hai ván đều với điểm số 6/3.

Cùng có chiến thắng còn có Eugenie Bouchard (Canada, 7), cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka (Belarus, 16), Flavia Pennetta (Ý, 11), Ekaterina Makarova (Nga, 17)…


Djokovic thẳng tiến vào vòng 4 - Ảnh: AFP

Không như những bất ngờ ở giải nữ, nội dung nam vẫn còn đủ 10 hạt giống hàng đầu. Tại vòng 3, hạt giống số 1 Novak Djokovic (Serbia) đã tỏ ra quá vượt trội so với tay vợt của nước chủ nhà Sam Querrey (hạng 57 thế giới) và chỉ sau 1 giờ 25 phút Djokovic đã vượt qua đối thủ của mình với tỷ số 3-0 (6/3, 6/2, 6/2).

Ngược lại, hạt giống số 5 Milos Raonic (Canada) phải rất khó khăn mới có thể đánh bại tay vợt 34 tuổi người Dominica Victor Estrella Burgos (hạng 80 thế giới) trong cả 3 ván đều ở bàn tie-break.

Hạt giống số 3 Stanislas Wawrinka (Thụy Sĩ) đã không tốn giọt mồ hôi nào để vào vòng 4 khi tay vợt Blaz Kavcic (Slovenia, hạng 92 thế giới) đã bỏ cuộc do chấn thương. Cũng có chiến thắng để đi tiếp còn có Andy Murray (Anh, 8), Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, 9) và Kei Nishikori (Nhật, 10)…

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.