M.U chi bạo nhất kỳ chuyển nhượng này

02/09/2014 15:48 GMT+7

(TNO) Những con số thống kê của trang Transfermarkt cho thấy Manchester United (M.U) là đội chi nhiều tiền nhất để tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng này, vượt qua những tên tuổi khác như Real Madrid hay Barcelona.

(TNO) Những con số thống kê của trang Transfermarkt cho thấy Manchester United (M.U) là đội chi nhiều tiền nhất để tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng này, vượt qua những tên tuổi khác như Real Madrid hay Barcelona.

>> Falcao chính thức đến M.U, Welbeck sang Arsenal
>> M.U bất ngờ chiêu mộ được Falcao
>> Di Maria xuất trận, M.U vẫn chưa biết thắng

M.U chi bạo nhất kỳ chuyển nhượng này
Di Maria đến với M.U theo bản hợp đồng kỷ lục tại Premier League - Ảnh: Reuters

Trong mùa giải vừa qua, dưới sự dẫn dắt của HLV David Moyes, M.U đã trắng tay trên mọi mặt trận. Đội bóng chủ sân Old Trafford thậm chí còn không được tham dự cúp châu Âu mùa này. Có lẽ đó chính là nguyên nhân khiến ban lãnh đạo M.U mời HLV Louis Van Gaal về dẫn dắt cũng như mạnh tay chi tiền trên thị trường chuyển nhượng.

Vào giờ chót của kỳ chuyển nhượng, kết thúc lúc 0 giờ ngày 2.9 (giờ GMT), M.U đã hoàn thành việc mượn tiền đạo Radamel Falcao từ AS Monaco. Đây là vụ chuyển nhượng gây bất ngờ nhất trong kỳ chuyển nhượng này.

Bởi trước đó, tưởng chừng như tiền đạo người Colombia đã sang Real Madrid. Sau đó, lần lượt Man City rồi Arsenal nhảy vào cuộc đua. Thế nhưng, M.U mới là đội giành thắng lợi.

Với 6 triệu bảng trả cho AS Monaco để đổi lấy sự phục vụ của Falcao, tổng cộng ban lãnh đạo M.U đã chi ra 163,38 triệu bảng để tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng này. Trong tay HLV Van Gaal lúc này đã có những ngôi sao như Falcao, Angel Di Maria, Ander Herrera, Luke Shaw, Marcos Rojo hay Daley Blind. Giờ là lúc người hâm mộ M.U đang chờ đợi những kết quả thực tế trên sân cỏ.


Suarez là tân bình đáng chú ý nhất của Barcelona - Ảnh: Reuters

Với số tiền đó, M.U chính là đội chi mạnh tay nhất trong kỳ chuyển nhượng này, hơn khá xa Barcelona, một đại gia khác cũng trắng tay trong mùa giải vừa qua.

Tương tự M.U, đội bóng xứ Catalan đã mời “người cũ” Luis Enrique về dẫn dắt và chi đậm trên thị trường chuyển nhượng. Barcelona đã không ngại ngần bỏ ra 71,28 triệu bảng để mua Luis Suarez từ Liverpool, bất chấp anh này bị FIFA cấm thi đấu 4 tháng.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của 2 thủ môn Marc-Andre ter Stegen, Claudio Bravo, tiền vệ Ivan Rakitic và 2 hậu vệ Jeremy Mathieu, Thomas Vermaelen đã tiêu tốn của Barcelona 138,16 triệu bảng.


Balotelli (trái) khiến Liverpool phải bỏ ra 17,6 triệu bảng - Ảnh: AFP

Đứng thứ 3 trong danh sách những đội bóng bạo chi trong kỳ chuyển nhượng vừa qua là Liverpool. Dù không có bản hợp đồng “bom tấn” nào những đội bóng thành phố cảng nước Anh lại mua nhiều.

Có đến 8 cầu thủ, bao gồm: Mario Balotelli, Adam Lallana, Dejan Lovren, Lazar Markovic, Alberto Moreno, Emre Can, Divoch Origi và Rickie Lambert gia nhập sân Anfield khiến cho tổng số tiền chuyển nhượng mà HLV Brendan Rodgers chi ra là 133,26 triệu bảng.


Rodriguez gia nhập giải ngân hà Real Madrid - Ảnh: AFP

Đứng sau Liverpool là Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia đã thực hiện một bản hợp đồng “bom tấn” khi mang về tiền vệ James Rodriguez từ AS Monaco với giá chuyển nhượng 70,4 triệu bảng.

Ngoài ra, việc tiền vệ Toni Kroos, thủ môn Keylor Navas và tiền đạo Javier Hernandez (mượn từ M.U) cập bến Bernabeu đã đưa tổng số tiền chuyển nhượng của Real lên thành 107,8 triệu bảng.


Luiz là tân binh duy nhất của PSG trong kỳ chuyển nhượng này - Ảnh: Reuters

Có một điều đáng chú ý là trong danh sách các CLB chi mạnh tay nhất trong kỳ chuyển nhượng này, những đội “mạnh vì gạo, bạo vì tiền” như Man City hay PSG lại không có vị trí cao.

Man City mang về 4 tân binh với tổng giá trị chuyển nhượng 57,64 triệu bảng, đứng thứ 8. Trong khi đó, PSG đứng ngoài top 10 khi chỉ mua 1 cầu thủ duy nhất là trung vệ David Luiz từ Chelsea với giá 43,56 triệu bảng. Có lẽ quy định của Luật công bằng tài chính đã khiến các đội bóng này không thể vung tay quá trán như trước nữa.

10 CLB chi nhiều tiền nhất kỳ chuyển nhượng này:

1. M.U (Anh) : 163,38 triệu bảng

2. Barcelona (Tây Ban Nha): 138,16 triệu bảng

3. Liverpool (Anh): 133,26 triệu bảng

4. Real Madrid (Tây Ban Nha): 107,8 triệu bảng

5. Atletico Madrid (Tây Ban Nha): 97,77 triệu bảng

6. Chelsea (Anh): 93,9 triệu bảng

7. Arsenal (Anh): 85,39 triệu bảng

8. Man City (Anh): 57,64 triệu bảng

9. AS Roma (Ý): 49,98 triệu bảng

10. Bayern Munich (Đức): 44,09 triệu bảng

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.