Platini: Ribery sẽ bị trừng phạt nếu từ chối tuyển Pháp

07/09/2014 11:00 GMT+7

(TNO) Chủ tịch UEFA Michel Platini giận dữ cho biết Franck Ribery có thể bị trừng phạt nếu nhất quyết từ chối chơi cho tuyển Pháp.

(TNO) Chủ tịch UEFA Michel Platini giận dữ cho biết Franck Ribery có thể bị trừng phạt nếu nhất quyết từ chối chơi cho tuyển Pháp.

>> Platini rút lui trong cuộc đua đến chức chủ tịch FIFA
>> Michel Platini khẩu chiến với Sepp Blatter
>> Ribery giã từ tuyển Pháp
>> HLV Deschamps vẫn đặt niềm tin vào Ribery

 
Ribery đã chia tay tuyển Pháp sau World Cup 2014 - Ảnh: AFP

Ribery vừa tuyên bố từ giã sự nghiệp quốc tế của mình sau 81 lần khoác áo tuyển quốc gia sau khi bỏ lỡ World Cup ở Brazil do chấn thương lưng.

Tuy nhiên, HLV Didier Deschamps vẫn muốn gọi cầu thủ chạy cánh của Bayern Munich vào lại đội hình tuyển Pháp.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp Noel Le Graet cũng bày tỏ quan điểm với tờ báo Pháp Le Parisien rằng Ribery không còn lựa chọn nào khác, cầu thủ 31 tuổi này nên dẫn dắt lối chơi của tuyển Pháp trong chiến dịch Euro 2016 của nước chủ nhà.

"Ribery sẽ phải ngồi trên băng ghế dự bị của Bayern Munich nếu từ chối lời mời của Deschamps", cựu ngôi sao tuyển Pháp Platini thẳng thừng tuyên bố.
 

 
Người Pháp luyến tiếc Ribery chứ không riêng gì HLV Deschamps - Ảnh: AFP

Nhà vô địch Euro 1984 nói với tờ Bild của Đức, nơi Ribery đang cống hiến sự nghiệp của mình: "Tôi thật sự không hiểu. Đây đâu phải là quyết định của các cầu thủ, cho dù họ tự nguyện đến với đội tuyển quốc gia. Đây là quyết định của HLV. Ribery không phải muốn chơi cho tuyển Pháp hay không là được. Nếu HLV Didier Deschamps mời, anh ta phải có mặt. Điều này được quy định cụ thể trong luật của FIFA. Nếu từ chối, anh ta sẽ bị treo giò 3 trận đấu trong đội hình Bayern Munich". 

Cuối cùng, vị chủ tịch này nói một câu rất tâm lý: "Tôi không hiểu anh nữa Ribery. Anh là người Pháp, giải vô địch châu Âu năm 2016 sẽ diễn ra tại Pháp đấy!".

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.