Mourinho: Chelsea không thể mua sắm như M.U

07/09/2014 10:26 GMT+7

(TNO) HLV Jose Mourinho của Chelsea cho biết đội chủ sân Stamford Bridge sẽ không còn có thể thực hiện những bản hợp đồng ‘bom tấn’ trong tương lai nữa vì quy định của Luật công bằng tài chính mà UEFA áp dụng.

(TNO) HLV Jose Mourinho của Chelsea cho biết đội chủ sân Stamford Bridge sẽ không còn có thể thực hiện những bản hợp đồng ‘bom tấn’ trong tương lai nữa vì quy định của Luật công bằng tài chính mà UEFA áp dụng.

>> Mỗi bàn của Torres ghi cho Chelsea đáng giá tới 1,1 triệu bang
>> Chelsea đè bẹp Everton bằng 1 ván tennis
>> Chelsea đẩy Torres sang AC Milan

Mourinho: Chelsea không thể mua sắm như M.U
Torres từng khiến Chelsea tiêu tốn 50 triệu bảng nhưng lại gây thất vọng - Ảnh: AFP

Trong vòng 8 năm qua, Chelsea đã thực hiện rất nhiều vụ chuyển nhượng lớn, trong đó nổi bật là việc đưa Andryi Shevchenko từ AC Milan về với giá 30,8 triệu bảng. Tiếp đó là bản hợp đồng kỷ lục nước Anh 50 triệu bảng mua Fernando Torres từ Liverpool.

Trong mùa hè qua, đội chủ sân Stamford Bridge cũng đã bỏ ra gần 100 triệu bảng để mua một loạt cầu thủ, trong đó có Cesc Fabregas (Barcelona) và Diego Costa. Tuy nhiên, HLV Mourinho cho biết ông đã phải bán đi một số cầu thủ rồi mới có thể tiến hành những vụ chuyển nhượng trên.

Trước câu hỏi của phóng viên Eurosport-Yahoo về việc liệu Chelsea có thể một lần nữa phá kỷ lục chuyển nhượng tại Anh hay không, HLV Mourinho trả lời: “Chelsea chắn chắn không thể làm điều đó. Chúng tôi không thể mua sắm cầu thủ như M.U. Bởi chúng tôi hoạt động dựa theo quy định của Luật công bằng tài chính.

Chúng tôi phải kiếm tiền trước khi tiêu tiền. Trong mỗi kỳ chuyển nhượng, chúng tôi đều mất đi cầu thủ nào đó. Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, chúng tôi bán Juan Mata, đến mùa hè vừa rồi, David Luiz và Romelu Lukaku ra đi. Giờ chúng tôi không phải là đội bóng chuyên đi mua nữa”.

Mourinho: Chelsea không thể mua sắm như M.U-2
Giờ đây muốn mua cầu thủ thì Mourinho phải bán cầu thủ hiện có - Ảnh: AFP

Khi lần đầu tiên đến với Chelsea vào năm 2004, HLV Mourinho chính là người đã làm cho thị trường chuyển nhượng nổi sóng. Nhờ vào sự hậu thuẫn về tài chính của ông chủ Roman Abramovich, “người đặc biệt” đã tiến hành một loạt vụ chuyển nhượng đình đám. Cũng nhờ đó mà Chelsea giành được 2 chức vô địch Premier League, 1 Cúp FA và 2 Cúp Liên đoàn Anh.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, chính sách tài chính của Chelsea đã có phần thắt chặt hơn trước. Bên cạnh đó, nguồn thu của đội bóng này cũng không thể so sánh với những đội bóng khác tại châu Âu.

“Khi áp dụng Luật công bằng tài chính, chắc chắn UEFA  muốn tạo ra sự công bằng cho tất cả các đội bóng. Tuy nhiên, vẫn có những đội bóng lớn, với số lượng CĐV đông đảo và nguồn thu lớn vẫn có thể mua sắm cầu thủ một cách ồ ạt.

Tôi nghĩ rằng Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich hay M.U là những đội như vậy và họ có lợi thế lớn. Dù vậy, tại Chelsea, chúng tôi hài lòng với những gì mình đang có và không có ý định thay đổi, HLV Mourinho cho biết.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.