Vừa đến Liverpool, Balotelli bị gạch khỏi tuyển Ý

01/09/2014 09:30 GMT+7

(TNO) Trong lần triệu tập tuyển Ý đầu tiên của mình, tân huấn luyện viên trưởng Antonio Conte đã gây bất ngờ khi không gọi chân sút Mario Balotelli, người vừa chuyển qua Liverpool theo bản hợp đồng trị giá 16 triệu euro.

(TNO) Trong lần triệu tập tuyển Ý đầu tiên của mình, tân huấn luyện viên trưởng Antonio Conte đã gây bất ngờ khi không gọi chân sút Mario Balotelli, người vừa chuyển qua Liverpool theo bản hợp đồng trị giá 16 triệu euro.

>> Balotelli ví mình như... The Beatles
>> Conte sẽ ra quy chế riêng ở tuyển Ý cho Balotelli
>> Sắp sang Anh, Balotelli bỗng nhớ con gái

Triều đại Conte đã khởi đầu mà không có Balotelli - Ảnh: AFP
Triều đại Conte đã khởi đầu mà không có Balotelli - Ảnh: AFP

Tân binh của Liverpool, tiền đạo Mario Balotelli đã vắng mặt trong danh sách triệu tập trong khi những cái tên kém tiếng hơn như chân sút Simone Zaza từ Sassuolo hay cầu thủ nhỏ con của Juve Sebastian Giovinco lại được gọi.

Theo lịch trình, tuyển Ý sẽ có trận giao hữu với Hà Lan trên sân Stadio San Nicola tại Bari vào ngày 4.9.

Đây là trận đấu ra mắt của HLV Antonio Conte, mở đầu cho triều đại mới của cựu huấn luyện viên Juventus tại đội bóng áo thiên thanh sau khi ông tiếp quản chiếc ghế thuyền trưởng từ Cesare Prandelli.

Đồng thời đây cũng là đợt tập trung được theo dõi sít sao, bởi đấy sẽ là trận làm nóng duy nhất của tuyển Ý, trước khi chính thức mở màn chiến dịch vòng loại Euro 2016 bằng cuộc đối đầu với Na Uy chỉ 5 ngày sau, tại Oslo.

Trên hàng công, màn thể hiện ấn tượng ở các trận giao hữu làm nóng trước giải đã giúp bộ đôi Daniel Osvaldo và Stephan Elshaarawy có cơ hội trở lại đội tuyển quốc gia.

Vẫn biết là Balo đang chịu án phạt treo giò một trận sau World Cup, nhưng việc anh vắng mặt trong 2 trận đấu sắp tới gây ra rất nhiều đồn đoán, đặc biệt về việc Conte muốn “Balotelli phải đấu tranh cho một chỗ tại “Azzurri”, như bao tuyển thủ khác”.

Cũng vắng mặt trong đợt tập trung này còn có Alessio Cerci, Antonio Cassano và Lorenzo Insigne. Bên cạnh đấy, Andrea Pirlo và Riccardo Montolivo cũng ngoài danh sách vì chấn thương.

Đây là lần đầu tiên được triệu tập của 2 tân binh Zaza và thủ môn Daniele Padelli.

Danh sách tập trung của tuyển Ý:

Thủ môn: Buffon (Juventus), Padelli (Torino), Perin (Genoa), Sirigu (PSG).

Hậu vệ: Astori (Roma), Bonucci (Juventus), Chiellini (Juventus), Paletta (Parma), Ranocchia (Inter).

Tiền vệ: Candreva (Lazio), Darmian (Torino), De Rossi (Roma), De Sciglio (Milan), Florenzi (Roma), Giaccherini (Sunderland), Maggio (Napoli), Marchisio (Juventus), Parolo (Lazio), Pasqual (Fiorentina), Poli (Milan), Verratti (PSG).

Tiền đạo: Destro (Roma), El Shaarawy (Milan), Giovinco (Juventus), Immobile (Borussia Dortmund), Osvaldo (Inter), Zaza (Sassuolo).

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.