Khổ vì trót... say mê U.19 Việt Nam

07/09/2014 12:41 GMT+7

(TNO) Hai ngày ngược xuôi cùng những người hâm mộ bóng đá Việt Nam, chúng tôi thấm và đau cùng nỗi khổ của họ.

(TNO) Hai ngày ngược xuôi cùng những người hâm mộ bóng đá Việt Nam, chúng tôi thấm và đau cùng nỗi khổ của họ.

>> HLV Guillaume Graechen: U.19 Việt Nam thay đổi vì người hâm mộ
>> U.19 Việt Nam xác định đội hình trận gặp U.19 Nhật Bản
>> Clip nhạc chế về Công Phượng và U.19 Việt Nam gây sốt

 
Người hâm mộ đến sớm, đứng xếp hàng, chờ dài cổ, rồi thất vọng, ca thán, văng tục và chửi rủa… bên ngoài sân Mỹ Đình - Ảnh: Thành Thắng

Chỉ vì mê bóng đá, họ dậy khi mặt trời chưa mọc, lặn lội từ Nam Định, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hải Dương… trực chỉ Mỹ Đình với mong mỏi có được tấm vé vào sân xem trận cầu U.19 Việt Nam gặp U.19 Nhật Bản.

Đến sớm, đứng xếp hàng, chờ dài cổ, rồi thất vọng, ca thán, văng  tục và chửi rủa… đó là những hình ảnh sống động mà chúng tôi ghi nhận được.

Làm sao không bức xúc cho được khi cứ xếp hàng cả ngày mà không biết lúc nào quầy vé mở cửa vì chẳng có dòng thông báo nào. Làm sao kìm chế được khi đi hàng trăm km rồi tay trắng ra về...

Sân Mỹ Đình 40.000 chỗ, trừ đi vé mời, vé quan hệ, chí ít cũng còn 35.000 vé, ấy vậy mà người ta chỉ bán vé chiếu lệ.

Cửa vé mở, chỉ mới vài người mua, tầm 15 phút, cùng xấp vé mỏng dính, nhân viên bán vé lại vội thông báo hết vé.

Mỗi ngày bán hai đợt, mỗi đợt theo ước tính của chúng tôi số vé được bán ra không quá 500 vé, khiến không ít người la hét, bực bội, ta thán: vé được tuồng đi đâu?

Câu hỏi không khó để trả lời, bởi khi quầy vé im lìm thì dân phe lại có nguyên từng xấp dầy cộp.

Sáng nay, vé khán đài B có giá 70.000 đồng/vé, đã được phe vé hô lên 250.000 đồng/vé. Những người có điều kiện dễ dàng chấp nhận mức giá hơn gấp 3 lần này, vì dù sao cũng có được tấm vé vào sân.

Còn người nông dân từ quê chạy ra, mua được vé giá gốc đã là khó khăn với họ, thử hỏi làm sao có thể đủ tiền để mua vé chợ đen.

Hỏi anh bạn người Hà Nội có “số má” cách nào để mua vài cặp vé tặng người quen với giá chấp nhận được, anh nói: “Dễ thôi, tôi có thể giúp được với giá 150.000 đồng/vé khán đài B, nhưng phải mua số nhiều, 20 vé trở lên mới có giá đó”.

U.19 Việt Nam đã tạo ra hiệu ứng tốt bởi cách chơi đẹp của mình, vì thế hy vọng VFF cũng fair-play với người hâm mộ, ít nhất cũng là trong cách bán vé tới tay người xem.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.