Những điều có thể bạn chưa biết về tân binh của M.U Radamel Falcao

03/09/2014 07:33 GMT+7

(TNO) Falcao là tên đệm và tên thời niên thiếu của tân binh M.U. Cũng bởi cha của anh, ông Radamel thần tượng huyền thoại bóng đá người Brazil: Paulo Roberto Falcao!

(TNO) Falcao là tên đệm và tên thời niên thiếu của tân binh M.U. Cũng bởi cha của anh, ông Radamel thần tượng huyền thoại bóng đá người Brazil: Paulo Roberto Falcao!

>> Ronaldo: M.U không hớ khi mua Falcao!
>> Falcao chính thức đến M.U, Welbeck sang Arsenal
>> M.U bất ngờ chiêu mộ được Falcao

 
Falcao đầu quân cho M.U bằng một bản hợp đồng cho mượn

Radamel Falcao đã bất ngờ đầu quân cho M.U bằng một bản hợp đồng cho mượn mà theo đó đội bóng thành Manchester đã phải chi ra tới 20 triệu bảng.

Sau đây là 18 điều có lẽ bạn chưa biết về tiền đạo người Colombia

1. Được đặt tên theo một huyền thoại người Brazil

Tên đầy đủ của Falcao là Radamel Falcao Garcia Zarate, được sinh ra tại Santa Marta bởi Radamel và Camenza, vào ngày 10.2.1986, vài tháng trước khi tuyển thủ Brazil Paulo Roberto Falcao chơi ở World Cup thứ hai của mình.

Radamel Garcia, cha của tiền đạo vừa tới M.U đã đặt tên đứa trai của mình như một sự thần tượng đặc biệt đối với tiền đạo người Brazil. Tuy nhiên đúng ra Falcao là tên đệm và thời niên thiếu của cầu thủ này đã phải mắc kẹt với cái tên “dài ngoằng”.

2. Di truyền niềm đam mê bóng đá

Cha của Falcao là Radamel Garcia cũng là một cầu thủ bóng đá. Ông từng chơi bóng ở những thập niên 70, 80 thế kỷ trước với vai trò của một hậu vệ, Radamel Garcia được đánh giá là một hậu vệ cứng rắn và kiên quyết. Ông cũng có một mái tóc bồng bềnh ấn tượng.

3. Falcao suýt đến Ajax năm 11 tuổi


Falcao suýt đầu quân cho Ajax hồi 11 tuổi

Trong lần đầu tiên tới châu Âu để tìm kiếm cơ hội, Falcao đã thử việc tại Ajax Amsterdam. Tuy nhiên anh không gây được ấn tượng với các tuyển trạch viên và đã bị từ chối.

4. Có hợp đồng chuyên nghiệp ở tuổi 13

Sự nghiệp chuyên nghiệp của Falcao bắt đầu một vài năm sau khi Ajax từ chối anh. Anh đã ký hợp đồng với Lanceros Boyaca, một CLB ở giải hạng Hai tại Colombia. Anh có trận ra mắt vào ngày 28.8.1999, ở tuổi 13 và 199 ngày, trở thành người trẻ nhất xuất hiện ở một trận đấu bóng đá chuyên nghiệp tại Colombia.

5. Biệt danh “Mãnh hổ” xuất hiện tại River Plate

Biệt danh “Mãnh hổ” bắt đầu được gắn cho Falcao tại River Plate, CLB đã ký hợp đồng với Falcao khi anh mới chỉ 15 tuổi. Gã khổng lồ của bóng đá Argentina đã phát hiện ra tài năng của Falcao khi anh thi đấu cho đội U.17 Colombia và họ đã nhanh tay chi ra 300 nghìn bảng để có anh vào tháng 2 năm 2001.

3 năm sau, Falcao có trận ra mắt vào năm 2004. Mạnh mẽ và kiên trì là sự thể hiện của Falcao mỗi khi ra sân, giống như một chú hổ khi săn mồi và từ đó anh có biệt danh “Mãnh hổ”.

6. Mê làm nhà văn


Falcao còn có niềm đam mê khác ngoài bóng đá

Trong thực tế, trước khi được tuyển vào Học viện thanh thiếu niên tham gia của CLB River Plate, Falcao đã bắt đầu nghiên cứu báo chí tại Đại học Palermo ở Buenos Aires.

7. Aston Villa từng quan tâm đến Falcao

Khi John Carew và Marlon Harewood là những tiền đạo hàng đầu của CLB chủ sân Upton Park, họ phát hiện cầu thủ trẻ người Colombia và thực hiện đề nghị chuyển nhượng nhưng đã bị từ chối. Cũng vào đầu năm 2008, AC Milan và Fluminense đã đề nghị River bán Falcao nhưng không được chấp nhận.

8. Hai lần phẫu thuật đầu gối phải

Chấn thương đầu gối phải của Falcao là nỗi lo của nhiều CLB muốn chiêu mộ anh. Lần đầu tiên vào tháng 10.2005, anh gặp chấn thương trong trận đấu với San Lorenzo và đã bỏ lỡ phần còn lại của Apertura với chấn thương dây chằng.

Tháng 1.2006, khi chuyển bị cho mùa giải mới, anh chấn thương đầu gối nặng đã khiến anh phải phẫu thuật và nghỉ thi đấu tới 6 tháng. Vào tháng 1 vừa qua, anh cũng đã gặp chấn thương đầu gối phải và sau khi phẫu thuật, Falcao đã nghỉ tiếp 6 tháng.

9. Ghi 62 bàn thắng trong 69 trận ở Porto


Falcao trong màu áo Porto

 

Falcao chuyển tới Porto vào tháng 7.2009 với mức phí 3,11 triệu bảng. Falcao suýt chút nữa đá ký hợp đồng với Benfica nhưng Porto đã chấp nhận trả thêm 700 nghìn euro theo yêu cầu của tiền đạo này vì thế họ đã thành công.

Ở Dragao, Falcao đã ghi 62 bàn thắng sau 69 trận thi đấu cho đội bóng này trước anh đã chuyển tới Atletico Madrid vào năm 2011.

10. Falcao giỏi hơn Jurgen Klinsmann

So sánh này đúng ít nhất ở đầu trường UEFA Cup/Europa League, tiền đạo người Đức đã có 15 bàn thắng trong mùa giải 1995-1996 trong màu áo của Bayern Munich. Còn Falcao đã ghi tới 17 bàn thắng tại mùa giải 2010-2011 khi cùng Porto giành Europa League, sau khi đánh bại SC Braga.

11. Porto lãi to vì Falcao

Vào tháng 6.2011, Porto đã ký hợp đồng mở rộng với Falcao, theo đó hợp đồng của cầu thủ này có thể được phá vỡ với 45 triệu euro. Trong đó tiền đạo người Colombia đã bỏ túi tới 5 triệu bảng, tuy nhiên chỉ 1 tháng sau anh đã chuyển tới Atletico với giá 35 triệu bảng.

12. Falcao thay thế thành công Sergio Aguero tại Atletico Madrid


Falcao (trái) thay thế thành công Sergio Aguero (phải) tại Atletico Madrid

Sau khi Man City cuỗm mất ngôi sao người Argentina của Atletico Sergio Aguero, họ mua Falcao 35 triệu bảng, khiến anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử của câu lạc bộ. Falcao đã đáp ứng kỳ vọng khi tiếp tục đạt hiệu suất săn bàn cao, anh ghi 68 bàn thắng trong 83 trận ra sân cho đội bóng mới.

Chính vì khả năng săn bàn tuyệt vời của Falcao mà HLV của Barcelona khi ấy là Pep Guardiola đã phải thốt lên rằng “cầu thủ tốt nhất trên sân giới khi đứng trong vòng cấm địa”.

13. Falcao gần như ký hợp đồng với Chelsea trước Atletico

Khi HLV Andre Villas-Boas chuyển từ Porto đến Stamford Bridge, ông gây áp lực lên hội đồng quản trị "The Blues" để chiêu mộ tiền đạo người Colombia, nhưng họ không quan tâm. Chelsea có thể đã chỉ phải trả 25 triệu bảng để có tiền đạo này. Tuy nhiên khi ấy đội bóng này mới chi 50 tiệu bảng mua Fernando Torres và họ đã không mua thêm tiền đạo.

14. Falcao thích hợp với... Europa League

Một năm sau khi thành công với Porto, trong mùa giải tiếp theo (2011-2012) cùng Atletico, Falcao lại đăng quang ở giải đấu này thêm một lần nữa, trong đó anh góp một cú đúp trong trận chung kết với Athletic Bilbao.

15. Rất có duyên với Siêu Cúp

Falcao trở thành cầu thủ đầu tiên ghi một hattrick ở Siêu Cúp châu Âu khi anh phá lưới Chelsea vào tháng 9.2012.

16. Thần tượng là Thierry Henry


Falcao quyết định đầu quân AS Monaco vì thần tượng huyền thoại Thierry Henry

Ít nhất đó là những gì anh nói khi ký hợp đồng với AS Monaco mùa hè năm ngoái. "Trái tim tôi đã đến với Monaco kể từ khi thần tượng của tôi Thierry Henry chơi ở đó”.

17. AS Monaco tốn gần 5 triệu bảng cho mỗi bàn thắng của Falcao

Falcao đã phải nghỉ thi đấu 6 tháng, trước đó anh ghi 11 bàn thắng trong 17 lần ra sân, tương đương 4,7 triệu bảng cho mỗi bàn thắng.

18. Ghi được 20 bàn thắng cho Colombia

Trong 51 trận đấu, Falcao có 20 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia. 9 bàn thắng của Falcao trong vòng loại khu vực Nam Mỹ đã mở đường cho sự trở lại của Colombia World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1998. Anh cũng từng cùng U.17 Colombia trở thành đội bóng xuất sắc nhất khu vực vào năm 2005, đó là lần đầu tiên U.17 Colombia giành được giải thưởng này.

Lĩnh Nam
Ảnh: AFP/Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.