'Người gác đền' thấp nhất ở U.19 Việt Nam khao khát chuộc lỗi

07/09/2014 20:18 GMT+7

(TNO) Bất kể cái tay bị đau, Văn Trường vẫn nỗ lực tập luyện chăm chỉ nhất có thể. Là một trong những cái tên xuất sắc nhất ở chiến thắng trước U.19 Úc, nhưng trong thâm tâm Trường còn muốn làm được nhiều hơn thế.

(TNO) Bất kể cái tay bị đau, Văn Trường vẫn nỗ lực tập luyện chăm chỉ nhất có thể. Là một trong những cái tên xuất sắc nhất ở chiến thắng trước U.19 Úc, nhưng trong thâm tâm Trường còn muốn làm được nhiều hơn thế.

>> Tạm ngừng bán vé trận U.19 Việt Nam gặp U.19 Nhật Bản
>> U.19 Việt Nam: Đông Triều và Văn Trường vẫn còn đau
>> VFF bất lực trước nạn vé chợ đen xem U.19 Việt Nam

Văn Trường nỗ lực tập luyện bất chấp cái tay đau - Ảnh: Quốc Việt
Văn Trường nỗ lực tập luyện bất chấp cái tay đau - Ảnh: Quốc Việt

Phút 17 trận chung kết cúp Hassanal Bolkiah Trophy, từ một quả đá phạt khá vô hại, Văn Trường nhảy lên nhưng không bắt dính bóng giúp đối thủ dễ dàng mở tỷ số.

Đấy là trận đấu rất cởi mở, nơi U.19 Việt Nam và Myanmar đã mở ra một cuộc chạy đua về tỷ số rất gay cấn. Hôm đấy, cả đội đã chơi đầy nỗ lực nhưng phải chấp nhận thất bại trước đối thủ khỏe hơn hẳn nhờ đá ít và có quá nhiều ngày nghỉ.

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, Văn Trường đã ngồi bệt xuống và bật khóc. Đấy là những giọt nước mắt hối hận, tiếc nuối và cả giận dữ với bản thân vì sai lầm mắc phải.

Sau trận đấu, anh đã viết lên mạng xã hội dòng cảm xúc: “Cho tôi được xin lỗi tới tất cả mọi người! Và xin cảm ơn tới những lời động viên của mọi người!!!!”.

Lời xin lỗi ấy đã nhận được những lời khích lệ và động viên từ bạn bè và người hâm mộ. Dẫu thế, chàng trai với cá tính mạnh mẽ đến từ Phú Thọ vẫn lặng lẽ ghìm trong lòng về những sai sót của mình dù đấy là điều hoàn toàn có thể xảy ra với bất kỳ thủ môn nào trong một chiều đen đủi.

 
Văn Trường đã vui trở lại - Ảnh: Quốc Việt

Trở về Việt Nam, Trường lao đầu vào tập như điên. Anh luôn là người tập năng nổ nhất, tự giác nhất trên sân. Thời điểm này, dù đang phải nghỉ dưỡng vì chấn thương khuỷu tay nhưng Trường vẫn không chịu ngồi yên mà nằng nặc nuốt hết, thậm chí lố dù các bài tập bổ trợ rất nặng.

 
Chuẩn bị thật tốt thì sẽ không có sai sót. Sau trận đấu với Myanmar, tôi nhận ra rằng vị trí thủ môn khắc nghiệt như thế nào.

Ở nơi chỉ một sai lầm có thể phá bỏ mọi nỗi lực của mình và cả đội bóng, thủ môn phải chuẩn bị cho mình thật kỹ từ kỹ thuật, tâm lý đến thể lực

Thủ môn Văn Trường
Anh giải thích: “Chuẩn bị thật tốt thì sẽ không có sai sót. Sau trận đấu với Myanmar, tôi nhận ra rằng vị trí thủ môn khắc nghiệt như thế nào.

Ở nơi chỉ một sai lầm có thể phá bỏ mọi nỗi lực của mình và cả đội bóng, thủ môn phải chuẩn bị cho mình thật kỹ từ kỹ thuật, tâm lý đến thể lực”.

Trong chiến thắng 1-0 tuyệt vời trước U.19 Úc, Văn Trường đã chơi một trận xuất sắc, khi cản phá rất nhiều pha uy hiếp của các cầu thủ đến từ xứ sở chuột túi.

Sau rất nhiều trận để thủng lưới, U.19 Việt Nam đã làm được điều ít ai ngờ đến là giữ sạch mành lưới trước đối thủ rất mạnh là Úc.

Đấy là sự hội tụ của những tính toán hợp lý, quyết tâm và kỷ luật của cả đội. Và tất nhiên, kèm theo đó là khao khát chứng tỏ và chuộc lỗi của Lê Văn Trường, thủ môn có chiều cao thấp nhất trong số 3 “người gác đền” của tuyển Việt Nam.

“Đây mới chỉ là khởi đầu, như thầy Giôm (tên thân mật của HLV Guillaume Graechen) nói. Toàn đội đang rất quyết tâm để có những chiến thắng khác nữa, bất kể đối thủ là Nhật hay ai đấy. U.19 Việt Nam đang rất quyết tâm để có được một danh hiệu tặng cho người hâm mộ.

Tôi chỉ là một phần trong đấy và sẽ làm hết sức mình, không làm phụ lòng tin của mọi người”, Văn Trường chia sẻ.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.