M.U hớ nặng khi mua Di Maria

03/09/2014 09:01 GMT+7

(TNO) Manchester United (M.U) là đội chi tiêu nhiều nhất trong kỳ chuyển nhượng này. Dù vậy, theo đánh giá của CIES Football Observatory, đội bóng chủ sân Old Trafford đã mua hớ đến 3 cầu thủ, trong đó ‘nặng’ nhất là trường hợp của Angel Di Maria.

(TNO) Manchester United (M.U) là đội chi tiêu nhiều nhất trong kỳ chuyển nhượng này. Dù vậy, theo đánh giá của CIES Football Observatory, đội bóng chủ sân Old Trafford đã mua hớ đến 3 cầu thủ, trong đó ‘nặng’ nhất là trường hợp của Angel Di Maria.

>> M.U chi bạo nhất kỳ chuyển nhượng này
>> Falcao chính thức đến M.U, Welbeck sang Arsenal
>> Di Maria xuất trận, M.U vẫn chưa biết thắng

M.U hớ nặng khi mua Di Maria
Di Maria là bản hợp đồng kỷ lục của Premier League - Ảnh: AFP

Trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, M.U đã chi ra hơn 160 triệu bảng để tăng cường lực lượng. Trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng, “Quỷ đỏ” đã gây ngạc nhiên lớn khi mượn được chân sút Radamel Falcao từ AS Monaco.

Với sự hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng, HLV Louis Van Gaal đã có trong tay 6 tân binh chất lượng cao bao gồm Falcao, Angel Di Maria, Ander Herrera, Luke Shaw, Marcos Rojo và Daley Blind.

Tuy nhiên, theo CIES Football Observatory, M.U đã mua hớ đến 3 cầu thủ là Di Maria, Ander Herrera và Luke Shaw. Trong số này, nặng nhất là Di Maria. “Quỷ đỏ” đã bỏ ra số tiền kỷ lục của Premier League là 59,7 triệu bảng để đổi lấy chữ ký của tiền vệ người Argentina trong khi giá trị thực của anh này chỉ là 35,8 triệu bảng.


M.U hớ 13 triệu bảng khi mua Herrera (áo đỏ) - Ảnh: AFP

CIES Football Observatory dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm: độ tuổi, thời hạn còn lại của hợp đồng, số bàn thắng, số điểm trong mỗi trận thi đấu, để định giá cầu thủ ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu là Premier League (Anh), La Liga (Tây Ban Nha), Serie A (Ý), Bundesliga (Đức) và Ligue 1 (Pháp).

Tương tự, với bản hợp đồng mua Herrera từ Bilbao, M.U cũng mua hớ khoảng 13 triệu bảng. Trong khi đó, Southampton “lời” khoảng 5 triệu khi bán Luke Shaw cho “Quỷ đỏ”. Như vậy, tổng số tiền mua hớ cả 3 cầu thủ nói trên của M.U là 41,9 triệu bảng.


Rodriguez cũng khiến Real Madrid mua hớ - Ảnh: AFP

Cùng mua hớ như M.U trong kỳ chuyển nhượng này là Real Madrid và Paris Saint-Germain (PSG). Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã mua hơn giá trị thực của James Rodriguez đến 19,9 triệu bảng.

Trong khi đó, David Luiz, bản hợp đồng duy nhất của PSG trong kỳ chuyển nhượng này lại khiến đội bóng thủ đô nước Pháp bỏ ra số tiền cao hơn giá trị thực 23,1 triệu bảng.

“Hệ thống thống kê mới của chúng tôi cho thấy các CLB đầu tư số tiền cao hơn 16% cho các cầu thủ có cùng những thông số so với cách đây 5 năm. Điều này cho thấy một xu hướng đáng lo ngại trong hệ thống chuyển nhượng cầu thủ quốc tế”, CIES Football Observatory đánh giá.


Liverpool "có lời" khi mua Balotelli - Ảnh: AFP

Dù vậy, vẫn có một số đội bóng mua được cầu thủ thấp hơn giá trị thực. Đó là Liverpool khi đội bóng này giành được chữ ký của tiền đạo Mario Balotelli từ AC Milan với giá 16 triệu bảng, trong khi giá trị thực của chân sút này là 29 triệu bảng.

Tuy nhiên, Liverpool cũng đã bán hớ khoảng 9,4 triệu bảng trong bản hợp đồng chuyển nhượng Luis Suarez cho Barcelona.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.