Olympic Việt Nam định hình bộ khung

31/08/2014 03:00 GMT+7

Chỉ sau một tuần tập trung thì khó đòi hỏi đội Olympic VN có được một lối chơi đặc sắc, nếu không muốn nói là còn khá mờ nhạt. Dù vậy, trận giao hữu chiều qua ông Miura đã cơ bản gút xong đội hình chính dự ASIAD.

Chỉ sau một tuần tập trung thì khó đòi hỏi đội Olympic VN có được một lối chơi đặc sắc, nếu không muốn nói là còn khá mờ nhạt. Dù vậy, trận giao hữu chiều qua ông Miura đã cơ bản gút xong đội hình chính dự ASIAD.

>> HLV Miura thất vọng về tuyển Olympic Việt Nam
>> HLV đội Olympic Việt Nam: Hãy chơi bóng, đừng làm xiếc!
>> Đội Olympic Việt Nam tập nặng ngay ngày tập trung

 Phi Sơn (trái) chơi hộ công khiến anh khó phát huy khả năng kiến thiết và tạo đột biến - Ảnh: Ngô Nguyễn
Phi Sơn (trái) chơi hộ công khiến anh khó phát huy khả năng kiến thiết và tạo đột biến - Ảnh: Ngô Nguyễn

Olympic VN vẫn đang trong quá trình thử nghiệm đội hình nên ông Miura chưa cố định bộ khung chính. Tuy nhiên ở hiệp 1 trận gặp đội hạng nhất Hà Nội chiều qua, hình hài đội Olympic VN đã lộ diện.

Với sơ đồ 4-4-2 gồm thủ môn Bửu Ngọc (Đồng Tháp), hậu vệ: Minh Tùng (Hải Phòng), Mạnh Hùng, Văn Mạnh (SLNA), Minh Hải (Hà Nội T&T), tiền vệ: Phi Sơn (SLNA), Huy Hùng, Hùng Dũng (Hà Nội), Quách Tân (Đà Nẵng) và tiền đạo Phạm Văn Thành (Hà Nội T&T), Mạc Hồng Quân (An Giang), có thể thấy Olympic VN sẽ giữ lại trục dọc vốn từng dự SEA Games năm rồi là Bửu Ngọc - Mạnh Hùng - Huy Hùng - Phi Sơn và Hồng Quân, còn lại là các nhân tố mới với hy vọng sự khát khao cống hiến sẽ tạo sự gắn kết.

Thế nhưng dù chỉ vấp phải đối thủ thường thường bậc trung, cách thể hiện của Olympic VN lại khiến những ai quan tâm đến tương lai của đội  nhà ở ASIAD sắp tới thật sự âu lo. Phong độ nhiều vị trí phập phù, cách chơi tỏ ra dưới cơ và kiểm soát thế trận không được tốt khiến Olympic VN khá nhạt nhòa. Có lẽ cường độ tập luyện rất nặng về thể lực dường như vẫn còn “bám đuổi” khiến bước chạy cầu thủ thiếu thanh thoát.

Đôi chân vẫn còn sức ì nên tỏ ra khá chậm chạp, tốc độ không đủ để tranh chấp và phối hợp triển khai tấn công. Ở trận này ông Miura đã thử nghiệm Phi Sơn vào đá hộ công với ý đồ sử dụng kỹ thuật lắt léo và lối chơi nhanh nhẹn của tiền vệ xứ Nghệ này nhằm tạo đột biến. Thế nhưng Sơn lại “quen” với không gian ở biên nên xoay trở trong phạm vi hẹp trước vòng 16m50 chưa tốt, chưa quán xuyến tốt vai trò cầm nhịp, thậm chí còn bị đói bóng. Thất vọng với sự thiếu linh hoạt của Mạc Hồng Quân, ông Miura buộc phải đưa chân sút Nam Định Hữu Khôi vào sân nhưng cũng chẳng thay đổi tình hình bao nhiêu. Nhiều lúc ông Miura phải hò hét nhắc nhở cầu thủ chuyền bóng nhiều và chịu khó di chuyển. Ông cũng thừa nhận, từ nay đến ASIAD 17, đội Olympic VN còn phải cải thiện quá nhiều điều.

Theo kế hoạch, ngày 2.9 đội Olympic VN sẽ tiếp quân xanh “xịn” là đội tuyển VN và sau đó gặp đội tuyển Pakistan ngày 4.9 đều trên sân Lạch Tray. Ngày 8.9, đội sẽ gút lại còn 20 cầu thủ và lên đường sang Incheon (Hàn Quốc) và dự kiến ngày 10.9 đá giao hữu với Ả Rập Xê Út.

Lan Phương

>> Nhiều cầu thủ U.21 vào tuyển Olympic VN
>> Olympic VN - Ả Rập Xê Út 1-4: Quá yếu
>> Olympic VN gặp Ả Rập Xê Út: Phải có điểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.