Công Phượng chinh phục báo giới ở lần đầu ra Hà Nội

04/09/2014 15:44 GMT+7

(TNO) Hầu như chỉ im lặng và mỉm cười ngồi bên cạnh HLV Guillaume Graechen, nhưng khi cầm mic lên, đôi lúc Công Phượng khiến cả phòng họp báo vui nhộn bởi cách trả lời sắc sảo và tự tin của mình.

(TNO) Hầu như chỉ im lặng và mỉm cười ngồi bên cạnh HLV Guillaume Graechen, nhưng khi cầm mic lên, đôi lúc Công Phượng khiến cả phòng họp báo vui nhộn bởi cách trả lời sắc sảo và tự tin của mình.

>> Công Phượng - Người không phổi của U.19 Việt Nam
>> Công Phượng và Xuân Trường sẵn sàng chơi trận chung kết của U.19 Việt Nam
>> U.19 Việt Nam không ngại áp lực ở Mỹ Đình

 
Công Phượng tự tin đối đáp với báo chí - Ảnh: Minh Tú

Từ lâu, người ta đã biết về vốn văn hóa và khả năng trả lời các cuộc phỏng vấn đầy tự tin trước các hãng truyền thông quốc tế của các cầu thủ U.19 Việt Nam, nhất là các tuyển thủ xuất thân từ học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG.

Đến hôm nay, trong lần đầu tiên “ra mắt” báo chí Hà Nội, bằng phong cách trả lời đĩnh đạc và tự tin của mình, tiền đạo Công Phượng đã chinh phục hoàn toàn những nhà báo vốn không bỏ lỡ cơ hội để đặt ra những câu hỏi đã ấp ủ từ rất lâu.

Trong suốt buổi họp báo, tiền vệ Công Phương ngồi cạnh phiên dịch của U.19 Việt Nam và kế bên phải một chút là HLV Guillaume. Trầm lặng nhưng không hề bỡ ngỡ hay rụt rè, đội trưởng tuyển U.19 Việt Nam chăm chú theo dõi những màn đối đáp “tanh tách” giữa ông thầy mình với cả rừng báo chí trước mặt, và khá nhiều lần anh mỉm cười.

Khi đến lượt mình được báo chí “dí” đến với câu hỏi đầu tiên về áp lực từ người hâm mộ giành cho U.19 Việt Nam trong lần đầu ra thủ đô, cầu thủ số 10 này đáp ngay không chút ngần ngừ: “Mục tiêu của toàn đội là vượt qua vòng bảng. Bản thân em cảm thấy rất tự tin về điều đó.

Em cảm ơn người hâm mộ đã ủng hộ cho tuyển U.19 Việt Nam suốt thời gian qua. Chúng em hạnh phúc vì điều đó chứ hoàn toàn không có áp lực.

Nếu khán giả đến sân nhiều thì U.19 Việt Nam sẽ càng cảm thấy hưng phấn và tự tin hơn. Trong tương lai, chúng em sẽ chứng tỏ khả năng của mình cho những ai còn nghi ngờ trình độ của U.19 Việt Nam”.

Trong một tình huống khác, nếu thầy “Giôm” bị đặt câu hỏi về sự quan tâm mà theo ví von là “nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa” như ngôi sao showbiz thì Công Phượng cũng bị “dí” bằng dấu hỏi về sự lo lắng trước khả năng các tuyển thủ U.19 Việt Nam sa ngã trước sự chiều chuộng và tâng bốc của báo chí.

Rất đĩnh đạc, tiền đạo số 10 của tuyển U.19 Việt Nam khẳng định: “Tôi khẳng định sẽ không có chuyện đó xảy ra với U.19 Việt Nam nói chung và U.19 Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) nói riêng.

Tại học viện HA.GL Arsenal JMG, chúng tôi được đào tạo văn hóa kỹ lưỡng, đủ nhận thức để tránh cạm bẫy”.

Ngay lập tức câu trả lời thông minh và chững chạc này khiến phòng họp báo dậy sóng bởi những tràng pháo tay khen ngợi từ toàn bộ phóng viên có mặt.

Tối nay, U.19 Việt Nam sẽ có buổi tập đầu tiên để làm quen mặt sân Mỹ Đình, dự kiến kéo dài trong 1 giờ đồng hồ từ 18 giờ 30 phút.

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.