GIAO HỮU QUỐC TẾ: Argentina hạ Đức tại châu Âu

04/09/2014 04:49 GMT+7

* Rooney tỏa sáng, Anh thắng Na Uy sít sao(TNO) Chỉ chưa đầy 2 tháng sau thất bại ở trận chung kết World Cup 2014 tại Nam Mỹ, tuyển Argentina của Lionel Messi đã phục thù thành công bằng chiến thắng 4-2, trong trận giao hữu quốc tế diễn ra tại Đức.

* Rooney tỏa sáng, Anh thắng Na Uy sít sao

(TNO) Chỉ chưa đầy 2 tháng sau thất bại ở trận chung kết World Cup 2014 tại Nam Mỹ, tuyển Argentina của Lionel Messi đã phục thù thành công bằng chiến thắng 4-2, trong trận giao hữu quốc tế diễn ra tại Đức.

>> Tuyển Argentina có HLV mới
>> HLV Sabella thôi dẫn dắt tuyển Argentina
>> Tuyển Argentina tặng áo đấu cho Giáo hoàng, gửi tiền làm từ thiện

 
Argentina (áo xanh) đã đòi lại món nợ từ trận chung kết World Cup 2014 - Ảnh: Reuters

Thiếu vắng ngôi sao nhạc trưởng Lionel Messi tuy nhiên trong đội hình Argentina vẫn có đầy đủ các hảo thủ, đặc biệt là Di Maria.

Kết quả thi đấu giao hữu quốc tế

Nga 4-0 Azerbaijan

Đan Mạch 1-2 Thổ Nhĩ Kỳ

CH Czech 0-1 Mỹ

Anh 1-0 Na Uy

Đức 2-4 Argentina

Tân binh của M.U đã chứng tỏ đẳng cấp ngôi sao của mình với màn trình diễn siêu hạng làm lu mờ hoàn toàn các cầu thủ khác có mặt trên sân. Tốc độ, kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật cũng như những đường chuyền sắc bén của Di Maria đã làm khổ hàng phòng ngự tuyển Đức trong suốt những phút anh có mặt trên sân.

Nhìn chung, hiệp 1 cơ hội được chia đều cho cả hai đội tuy nhiên Argentina là đội đã tận dụng được tối đa. Trong khi đó tuyển Đức chỉ nên biết tự trách mình khi tiền đạo Mario Gomez đã phung phí ít nhất 3 cơ hội khi đối mặt với thủ thành Romero bên phía Argentina.

Tuy nhiên, đây quả thực là ngày của Di Maria. Bàn thắng đầu tiên của Argentina được ghi do công của Sergio Aguero ngay phút thứ 20 của trận đấu. Đây là một pha chuyền bóng ở đẳng cấp rất cao của Di Maria.

Tiếp theo đó, Di Maria lại khiến cho người hâm mộ phải nhắc đến tên anh một lần nữa khi có đường chuyền như đặt cho Lamela lập công ở phút thứ 40. Bàn thắng cho thấy nhãn quan chiến thuật rất tốt của Di Maria.

Hàng phòng ngự tuyển Đức luôn đặt trong tình trạng báo động. Sang hiệp thi đấu thứ 2 mọi chuyện không khác là bao. Di Maria kiến tạo thêm một bàn thắng nữa trước khi tự mình thực hiện một pha bức tốt và kết thúc đẹp mắt vào lưới tuyển Đức ngay phút thứ 50 của trận đấu.

Việc phải nhận liên tiếp 2 bàn thua trong thời gian đầu hiệp 2 khiến cho tinh thần của các cầu thủ Đức xuống tới mức thấp nhất. Dù đã rất cố gắng nhưng họ cũng chỉ có được 2 bàn thắng danh dự của Schurrle và Gotze.

 
Di Maria đã có một màn trình diễn hoàn hảo - Ảnh: Reuters

Kết thúc trận đấu, Argentina giành thắng lợi với tỉ số 4-2. Một màn trình diễn hoàn hảo và của riêng Di Maria.

Đội hình ra sân

Đức (4-2-3-1): Neuer; Grosskreutz, Ginter, Höwedes, Durm; Kramer, Kroos; Schürrle, Reus, Draxler; Gomez.

Argentina (4-3-3): Romero; Zabaleta, Fernández, Demichelis, Rojo; Pérez, Mascherano, Biglia; Lamela, Di Maria, Augero.

* Trước đối thủ Na Uy không có ngôi sao nào nổi bật trong đội hình, tuyển Anh của HLV Roy Hodgson đã thi đấu suốt 45 phút đầu tiên mà không tung nổi pha dứt điểm nào trúng đích.

Và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Joe Hart thì lưới của đội chủ nhà đã bị rung lên trước. Phút 50, Hart phải trổ hết tài đẩy bóng mới cứu nổi bàn thua trông thấy cho tuyển Anh từ pha đánh đầu của King.

 
Rooney sút phạt đền thành công cho tuyển Anh - Ảnh: Reuters

Phải nhờ đến tình huống được hưởng phạt đền ở phút 68, tuyển Anh mới khai thông được thế bế tắc. Rooney dứt điểm chính xác từ chấm 11m.

Dẫu sao thì pha lập công này cũng đã nâng thành tích ghi bàn của Rooney trong màu áo tuyển Anh lên con số 41 bàn. Rooney trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 4 cho Tam sư, chỉ sau Jimmy Greaves, Gary Lineker và Sir Bobby Charlton.

 
Rooney đã nâng tổng số bàn thắng trong màu áo tuyển Anh lên con số 41 bàn - Ảnh: Reuters

Còn với toàn đội Anh, pha sút 11m thành bàn ấy của Rooney mới là tình huống dứt điểm trúng đích thứ… 2 của họ sau 170 phút thi đấu gần nhất (tính cả từ World Cup 2014). Chiến thắng 1-0 trước Na Uy cho thấy HLV Roy Hodgson vẫn còn phải đau đầu tìm cách ghi bàn cho tuyển Anh.

Đội hình ra sân

Anh: Hart; Stones, Cahill, Jones, Baines; Henderson, Wilshere; Oxlade-Chamberlain, Rooney, Sterling; Sturridge.

Na Uy: Nyland, Johansen, King, Nordtveit, El Younoussi, Skjelbred, Elabdellaoui, Linnes, Jenssen, Daehli, Forren.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.