Pacquiao sẽ đụng độ Mayweather 2 lần trong năm 2015

03/09/2014 19:11 GMT+7

(TNO) Sau nhiều cuộc đàm phán thất bại, người hâm mộ quyền anh thế giới lại một lần nữa thấp thỏm hy vọng chứng kiến ‘cuộc đấu thế kỷ’ một cách trọn vẹn khi nhiều khả năng tay đấm huyền thoại Manny Pacquiao sẽ thượng đài đấu với ‘độc cô cầu bại’ Floyd Mayweather đến 2 lần trong năm tới.

(TNO) Sau nhiều cuộc đàm phán thất bại, người hâm mộ quyền anh thế giới lại một lần nữa thấp thỏm hy vọng chứng kiến ‘cuộc đấu thế kỷ’ một cách trọn vẹn khi nhiều khả năng tay đấm huyền thoại Manny Pacquiao sẽ thượng đài đấu với ‘độc cô cầu bại’ Floyd Mayweather đến 2 lần trong năm tới.

>> Huyền thoại Muhammad Ali 'lệnh' Mayweather đấu với Pacquiao
>> Mayweather vẫn bất bại sau cuộc đấu chật vật
>> Pacquiao kiếm hơn 100.000 USD cho mỗi cú đấm chính xác

Pacquiao sẽ đụng độ Mayweather 2 lần trong năm 2015
Pacquiao có phần nhún nhường để trận đấu có thể diễn ra - Ảnh: AFP

Thông tin trên xuất phát từ ông bầu của võ sĩ nổi tiếng người Philippines Bob Arum. Theo ông bầu này, 2 võ sĩ được xem là vĩ đại nhất làng quyền anh thế giới có thể giáp mặt nhau 2 lần trong năm 2015. Arum tự tin cho rằng các vướng mắc về việc “ăn chia” tiền thưởng sẽ được giải quyết trong một vài tháng tới trước khi đi đến ký kết cuối cùng cho 2 cuộc đấu.

Trước đó, những thông tin bên lề về cuộc đàm phán thiết lập “cuộc đấu thế kỷ” vào tháng 5.2015 đã tạo nên một hấp lực rất lớn do cuộc thượng đài nếu thành hiện thực sẽ đi vào lịch sử khi có trị giá lên đến 300 triệu USD. Và nếu được thiết lập, giá trị của cuộc đối đầu thứ 2 dự kiến vào tháng 9 có thể lên đến nửa tỉ USD.

Vì vậy, công việc cấp thiết của các ông bầu Arum phải giải quyết những vướng mắt về việc chia tiền thưởng vốn không nhận được sự đồng ý của tay đấm người Mỹ Mayweather trong những lần đề nghị trước.

Theo Sport Mail, Pacquiao hiện đang có hợp đồng với HBO, trong khi Mayweather đang thực hiện hợp đồng đấu 6 trận với Showtime. Vì thế, cả hai đối tác cũng nhiều khả năng góp phần thúc đẩy 2 “cuộc đấu thế kỷ” thành hiện thực khi có thể ngồi lại bàn thảo về việc chia một món lợi tài chính kếch xù trong một hợp đồng phát song liên kết. 

Pacquiao sẽ đụng độ Mayweather 2 lần trong năm 2015-2
Mayweather vẫn chưa thua trận nào trong sự nghiệp - Ảnh: AFP

“Cả hai (HBO và Showtime) đều muốn điều đó (ý nói đến cuộc đối đầu giữa Pacquiao và Mayweather) xảy ra. Các dấu hiệu đang dần cho thấy sẽ có một cuộc đấu giữa 2 tay đấm diễn ra vào đầu năm tới”, Arum nói. Ông này tiếp tục vạch ra về viễn cảnh của cuộc đấu đầu thứ 2 trong năm 2015 giữa Pacquiao và Mayweather: “Một cuộc đối đầu thứ 2 sẽ diễn ra vào mùa thu và sẽ có phân chia tiền khác nhau vì người chiến thắng ở cuộc đấu đầu tiên có quyền yêu cầu một tỷ lệ “ăn chia” lớn hơn”.

Trước đó, Pacquiao từng nhún nhường chấp nhận đề nghị xét nghiệm doping và tỷ lệ chia tiền thưởng thấp hơn, nhưng Mayweather vẫn từ chối với lý không cần thiết phải đấu và có ý chê khả năng của võ sĩ người Philippines sau 2 thất bại liên tiếp trong năm 2013.

Tuy nhiên, kể từ khi Pacquiao “báo thù” thành công đối thủ người Mỹ Timothy Bradley ở trận tái đấu vào tháng 4 vừa qua, việc thiết lập “cuộc đấu thế kỷ” lại được hâm nóng.

Hiện tại, tay đấm 37 tuổi Mayweather đang chuẩn bị cho cuộc thượng đài với võ sĩ người Argentina Marcos Maidana vào ngày 13.9 tới, trong khi Pacquiao (người từng giành đai vô địch 8 hạng cân khác nhau và đang sở hữu thành tích 56 trận thắng, 5 thua, 2 hòa) sẽ đụng độ Chris Alegieri của Mỹ tại Macau vào tháng 11.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.