Sahin chấn thương, Dortmund trông chờ vào Kagawa

04/09/2014 08:30 GMT+7

(TNO) Trang web chính thức của Borussia Dortmund vừa thông báo tiền vệ Nuri Sahin phải phẫu thuật đầu gối, đồng nghĩa với việc anh không thể cống hiến cho CLB khoảng 2 tháng.

(TNO) Trang web chính thức của Borussia Dortmund vừa thông báo tiền vệ Nuri Sahin phải phẫu thuật đầu gối, đồng nghĩa với việc anh không thể cống hiến cho CLB khoảng 2 tháng.

>> Dortmund tái ký hợp đồng với Kagawa giá 8 triệu euro
>> Dortmund suýt hụt chân tại sân Augsburg
>> Klopp: Dortmund sẽ khiến đối thủ rầu rĩ

 
Lối chơi không ngại va chạm cùng những đường chuyền của Sahin rất cần cho Dortmund - Ảnh: AFP

Sau khi Lukasz  Piszczek, Mats  Hummels,  Neven  Subotic, Marcel  Schmelzer, Sven Bender,  Ilkay  Gundogan, Sebastian  Kehl  và  Henrikh  Mkhitaryan đang bình phục chấn thương cũng như phục hồi thể lực trở lại thì tiền vệ quan trọng Nuri Sahin lại phải phẫu thuật.

Trên trang web chính thức, Borussia Dortmund thông báo: Nuri Sahin đã phải phẫu thuật đầu gối tại bệnh viện Isar Park ở Plattling (Bavaria) hôm thứ tư, bác sĩ của đội là Markus Braun cho biết thời gian phục hồi của tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến khoảng hai tháng.

Sahin đã gia nhập danh sách những Gundogan, Schmelzer và Jakub Blaszczykowski, chấn thương tiếp tục tàn phá Dortmund một lần nữa.

Sahin rất quan trọng đối với Dortmund, năm ngoái anh ra sân đủ 34 trận ở Bundesliga và ghi được 2 bàn thắng. Sahin trung bình thực hiện 3,5 lần cản bóng thành công, tung 1,2 đường chuyền thành bàn mỗi trận, trong khi trung bình mỗi trận đấu anh tung tất cả 79,5 đường chuyền.

 
Đây là cơ hội để Kagawa trở thành trụ cột cho Dortmund - Ảnh: AFP

Với Gundogan vắng mặt gần như toàn bộ mùa giải và Bender không thể ra sân phần lớn thời gian, Sahin là tiền vệ trung tâm quan trọng còn lại của Dortmund.

Sahin chấn thương là một trong những mất mát lớn đối với Dortmund, tìm người thay Sahin là một vấn đề đau đầu với HLV Klopp bởi lối chơi của anh có tầm ãnh hưởng lớn đến câu lạc bộ.

Trong khi Bayern Munich hiện ra lờ mờ trên đỉnh Bundesliga và tái thiết mạnh để chinh phục Champions League thì Dortmund đang rất cần tất cả các chiến binh có mặt trên boong tàu.

Nhưng giống như năm ngoái, chấn thương đã tạo nên một bi kịch cho Dortmund trong mùa giải này.

Có lẽ mọi cặp mắt đang đổ dồn vào Kagawa, bản hợp đồng mới nhất của Dortmund mùa hè này. Cầu thủ người Nhật có thể thay thế Sahin trong các pha tấn công nhưng anh chưa thể nào phòng ngự tốt bằng tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ được.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.