VFF bất lực trước nạn vé chợ đen xem U.19 Việt Nam

07/09/2014 13:01 GMT+7

(TNO) Tình hình mua vé trận thứ 2 của U.19 Việt Nam và Nhật Bản trở nên rất căng thẳng và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) dường như bất lực.

(TNO) Tình hình mua vé trận thứ 2 của U.19 Việt Nam và Nhật Bản trở nên rất căng thẳng và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) dường như bất lực.

>> Khổ vì trót... say mê U.19 Việt Nam
>> Khát vé trận U.19 Việt Nam gặp U.19 Nhật
>> Vé trận U.19 Việt Nam - Úc được đẩy lên gấp 4 lần

Vé “mậu dịch” hết, chợ đen lại hoành hành

 
Xếp hàng ngồi chờ mua vé tại số 59 Hoàng Cầu - Hà Nội - Ảnh: Đỗ Hải

Công tác bán vé tại khu vực sân Mỹ Đình lại khiến hâm mộ nản lòng khi mới 9 giờ 30 sáng ngày 6.9 đã thông báo hết vé.

Và khi quầy mậu dịch không còn vé thì chợ đen lập tức sôi động. “Mua vé ở đây đi. Giá khán đài A-B là 500 một cặp, khán đài C-D là 300 ngàn thôi.

Mấy cái sạp vé kia ấy à, chỉ có một sạp là của “nhà nước” thôi, còn lại toàn là tư nhân cả. Nhưng sạp nhà nước thì hết từ lâu rồi”, lời một phe vé chợ đen ở khu vực trước cổng vào sân Mỹ Đình.

Thực sự, trước cổng vào sân Mỹ Đình có 3 quầy vé, trong đó một quầy báo hết vé từ rất sớm là của “nhà nước” như lời tay phe vé nọ. Trong khi đó 2 quầy còn lại có bán vé, nhưng không tấp nập như mọi khi.

So với ngày hôm qua, khuôn viên khu vực vốn dĩ luôn rất nóng này lại im ắng lạ thường. Ở đây không còn cảnh những đám đông chen lấn nhau áp mặt vào cổng sắt hô hào đòi mua vé như một ngày trước.

Thay vào đó là bầu không khí uể oải, nơi các phe vé hoạt động khá cầm chừng. Người mua rất ít, thi thoảng mới có một đôi người chạy đến hỏi giá rồi lại lắc đầu chạy đi.

Giá vé chợ đen, so với chiều qua đã giảm nhẹ, một phần có lẽ cũng bởi người dân có phần thất vọng với cung cách bán vé của khu vực sân Mỹ Đình.

Anh Lê Nghĩa Phước, nhà tại Trung Kính tỏ vẻ không hài lòng: “Bán vé kiểu gì mà mới hơn 9 giờ đã hết vé. Vé chính thức bán ra thì nhỏ giọt trong khi chợ đen lại đầy rẫy ra.

Tôi có cảm giác khu vực Mỹ Đình này đang muốn tạo một cơn sốt ảo hay sao ấy. Nhưng nhìn người đi mua ít thế này, hình như họ cũng không dễ mắc câu nữa”.

VFF lại phải họp khẩn

 
Người hâm mộ xếp hàng ngay cả lối đi, hành lang, cầu thang tại số 59 Hoàng Cầu - Hà Nội - Ảnh: Đỗ Hải

Ghi nhận của Thanh Niên Online tại địa điểm bán vé 59 Hoàng Cầu, nhiều người hâm mộ xếp hàng chờ mua vé từ sáng mặc cho thời tiết nắng nóng khó chịu.

Hàng người xếp hàng chật kín hành lang tầng 2 của trung tâm thể thao Hoàng Cầu kéo dài cho đến tận lối vào ngay măt đường Hoàng Cầu.

Phương Anh, sinh viên K54 một trường đại học trên địa bàn Hà Nội tranh thủ ngày nghỉ đã xếp hàng từ sáng. Cô gái này cho biết sẽ chờ ở đây cho tới chiều với hy vọng sẽ có cho mình một tấm vé xem U.19 Việt Nam thi đấu.

"Dù đang rất đói và mệt, nhưng em vẫn sẽ đợi ở đây để mua được vé", Phương Anh nói với vẻ mặt mệt mỏi. 

Rất nhiều người hâm mộ cũng đang trong trạng thái mệt mỏi vì chợ đợi mà không thể xác định mình có mua được vé hay không. Bởi

Trao đổi qua điện thoại, ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF cho biết: "VFF đang kiểm ra lại xem có tình trạng găm vé hay không, trưa nay ban tổ chức giải sẽ tổ chức cuộc họp nhằm tìm ra giải pháp để hạn chế tình trạng khát vé này, có khả năng Liên đoàn sẽ trực tiếp phát hành từ buổi chiều nay để phục vụ người hâm mộ một cách tốt nhất".

Tình trạng mua bán vé tại sân Hàng Đẫy cũng tương tự, lượng vé đại lý nhập về đã bán hết sạch từ chiều qua. Sáng nay, cả sân Hàng Đẫy lẫn tại địa chỉ 59 Hoàng Cầu đều chỉ bán vé cho ngày thi đấu ngày 7.9 mà thôi. 

Trong khi quầy bán vé của các đại lý đã hết vé ngày 9.9, thì dân phe vé lại có rất nhiều vé đầy đủ các mệnh giá. Giá vé cho 1 cặp vé chợ đen buổi sáng hôm nay vào khoảng 500 ngàn đồng/1 cặp và 300 ngàn đồng/1 vé.

Trên Facebook Vietnam National Football Team (Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam), có bài viết đầy bức xúc của tác giả Trung Anh, với tựa đề: Dân không mua được vé khi chỗ trống vẫn còn - VFF, vì sao thế?

Tác giả này than thở: “Chúng tôi những người hâm mộ bóng đá Việt Nam, muốn được xem U.19 đá tại Mỹ Đình. Nhưng vé sân phát ra bán cho dân sao ít vậy, xếp hàng 1 chút đã kêu hết vé rồi, phe vé thì sao nhiều thế và vô lương tâm đẩy giá lên gấp 5 lần giá trị thực của tờ vé phát ra. Liên đoàn quản lý ở đâu? Phải chăng có sự móc ngoặc gì đó ở đây giữa người bán vé và... dân phe?”.

Tiểu Bảo - Đăng Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.