Công Vinh tỏa sáng giúp tuyển Việt Nam thắng tuyển Olympic 3-1

02/09/2014 19:14 GMT+7

(TNO) Bị dẫn trước 1 bàn trong hiệp 1, nhưng tuyển Việt Nam đã chơi khởi sắc trong hiệp 2 và thắng ngược 3-1 trong màn trình diễn xuất sắc của Công Vinh ở trận đấu giao hữu 'nội bộ' chiều nay trên sân Hàng Đẫy.

(TNO) Bị dẫn trước 1 bàn trong hiệp 1, nhưng tuyển Việt Nam đã chơi khởi sắc trong hiệp 2 và thắng ngược 3-1 trong màn trình diễn xuất sắc của Công Vinh ở trận đấu giao hữu 'nội bộ' chiều nay trên sân Hàng Đẫy.

>> Công Vinh: Tuyển Việt Nam sẽ trình diễn bộ mặt khác tại AFF Cup 2014
>> Công Vinh: Nếu được lựa chọn, tôi thích bảng B hơn
>> B.Bình Dương chưa có kế hoạch mua Công Vinh

 
Công Vinh tỏa sáng giúp đội tuyển Việt Nam thắng ngược tuyển Olympic - Ảnh: Khả Hòa

Tại sân Hàng Đẫy, Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) và Tuyển Olympic đã có 2 hiệp đấu giao hữu nội bộ. Mỗi hiệp đấu diễn ra trong 45 phút, được ngắt quãng 2 phút để các cầu thủ uống nước ở phút 20.

Trong màu áo đỏ, HLV Toshiya Miura đã cho ĐTVN xuất phát với bộ 3 mũi nhọn Trọng Hoàng, Văn Quyết và Anh Đức đá cao nhất. Bên cánh trái, Đinh Thanh Trung đá lùi hơn hỗ trợ phòng ngự cho bộ đôi tiền vệ trung tâm Minh Châu và Minh Tâm.

Ở hàng thủ, tiền vệ Vũ Phong được thử nghiệm trong vai trò... hậu vệ trái trong khi Phước Tứ và Huy Cường đá cặp trung vệ. Văn Long của Hoàng Anh Gia Lai ấn lĩnh hành lang phải phía trên Thanh Bình trong khung gỗ.

Tại phần sân đối diện, thủ môn Bửu Ngọc được sắp bắt từ đầu, trước mặt anh là cặp trung vệ Hoàng Lâm, Mạnh Hùng trong khi 2 biên là Văn Mạnhs và Ngọc Đức.

Trên hàng tiền vệ, 2 cầu thủ trẻ của SLNA vừa giúp XSKT.Cần Thơ thăng hạng mùa vừa rồi là Ngọc Thắng và Xuân Thắng được bố trí nơi 2 cánh. Ở giữa là bộ đôi Minh Hải, Nhật Minh. Trên tuyến đầu, Mạc Hồng Quân được sắp đá cặp cùng Phạm Văn Thành của Hà Nội T&T.

Trong 20 phút đầu tiên, ĐTVN chơi nhỉnh hơn nhờ sự cơ động của Văn Quyết, Trọng Hoàng trong khi Anh Đức làm rất tốt vai trò tì đè và làm tường. Bản thân chân sút của Becamex Bình Dương đã có 2 cơ hội rất tốt sau những quả tạt của Thanh Trung

Sang hiệp 2, ĐTVN tung ra đội hình mới gồm thủ môn Vĩnh Lợi, các hậu vệ Đình Hoàng, Ngọc Hải, Văn Biển, Văn Toàn. Hàng tiền vệ gồm bộ đôi tiền vệ trung tâm Hoàng Thịnh, Tấn Tài trong khi Thành Lương và Quốc Anh đá ở 2 cánh. Trên tuyến đầu là cặp tiền đạo Công Vinh và Hải Anh.

Với đội hình này, ĐTVN tỏ ra hoàn toàn vượt trội so với các cầu thủ áo trắng. Trong một tình huống phản công, xuất phát từ quả xỉa rất đẹp của Thành Lương, Công Vinh thoát xuống rất trống và chuyền ngược về cho Tấn Tài đệm lòng cận thành quân bình tỷ số 1-1 cho ĐTVN.

7 phút sau, cũng từ một pha phá bẫy việt vị, Công Vinh một lần nữa đặt dấu ấn khi có cú căng ngang vừa tầm để Hải Anh dứt điểm từ cự ly gần nâng cách biệt lên 2-1 cho các cầu thủ áo đỏ.

Đến phút 41, từ một đường tấn công bên biên phải, Đình Hoàng đã có cú căng ngang rất vừa tầm để Công Vinh ngoặt bóng qua người thủ thành Văn Công trước khi dứt điểm từ góc hẹp để ấn dịnh chiến thắng 3-1 cho ĐTVN.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.