U.19 Úc mê thịt bò, Thái Lan và Myanmar chuộng hải sản

04/09/2014 20:23 GMT+7

(TNO). Khác với đội U.19 Việt Nam, 5 đội khách mời tham dự giải U.19 Đông Nam Á đều không đem theo chuyên gia dinh dưỡng riêng.

(TNO) Khác với đội U.19 Việt Nam, 5 đội khách mời tham dự giải U.19 Đông Nam Á đều không đem theo chuyên gia dinh dưỡng riêng.

>> U.19 Việt Nam không ngại áp lực ở Mỹ Đình
>> U.19 Việt Nam háo hức trong lần đầu ra thi đấu tại Hà Nội
>> U.19 Úc thay máu nửa đội hình vì U.19 Việt Nam

Khách mời giải U.19 không có chuyên gia dinh dưỡng 1
Đội khách mời đang dùng bữa tại khách sạn Công Đoàn Quảng Bá

Theo quan sát của Thanh Niên Online vào trưa ngày 4.9, 1 ngày trước khi giải đấu chính thức bắt đầu, các đội bóng đều khá hài lòng với bữa ăn của mình tại khách sạn Công Đoàn Quảng Bá. Một số đội bóng như Nhật và Indonesia thậm chí còn "dọn" sạch các đĩa thức ăn của từng người. Rất hiếm trường hợp bỏ sót đồ ăn trên đĩa.

Trao đổi với Thanh Niên Online, đầu bếp Phạm Quốc Trượng, người trực tiếp lo khẩu phần ăn của các đội bóng cho biết: "Các đội bóng đều tỏ ra hài lòng về thức ăn trong những ngày vừa qua, chúng tôi chưa gặp bất kỳ một phản ánh nào về việc đồ ăn không đảm bảo hay chưa phù hợp với khẩu vị".

Ông Trượng cũng cho biết, ngoại trừ Indonesia với nhiều cầu thủ theo đạo Hồi, họ tuyệt đối kiêng thịt lợn và thịt bò mà chỉ ăn các đồ hải sản, các đội bóng khác nhìn chung không quá khó tính trong việc ăn uống.

Qua một số bữa ăn của các đội bóng, ông cũng đã phần nào nắm bắt được khẩu vị và sở thích của từng đội bóng, ví dụ như cầu thủ U.19 Úc ít ăn hải sản mà chỉ thích ăn các loại thịt, đặc biệt là thịt bò, còn Thái Lan và Myanmar cầu thủ của họ thích ăn hải sản hơn là các món thịt. 

Khách mời giải U.19 không có chuyên gia dinh dưỡng 2

Khách mời giải U.19 không có chuyên gia dinh dưỡng 3

Khách mời giải U.19 không có chuyên gia dinh dưỡng 4

Khách mời giải U.19 không có chuyên gia dinh dưỡng 5
Một bữa ăn đủ chất

Có thể thấy, món ăn được nhiều đội ưa chuộng nhất là mỳ xào bò bởi nó dễ ăn và không quá khác biệt với khẩu phần ăn thường xuyên của các đội bóng.

Cũng theo ông Trượng, nhà bếp đã chủ động chế biến các món ăn theo cả hai phong cách Á, Âu để đáp ứng nhu cầu của các đội bóng. 

Tại giải lần này, các đội bóng bóng không có chuyên gia dinh dưỡng đi kèm mà hoàn toàn tin tưởng vào phía Việt Nam trong việc ăn uống. 

Tùy thuộc vào thời gian sinh hoạt của mỗi đội trong ngày mà nhà bếp có kế hoạch phục vụ cho phù hợp. Các đội bóng đều tỏ ra khá thoải mái, đội U.19 Úc có phần cầu kỳ hơn một chút khi trước mỗi bữa ăn lãnh đạo đội đều trực tiếp kiểm tra các bàn ăn.

Có thể thấy, các đội khách tại giải lần này có khẩu vị không quá khác biệt và vấn đề dinh dưỡng cũng không khiến các đội bóng phải lo lắng.   

 Bài, ảnh: Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.